อันเช่เผย “หัวไข่ดาว” ช่วยสิงห์ยิงสลุต



คาร์โล อันเชล็อตติกุนซือของเชลซีได้ออกมาให้เครดิตกับทางซีเนอดีน ซีดานแข้งระดับตำนานของทีมชาติฝรั่งเศสที่ทำให้ทีมของเขาเริ่มต้นพรีเมียร์ ลีกฤดูกาลใหม่ได้อย่างน่าเกรงกลัวยิ่ง

ลูกทีมของอันเชล็อตติเก็บชัยชนะ 5 นัดรวด ยิงไป 21 ประตู และเสียไปแค่หนึ่งลูกเท่านั้น และพร้อมแล้วที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์ของพวกเขา

แต่อันเชล็อตติที่เล่นฟุตบอลนาน 18 ปีก่อนที่จะมารับหน้าที่เป็นโค้ช อ้างว่าที่สิงห์ไฮโซ” มีสไตล์การเล่นเกมรุกสุดดุดันก็มาจากตอนที่เขาเป็นโค้ชให้กับซีดานที่ยูเวนตุส

กุนซือชาวเลี่ยนกล่าวว่า เขาเลิกล้มแผนที่ใช้ประจำในตอนนั้น และปรับให้เป็นรูปแบบเพชร ซึ่งใช้ระบบ 4-1-2-1-2 ซึ่งทำให้ซีดานได้รับอิสระในการเล่นมากขึ้น จนโชว์ฟอร์มเทพออกมา

ก่อนนั้น ตอนที่ผมเริ่มฝึกซ้อมให้กับทีม ผมมีเอกลักษณ์ประจำตัวที่ต้องการจะส่งต่อให้กับทีม” อันเช่กล่าว

ผมไม่ได้มองไปที่ตัวตนของนักเตะในทีม ผมต้องการให้พวกเขาเล่น 4-4-2 สำหรับสองปีแรก หลังจากนั้น ผมก็เปลี่ยนความคิดไป มันเปลี่ยนตอนที่อยู่ยูเวนตุส ซีดานไม่ต้องการเล่นปีกซ้าย แต่อยากอยู่ตรงกลางมากกว่า ฉะนั้นผมก็เลยเปลี่ยนรูปแบบของแผนการเล่นเพื่อนักเตะของผม”

มันไม่ได้มีรูปแบบแห่งชัยชนะที่ตายตัวนะ คุณสามารถเล่นได้ทั้ง 4-4-2, 4-3-1-2 ตอนนี้ผมมองไปที่ความสามารถ และตัวตนของนักเตะในทีม และใช้รูปแบบที่เหมาะสมเพื่อพวกเขา”
_________________
#####
ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์