เชลซี VS. อาร์เซนอล ใครดีใครอยู่



เชลซี VS. อาร์เซนอล ใครดีใครอยู่

บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์คงไม่มีคู่ไหนน่าดูไปกว่าเกมดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอนระหว่าง เชลซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซนอล

แม้เป็นแค่ต้นฤดูกาลยังวัดอะไรไม่ได้ แต่ใครคว้าชัยชนะได้ราศีแชมป์เปร่งประกายให้เห็นแน่

สถิติการพบกันระหว่างทั้งสองยอดทีม 146 ครั้ง ปรากฎว่า

อาร์เซนอล ชนะ 59 ครั้ง

เชลซี ชนะ 43 ครั้ง

ที่เหลืออีก 44 ครั้งเสมอกัน

อย่างไรก็ตามสถิติระยะๆหลังเอนมาทางฝั่ง สิงห์ไฮโซ เหนือกว่าเห็นได้ชัด

ฤดูกาลที่แล้ว เชลซี ชนะทั้งเหย้าและเยือน

ตลอด 6 ครั้งหลังสุดที่เจอกัน เชลซี ชนะไปถึง 4 ครั้ง

การพบกันครั้งนี้จึงน่าสนใจว่าใครจะได้ดีกว่ากัน โดยเฉพาะกุญแจไขไปสู่ความสำเร็จเป็นการปะทะกันระหว่าง

*
ดิดิเยร์ ดร็อกบา VS. เซบาสเตียน สกิลลาชี่
ไม่ต้องสงสัยเลยว่า อาวุธทำลายล้างที่น่ากลัวที่สุดของ เชลซี ก็คือ ดร็อกบา ยิ่งเจอกับ อาร์เซนอล ถือเป็นขนมหวานของกองหน้าไอวอรี่โคสต์ผู้นี้ โดยเฉพาะฤดูกาลที่แล้วรับเหมาคนเดียว 4 ประตู

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือขงเบ้งเมืองน้ำหอมพยายามส่งลูกน้องหลายคนเข้าไปสู้กับ ดร็อกบา ส่วนใหญ่สอบตกหมด แต่คราวนี้ถอยปราการหลังป้ายแดง เซบาสเตียน สกิลลาชี่ ต้องมาดูว่าจะสามารถกำราบดาวยิงสิงห์ไฮโซอยู่หมัดหรือไม่


*
มิกาเอล เอสเซียง VS. ซามีร์ นาสรี่
เอสเซียง เป็นสุดยอดกองกลางที่ครบเครื่องที่สุดคนนึงของโลก เล่นได้ทั้งบู๋นและบู๊ไม่ว่าจะเป็นตัดเกมคู่แข่ง,เปิดบ้านให้เพื่อน หรือแม้กระทั่งสอดขึ้นมายิงประตูเอง ยิ่งขาดหายไปของ แฟรงค์ แลมพาร์ด แน่นอนแดนกลางต้องพึ่งการขับเครื่องของ เอสเซียง

ในยามที่ เชสก์ ฟาเบรกัส กัปตันทีมไม่ฟิตแบบนี้ต่อให้ลงสนามได้ก็จริงแต่คงทำอะไรไม่ได้ถนัดมากนัก ดังนั้นคีย์แมนสำคัญในแผงมิดฟิลด์ต้องจับตาไปที่ นาสรี่ ถือเป็นจุดศูนย์กลางของทีม ยิ่งช่วงนี้ฟอร์มกำลังเข้าฟัก ยิงคนเดียว 2 ประตูเมื่อสุดสัปดาห์และเปลี่ยนตัวลงไปพลิกเกมบุกไปชนะ ปาร์ติซาน ถึงถิ่น

*
คาร์โล อันเชล็อตติ VS. อาร์แซน เวนเกอร์
นอกจากนักเตะในสนามแล้ว คนแก้เกมที่ข้างสนามก็สำคัญด้วย อันเชล็อตติ กุนซืออิตาเลี่ยนถือเป็นเจ้าแท็กติกส์ที่รู้ดีว่าจะทำอย่างไรให้เกมรุกอันเป็นเครื่องหมายการค้าของ เวนเกอร์ ไร้พิษสง

ขณะที่ เวนเกอร์ น่าจะศึกษารูปเกมของ เชลซี โดยเฉพาะการวางแผนของ อันเช่ เป็นอย่างดี เกมนี้กุนซือขงเบ้งหวังล้างตาให้ได้ หลังตกเป็นฝ่ายปราชัยทั้งเหย้า-เยือนเมื่อซีซั่นก่อน



ลูกกลมกลม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์