ฟีม รัฐภาคย์รับคุ้นสนามโมเตกิแต่ยังหนัก

"ฟีม" รัฐภาคย์ รับสนามโมเตกิคุ้นเคย แต่ยังหนัก เผย กดดันทำฟอร์มการบิดช่วงหลัง ไม่เป็นไปตามเป้า 

"ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้า พีทีที สิงห์ แซค ในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก ยอมรับถึงแม้นว่าสนามโมเตกิ จะเป็นสนามที่คุ้นเคย แต่ยังไงก็ถือเป็นงานหนัก ขอสู้เต็มที่ในการแข่งขัน ที่ ประเทศญี่ปุ่น สุดสัปดาห์นี้ (3 ต.ค.) แม้ยอมรับ ฟอร์มการบิดช่วงหลัง ไม่เป็นไปตามเป้า เนื่องจากเริ่มรู้สึกกดดันกับเป้าหมาย ที่วางเอาไว้ในช่วงต้นฤดูกาล

นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ จีพี มีคิวกลับมาลงแข่งขันสนามที่ 14 ของรุ่นโมโตทู ที่ สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 3 ต.ค.นี้ ในเวลา 11.05 น. ซึ่งเจ้าตัวยืนยันยังคงมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม และจะต้องทำผลงานในช่วงท้ายฤดูกาล ให้ได้ตามเป้าที่วางไว้

โดยฟีม เปิดเผยว่า "แม้สนามโมเตกิ จะเป็นสนามที่ผมคุ้นเคยครั้งแข่งขันออลเจแปน แต่กับการแข่งในระดับโมโตทูปีนี้ ทุกสนาม ทีมงานจะต้องทำงานหนัก ในการเซ็ตอัพรถ ซึ่งเป็นเหมือนกันทุกทีม อย่างไรก็ดี ผมยังคงมุ่งมั่นกับการแข่งขัน และต้องการจบในอันดับท็อป 10 ให้ได้"

พร้อมกันนี้ นักบิดหน้าตี๋ ยังยอมรับถึงผลงานที่ไม่เข้าเป้าในช่วง 3 สนามล่าสุดว่า "ต้องยอมรับว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายของฤดูกาล ความกดดันก็มากขึ้น เนื่องจากผมยังทำผลงานไม่ได้ตามเป้าที่ตั้งเอาไว้ ซึ่งเรื่องนี้ได้พูดคุยกับทีมงานแล้ว ซึ่งทางทีมก็ให้กำลังใจเต็มที่ จากนี้ไปคือหน้าที่ของผมที่จะต้องให้ได้ในช่วง 5 สนามที่เหลือนับจากนี้"

สำหรับฟีม ปัจจุบันมีคะแนนสะสมในตารางแชมเปียนชิพรุ่นโมโตทู อยู่ในอันดับที่ 18 มี 30 คะแนน หลังผ่านการแข่งขัน 12 สนาม โดยผลงานที่ดีที่สุดในปีนี้ คือ การจบอันดับ 4 ซึ่งพลาดการขึ้นโพเดียมอันดับที่ 3 ไปเพียงเสี้ยววินาที ในศึกดัตช์ ทีที ที่เนเธอร์แลนด์ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สำหรับที่สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 3 ต.ค.นี้ ทาง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้จัดทัพนักข่าวจากเมืองไทยกว่า 20 ชีวิต เดินทางไปร่วมชม และเชียร์นักบิดโมโตจีพี หนึ่งเดียวจากเมืองไทยด้วย

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์