เหยินขอสอง!บาร์ซ่าปลดล็อกเฮชัยนัดแรก

โรนัลดินโญ่แผลงฤทธิ์นำทัพบาร์เซโลน่า

ไล่ตบแอธเลติก บิลเบานิ่มๆ 3-1 โดยเจ้าตัวรับเหมาก่อสร้างคนเดียวสองประตูก่อนที่ยาย่า ตูเร่จะร่ายเพลงยิงลูกสามปิดท้ายให้ทีมคว้าชัยชนะนัดแรกในฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บาร์เซโลน่า 3-1 แอธเลติก บิลเบา

สนาม : คัมป์ นู

ประตู : 1-0 โรนัลดินโญ่ น.8,2-0 โรนัลดินโญ่ (จุดโทษ) น.34,2-1 ซูซาเอต้า น.71,3-1 ยาย่า น.72

เกมนี้"เจ้าบุญทุ่ม"

ไม่มีซามูเอล เอโต้ที่เจ็บต้นขาต้องพักอย่างน้อย 8 สัปดาห์ ทำให้เธียร์รี่ อองรีได้โอกาสประเดิมเกมเป็นครั้งแรกและนาทีที่ 8 บาร์ซ่าได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการปั่นฟรีคิกเสียบตาข่ายของโรนัลดินโญ่

บาร์ซ่าได้ประตูนำเร็วทำให้เกมผ่อนคลายความตึงเครียดออกไปเยอะแต่บิลเบาที่เริ่มตั้งหลักได้ค่อยเซ็ตบอลขึ้นไปและมีลุ้นลองยิงด้วยจากการซัดนอกเขตโทษของตีโก้ แต่บิลเดสยังไม่หลับเซฟเอาไว้ได้ ทีมเยือนยังคงกดดันบาร์ซ่าได้อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 25 มาร์เกล ซูซาเอต้าได้ยิงเต็มข้อก็ไปติดบิคตอร์ บัลเดสอีกแล้ว

แต่บุกไปบุกมาโดนบาร์ซ่าใช้จังหวะโต้กลับทำให้พวกเขาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ทันทีจากจังหวะที่อองรีโดนอิไรซอสทำฟาวล์และโรนัลดินโญ่ก็จัดการสังหารเองไม่พลาด

ท้ายครึ่งแรกบิลเยามาได้ลุ้นยิงอีกจากดาวิด โลเปซ
 
แต่บัลเดสยังไม่พลาดเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ ครึ่งหลังบาร์ซ่ากลับมาเป็นฝ่ายคุมเกมได้บ้างอองรีได้ลอยตัวโหม่งจากลูกเปิดของมาร์เกซก็ไม่เข้ากรอบ นาทีที่ 59 เจ้าบ้านน่าจะหนีห่างเป็น 3-0 อองรีได้บอลจากโรนัลดินโญ่ก่อนซัดไปชนเสาเต็มๆ บอลเด้งออกมาก็วิ่งผ่านหน้าเดโก้และเมสซี่ออกไป

หลังจากที่ดูฝืดลงไปไรจ์กาณ์ดเปลี่ยนให้โจวานนี่ ดอส ซาน

โต๊สลงสนามไปแทนเธียร์รี่ อองรี และนับเป็นการลงประเดิมเกมในลา ลีกาครั้งแรกของดาวรุ่งเม็กซิกันด้วย แต่นาทีที่ 70 ทีมเยือนไล่มาเป็น 2-1 เป็นจังหวะที่อิราโอล่าสอดมาซัดเต็มๆโดนบัลเดสปัดได้ แต่บอลก็ไปเข้าทางมาเกล ซูซาเอต้าที่ซ้ำเข้าไป และเป็นประตูแรกในการประเดิมสนามของดาวรุ่งรายนี้

ทว่าทีมเยือนมีความหวังได้ไม่นานนาทีที่ 71
 
บาร์ซ่าก็ขยับหนีเป็น 3-1 จากการสังหารโหดของยาย่า ตูเร่ เกมเริ่มดุเด็ดเผ็ดมันหลังจากที่นำไม่นานราฟาเอล มาร์เกซกลัวว่าจะชนะง่ายเกินไปเลยรับใบเหลืองแดงไล่ออกจากสนามไป

จากนั้นอีกไม่กี่นาทีทีมเยือนก็เหลือ 10 คน

บ้างเมื่อกอยกีลี่ไปสอยโจวานนี่ ดอส ซานโต๊สในจังหวะหลุดเดี่ยวทำให้โดนใบแดงทันทีสุดท้ายไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้จบเกมบาร์เซโลน่าทุบเอาชนะไป 3-1

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์