4ผู้ดีกับเวทียุโรปสัปดาห์นี้


 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรดาทีมที่จะต้องลงสนามในแชมเปี้ยนส์ ลีกกลางสัปดาห์นี้ ต่างนัดกันทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังไปตามๆกัน

 

ไล่ไปตั้งแต่ทีมจ่าฝูงอย่าง เชลซี มาจนถึงทีมในกลุ่มบิ๊กโฟร์ด้วยกันอย่าง แมนฯยู กับ อาร์เซน่อล และน้องใหม่ของถ้วยใหญ่ของบอลยุโรปอย่าง สเปอร์ส ด้วย
 

และในกลางสัปดาห์นี้บรรดาทีมตัวแทนจากอังกฤษ ต่างก็มีภาระกิจที่ยากง่ายแตกต่างกันไปในเวทียุโรป
 

เชลซีที่ฟอร์มสะดุด แพ้ติดๆกันทั้งในคาร์ลิ่ง คัพ และพรีเมียร์ลีก มีคิวที่จะต้องพบกับมาร์กเซย แชมป์จากเมืองน้ำหอมในวันอังคารนี้
 

ผมว่าโชคยังเป็นของทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกตรงที่ พวกเขายังได้เล่นในบ้าน เพราะในสภาพที่ทีมกำลังเสียขวัญอย่างนี้ คงไม่มีอะไรที่ดีกว่า การได้เล่นท่ามกลางแฟนบอลตัวเองอีกแล้ว
 

แม้ว่ามาร์กเซยจะอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีนัก และออกสตาร์ทในแชมเปี้ยนส์ ลีกด้วยการพ่ายต่อสปาร์ทัค มอสโกมา แต่ในสภาพที่เชลซีกำลังเสียขวัญอย่างนี้ การลงเล่นในบ้านน่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า
 

ดังนั้นเกมนี้แม้ว่าพวกเขาจะยังไม่มีดาวยิงตัวเก่งอย่างดรอกบา ที่ยังติดโทษแบนอยู่
แต่ด้วยการเป็นเกมในบ้าน ก็น่าจะช่วยให้พวกเขาหยุดสถิติแพ้รวดลงได้เสียที
 

แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ แมนฯยู เพราะเกมนี้พวกเขาจะต้องเป็นฝ่ายไปเยือน ทีมที่กำลังมาแรงอย่างบาเลนเซียในวันพุธ
 

ในเกมที่เสมอกับโบลตัน เห็นได้ชัดว่าแนวรับของพวกเขามีปัญหา ดังนั้นการที่พวกเขาต้องบุกไปเยือนที่สเปนในเกมนี้ บอกได้เลยว่าน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง
 

และอย่างที่รู้กันว่า ปีศาจแดงก็ออกสตาร์ทในเวทียุโรปฤดูกาลนี้ได้ไม่น่าประทับใจเสียด้วย ซึ่งคงต้องโทษเซอร์ อเล็กซ์ ที่ไปส่งตัวสำรองลงสนามแบบเกือบยกทีม ในเกมที่ทำได้แค่เสมอกับเรนเจอร์ส
 

ดังนั้นถ้าปีศาจแดงต้องมือเปล่ากลับมาจากสเปน ก็ต้องบอกว่าน่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน!
 

ส่วนอาร์เซน่อลที่พ่ายน้องใหม่อย่างเวสต์บรอมวิชคาบ้านมา ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อกลางสัปดาห์ ก็มีคิวที่จะต้องบุกไปเยือนถิ่นปาร์ติซานในวันอังคารนี้
 

มีการวิจารณ์ว่าสาเหตุการณ์ปราชัยต่อทีมน้องใหม่ของอาร์เซน่อล มาจากความผิดพลาดของนายทวารมือหนึ่งอย่างอัลมูเนีย ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาเดิมๆที่กุนซืออย่างเวนเกอร์ ยังแก้ไม่ได้เสียที
 

และในเกมกับปาร์ติซานนี้ อัลมูเนียก็หนีความกดดัน ด้วยการชิงถอนตัวออกไปเพราะมีอาการบาดเจ็บที่ข้อศอกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงถือเป็นทีมตัวแทนจากเมืองผู้ดีอีกรายที่น่าเป็นห่วงในเกมยุโรป 
 

ปิดท้ายด้วยน้องใหม่อย่างสเปอร์ส ที่ออกไปพ่ายต่อทีมบ๊วยอย่างเวสต์แฮมมาในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ ซึ่งเห็นชัดว่าพวกเขายังปรับตัวให้เข้ากับงานใหม่ยังไม่ได้
 

ผมว่าสเปอร์สก็คล้ายๆกับลิเวอร์พูล คือจะมีปัญหาทุกครั้งเมื่อเกมยุโรปมาเยือน เพราะว่าทีมของพวกเขายังไม่แข็งแกร่งพอ ที่จะทำผลงานให้ดีได้พร้อมกันในสองรายการใหญ่
 

ทีมตราไก่จึงยังต้องอยู่ในระหว่างการเรียนรู้ แต่เชื่อว่าการได้เล่นในบ้านกับทเวนเต้ในวันพุธนี้ น่าจะพอช่วยให้พวกเขาเอาตัวรอดไปได้



ขอขอบคุณ No.10



No.10
No.10
No.10

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์