ไรจ์การ์ดไม่เฮนอกหน้าบาร์ซ่าถล่มบิลเบา

แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด กุนซือบาร์เซโลน่า

ยังเก็บอาการไม่เฮฮาออกนอกหน้า แม้ว่าทีม "เจ้าบุญทุ่ม" จะเปิดสนาม คัมป์ นู ต้อน แอธเลติก บิลเบา 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ไม่ลืมยกย่อง โรนัลดินโญ่ เหมายิงคนเดียว 2 ประตูช่วยทีมชนะนัดแรกของฤดูกาล


บาร์ซ่า เปิดฤดูกาลด้วยผลเสมอ ราซิ่ง ซานตานเดร์ 0-0

แต่กลับคืนฟอร์มเยี่ยมเมื่อได้เล่นในบ้านตัวเอง โดย โรนัลดินโญ่ ช่วยยิงเบิกร่องในนาทีที่ 8 ก่อนจะกดจุดโทษเป็นลูกที่ 2 ของตัวเองในนาทีที่ 35 จากนั้น บิลเบา ตีตื้นเป็น 1-2 ในนาทีที่ 70 จาก มาร์เคล ซูซาเอต้า แต่ถัดมาไม่นาน ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ตัวใหม่ ก็ยิงให้ บาร์ซ่า ชนะไปในที่สุด 3-1      
 
"เราครองเกม และสร้างสรรค์โอกาสได้หลายครั้ง แม้เราจะเพลาเกมลงไปหลังกลับมาจากพักเบรกก็ตาม" ไรจ์การ์ด กล่าว
 
"การหาตำแหน่งของเขายอดเยี่ยม และอันตราย ตอนนี้เขาดูเฉียบคมขึ้น ซึ่งนั่นคือสิ่งสำคัญของทีม" กุนซือดัตช์ กล่าวถึง อองรี ก่อนหันไปเอ่ยถึง โจวานนี่ ดอส ซานโตส ว่า "เขาลงมาช่วยทีมได้ดีเสมอ เขาเล่นด้วยความทุ่มเท , มีความเร็ว และสร้างสรรค์โอกาสให้ทีมได้ เราโชคดีจริงๆ ที่มีนักเตะมากพรสวรรค์แบบนี้อยู่ในทีม"
 
ไรจ์การ์ด ยังชมเชยผลงานของ โรนัลดินโญ่ ด้วยว่า "เขาทำ 2 ประตูจากการเล่นที่สุดยอดในครึ่งแรก" นอกจากนี้ อดีตโค้ชทีมชาติฮอลแลนด์ ยังพอใจฟอร์มที่พัฒนาขึ้นของ เดโก้ มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติโปรตุเกส ด้วย อย่างไรก็ตาม ไรจ์การ์ด ไม่แสดงความเห็นถึงการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำ ที่ถูกนินทาว่าเป่าเข้าข้างเจ้าบ้าน 


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย: msn.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์