ดายเออร์หวังเล่นให้อังกฤษอีก

คีรอน ดายเออร์

ถือเป็นหนึ่งในนักเตะสุดโชคร้ายของฤดูกาลนี้ก็ว่าได้ ที่ต้องหมดโอกาสลงสนามให้เวสต์แฮมอีกหลายเดือน จากอาการขาหัก 2 ท่อน ในเกมคาร์ลิ่งคัพ เมื่อเดือนที่ผ่านมา

เมื่อครั้งค้าแข้งในถิ่น

เซนต์ เจมส์ ปาร์ก กับนิวคาสเซิล ดายเออร์ถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องหายไปจากทีมอยู่บ่อยครั้ง จนได้ชื่อว่าเป็นนักเตะกระดูกเปราะคนหนึ่งของวงการ แต่เวสต์แฮมก็เลือกที่จะมองข้ามเรื่องดังกล่าว เพราะเล็งเห็นถึงฟอร์มการเล่นที่พึ่งพาอาศัยได้ของดายเออร์ ก่อนตัดสินใจควักกระเป๋าคว้าตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์

แต่กองกลางวัย 28 ปี ก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของตัวเองเอาไว้อย่างเหนียวแน่น หลังถูกโจ จาค็อบสัน ของบริสตอล โรเวอร์ส เสียบสกัดจนขาหัก ทั้งที่เพิ่งออกสตาร์ตฤดูกาลเพียง 3 นัด อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยืนยันว่ายังกำลังใจดีอยู่และรอเวลากลับมาลงสนามให้ทีมอีกครั้ง
"ผมพยายามจะมองโลกในแง่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นักกายภาพและผู้เชี่ยวชาญบอกว่าพวกเขาพอใจมากกับผลการผ่าตัด และไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมไม่ได้ ตอนนี้ผมจึงไม่คิดมากและพักผ่อนอย่างเต็มที่เพื่อรอเวลาจะได้กลับไปเริ่มต้นโปรแกรมฟื้นฟูสภาพร่างกายในสัปดาห์หน้า พวกเขายังบอกเวลาคืนสนามที่แน่ นอนไม่ได้ เพราะบางครั้งคนที่บาดเจ็บแบบนี้อาจจะหายเร็วกว่าที่คาดเอาไว้ได้"

หลังจากขาหักดายเออร์ถูกสื่อมวลชนในอังกฤษวิจารณ์ว่า

คงจะไม่สามารถกลับมาเล่นให้ดีเหมือนเดิมอีกต่อไป โอกาสกลับไปเป็นหนึ่งในทีมชาติอังกฤษก็คงเหลือไม่ถึง 50% แต่เสียงวิจารณ์ดังกล่าวกลับไม่ได้มีผลต่อดายเออร์แต่อย่างใด

"อย่างที่ผมบอกนั่นแหละ หมอบอกว่าการผ่าตัดได้ผลเป็นที่น่าพอใจมากๆ เขาบอกว่าขาผมหักในตำแหน่งที่ดี ไม่ใกล้กับข้อเท้ามากเกินไปเหมือนของดีน แอชตั้น ไม่งั้นจะคงเป็นเรื่องใหญ่มาก คุณดูอย่างฌิบริล ซิสเซ่ สิ เขาก็ได้รับบาดเจ็บเหมือนผมนี่แหละ และเขาก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ เขาทำให้ผมมีกำลังใจมากขึ้น ที่จะกลับมาเล่นให้เวสต์แฮมและทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง" ดายเออร์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์