แฮมิลตันเชื่ออลอนโซน่ากลัวสุด แย่งแชมป์โลก

ลูอิส แฮมิลตัน


ลูอิส แฮมิลตัน ยกให้ เฟอร์นานโด อลอนโซ เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดในการแย่งชิงโลกเอฟวันปีนี้ แถมยังเป็นตัวเต็งซิวชัย ศึกสิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์ สัปดาห์นี้ด้วย...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 23 ก.ย.ว่า ลูอิส แฮมิลตัน เชื่อว่า เฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ของเฟอร์รารี คือคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวที่สุดของเขาในการแย่งแชมป์โลก ศึกฟอร์มูลาวัน ในฤดูกาลนี้

อลอนโซ ซึ่งคว้าแชมป์สนามล่าสุด อยู่อันดับ 3 ในตารางแชมเปียนชิพ โดยมีแต้มตามหลัง แฮมิลตัน อันดับ 2 อยู่ 16 คะแนน และตามหลัง จ่าฝูง มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับออสซีจากทีมเรดบูลล์ อยู่ 21 คะแนน กับอีก 5 สนามที่เหลืออยู่

อย่างไรก็ตาม นักแข่งจากทีมแมคลาเรน กล่าวก่อนลงซิ่งในรายการ สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ว่า

"เฟอร์นาโด อลอนโซ จะเป็นคู่แข่งที่อันตรายที่สุด เพราะ เฟอร์รารี พัฒนาผลงานของเขาได้ดีจริงๆ ผมคิดว่า พวกเขาเป็นคู่แข่งที่สูสีที่สุดตอนนี้"

เมื่อถามถึง คู่แข่งคนสำคัญที่มีโอกาสคว้าแชมป์ สนามแห่งนี้ แฮมิลตัน แชมป์โลกปี 2008 ตอบว่า "ผมเดาว่า น่าจะเป็นคนที่คว้าแชมป์สนามที่แล้วนั่นแหล่ะ ดังนั้น ผมยกให้ เฟอร์นานโด เป็นตัวเต็ง"

สำหรับ แฮมิลตัน เคยทำงานร่วมกับ อลอนโซ ในทีม แมคลาเรน เมื่อครั้งที่ นักขับหนุ่มวัย 25 ปี เพิ่งเริ่มประลองความเร็วครั้งแรก ในปี 2007 แต่ความสัมพันธ์ในทีมระหว่างทั้งคู่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่กระทั่ง อลอนโซ​ ย้ายออกไปในปีถัดมา





เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์