โพลล์ชี้ชัดเปาเกมหงส์-แมวดำมือไม่ถึงเป่าพรีเมียร์

โพลล์ชี้ชัดเปาเกมหงส์-แมวดำมือไม่ถึงเป่าพรีเมียร์

 

เกรแฮม โพลล์อดีตผู้ตัดสินผู้ตัดสินแถวหน้าของเมืองผู้ดีได้เขียนผ่านบทความของเขาผ่าน Daily Mail ว่า สจ๊วต แอ็ตต์เวลล์ผู้ตัดสินในเกมที่ลิเวอร์พูลเสมอกับซันเดอร์แลนไม่ควรได้ตัดสินในพรีเมียร์ ลีก และน่าจะพักเบรกจากการทำหน้าที่ไปสักพักก่อน 

“การทำหน้าที่ของสจ๊วต แอ็ตต์เวลล์ที่แอนฟิลด์นะทำให้ผมคิดว่าเขาไม่ควรได้ตัดสินในพรีเมียร์ ลีก และบางทีเขาน่าจะไปพักสัก 2 สัปดาห์ก่อนก็ได้” 

“เขาตัดสินใจในจังหวะประตูแรกของลิเวอร์พูลได้แย่มาก รวมทั้งจังหวะตีศอกของสตีเว่น เจอร์ราร์ดที่เข้าใส่แดนนี่ เวลเบ็คนะก็เป็นความผิดพลาดประการหลังสุดของเขา และเขาดูเหมือนว่าจะรับมือไ่ม่ได้เลยนะ” 

“ตามกฎแล้วเนี่ย แอ็ตต์เวลล์ไม่ได้ผิดหรอกที่ปล่อยให้จังหวะที่ไมเคิ่ล เทิร์นเนอร์เขี่ยบอล แล้วเฟร์นานโด ตอร์เรสฉกไปจ่ายให้กับเดิร์ค เคาท์ยิงเป็นประตู แอ็ตต์เวลล์ให้ซันเดอร์แลนได้เตะฟรีคิกในจุดที่ผิดไป แต่ในเมื่อเทิร์นเนอร์เขี่ยบอล เกมมันก็เริ่มขึ้นอีกครั้งแล้ว” 

“แต่แอ็ตต์เวลล์กลับไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะเขาไม่ได้เห็นเหตุการณ์” 

“ผู้ตัดสินทุกคนจะถูกสอนให้วิ่งถอยหลังเสมอ ดังนั้นพวกเขาจะสามารถมองเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างได้ แต่แอ็ตต์เวลล์กลับไม่ทำอย่างนั้น นั่นหมายความว่าเขาจะไม่สามารถใช้วิจารณญาณตัดสินได้ว่าเทิร์นเนอร์จ่ายบอลคืนกลับหลังให้ผู้รักษาประตูมากกว่าการเล่นฟรีคิกด้วยตัวเองหรือไม่ นั่นมันเกิดขึ้นในเกมได้เสมอ ฉะนั้นผมเข้าใจว่าทำไมสตีฟ บรูซถึงได้หัวฟัดหัวเหวี่ยง” 

“มันเป็นอะไรที่แปลกสำหรับสมาคมที่ออกมาปกป้องแอ็ตต์เวลล์นะ ปกติพวกเขาไม่เคยทำแบบนั้นเลย ดูเหมือนว่านี่จะเป็นการดูแลกันแบบพิเศษจริงๆ” 

“สิ่งผิดพลาดที่แอ็ตต์เวลล์ทำก็คือจังหวะเจอร์ราร์ดตีศอกใส่คิ้วเวลเบ็ค ซึ่งแน่นอนเลยว่านั่นต้องเป็นใบแดง อีกครั้งนะ แอ็ตต์เวลล์ไม่ได้เห็นเหตุการณ์นั้น แต่เขาควรจะยอมรับ แล้วก็ไม่ต้องลงโทษอะไรเจอร์ราร์ด ซึ่งมันอาจจะเป็นการลงโทษย้อนหลังก็ได้” 

“มันไม่ใช่เรื่องน่าอายที่จะยอมรับในสิ่งที่คุณไม่ได้เห็นนิ ท้ายที่สุดแล้วผู้ตัดสินยังไงก็เป็นคนเดินดิน แต่การแจกใบเหลืองเนี่ย แอตต์เวลล์ต้องดูว่าเขาได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนั่นเป็นทางเดียวที่ควรค่าแก่การตักเตือน” 

“ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาเรื่องอายุนะ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์อายุ 25 ปี และเขาก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมวันเสาร์ที่อาร์เซนอล ผมรู้สึกเสียใจกับแอตต์เวลล์ ( อายุ 27 ปี ) เพราะเขาไม่สามารถรับมือได้ และสิ่งสุดท้ายที่ผู้ตัดสินต้องการจะได้รับก็คือความเห็นอกเห็นใจนี่แหละ” 





 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณดีโดยSoccerSuck 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์