กุนซือผู้ดีไม่ทิ้งทีมหากแพ้คัดยูโร

เดอะซัน สื่อในอังกฤษ รายงานว่า

สตีฟ แม็คคลาเรน จะไม่ลาออกจากตำแหน่งโค้ชทีมชาติอังกฤษ หากผลงานในรอบคัดเลือก ยูโร 2008 กับอิสราเอล และรัสเซีย ต้องพบกับความพ่ายแพ้ โดยอ้างแหล่งข่าวในสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เมื่อวันที่ 4 กันยายน ว่าแม้อังกฤษจะแพ้ แต่มีความเป็นไปได้ที่จะยังผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ และไม่ว่าจะมีความหวังน้อยเพียงใด กุนซือวัย 46 ก็จะคุมทีมต่อไปจนครบสัญญาในปี 2010 เพราะไม่ใช่คนที่จะทิ้งทีมไปกลางคัน

ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมล่าสุด

อังกฤษไม่มี 4 นักเตะหลักลงฝึกซ้อมกับทีม เมื่อวันที่ 4 กันยายน ประกอบด้วย จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมเชลซีที่ป่วยเป็นไข้, แฟร้งก์ แลมพาร์ด กองกลางเชลซีที่เจ็บต้นขา, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูลที่เจ็บนิ้วหัวแม่เท้า และโอเว่น ฮาร์กรีฟส์ กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ฝึกซ้อมอยู่ที่โรงยิมแทน แต่คาดว่าทั้งเทอร์รี่ และฮาร์กรีฟส์จะร่วมซ้อมกับทีมได้ในวันรุ่งขึ้น ขณะที่เจอร์ราร์ดก็มั่นใจว่าจะลงช่วยทีมได้ทั้ง 2 นัด ส่วนรายของแลมพาร์ดคาดว่าจะฟิตทันช่วยทีมในนัดที่สองกับรัสเซีย

ด้านเทรเวอร์ บรุ้กกิ้ง ผู้อำนวยการด้านการพัฒนาฟุตบอลของเอฟเอ แสดงความเป็นห่วงว่า

การหลั่งไหลเข้ามาค้าแข้งในอังกฤษของนักเตะต่างชาติ จะส่งผลต่อความสำเร็จในระยะยาวของฟุตบอลอังกฤษ หลังมีรายงานระบุว่าสโมสรต่างๆ ทุ่มเงินจำนวนมากในการซื้อนักเตะต่างชาติมาร่วมทีม โดยเผยกับสำนักข่าวบีบีซีว่า เวลานี้ทีมชาติอังกฤษถูกคุกคามด้วยจำนวนนักเตะต่างชาติที่ไม่อาจมองข้ามไปได้ เพราะจากผลการสำรวจแสดงให้เห็นจำนวนนักเตะอังกฤษในพรีเมียร์ลีกที่ลดลง จาก 76 เปอร์เซ็นต์ ในฤดูกาล 1992-1993 เหลือเพียง 37 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นในฤดูกาลนี้

ขณะที่ เรย์มงด์ โดเมอเน็ค โค้ชทีมชาติฝรั่งเศส

ต้องนั่งดูลูกทีมอยู่บนอัฒจันทร์ในเกมคัดเลือกยูโร กับ อิตาลี วันที่ 8 กันยายน หลังจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนกรานตามบทลงโทษห้ามคุมทีมข้างสนาม 1 นัด แต่ยกเลิกโทษปรับเงิน 10,000 ฟรังก์สวิส (280,000 บาท) จากกรณีกล่าวหาอิตาลีว่าติดสินบนผู้ตัดสินในเกมคัดเลือกโอลิมปิค ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ทั้งสองทีมพบกัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์