เปิดโปงแผนชั่วฮิคส์ที่เดอะค็อปต้องสะดุ้ง


เดอะค็อปถึงกับพูดไม่ออกหลังทอม ฮิคส์หนึ่งในปลิงที่ยังไม่ยอมตายง่ายๆเปิดโปงแผนชั่วชะลอขายสโมสรลิเวอร์พูลไปอีกอย่างน้อย 2 ปีเต็มโดยยืมมือเพื่อนนักเศรษฐีต่อยอดความอัปรีย์ครั้งนี้

หลังกระแสข่าวว่าดูโอมะกันทั้งจอร์จ ยิลเล็ตต์และฮิคส์กำลังเข้าตาจนไม่มีเงินมาใช้หนี้ธนาคารเจ้าหนี้อย่าง RBS ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้จนหงส์แดงจะถูกนำขายทอดตลาดในราคาที่ไม่เวอร์เกินไปนั้น

ล่าสุดธนาคารอาจไม่มีอำนาจเช่นนั้นอีกแล้วหากฮิคส์สามารถหาเงินมาใช้หนี้ก่อนเดดไลน์ซึ่้งมีสิทธิ์เกิดขึ้นได้เนื่องจากกำลังใกล้ปิดดีลมูลค่า 280 ล้านปอนด์กับทาง Blackstone/GSO Group เพื่อรักษาหุ้นในมือพร้อมซื้อต่อจากยิลเล็ตต์เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดอีกด้วย

ฮิคส์ได้แจ้งกับบอร์ดของหงส์แดงในสัปดาห์นี้ระหว่างมีตติ้งไปแล้วว่าการตกลงปรับโครงสร้างหนี้จะมีการเซ็นสัญญากันในวันที่ 1 ตุลาคมหรือก่อนเดดไลน์ใช้หนี้ RBS เพียงแค่ 5 วันเท่านั้น

ดีลนี้จะทำให้ฮิคส์อยู่ในอำนาจไปอีกจนถึง 2012 เพื่อหานักลงทุนที่เขาต้องการได้อย่างอิสระ

อย่างไรก็ตามที่เดอะค็อปหนาวๆร้อนๆคือดีลกับทาง GSO นั่นจะไม่มีเงินเหลือตกมาอยู่ในงบซื้อนักเตะใหม่หรือสร้างสนามใหม่

หากฮิคส์เอาชนะและลุล่วงปฏิบัติการครั้งนี้จะทำให้เฟร์นานโด ตอร์เรส,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ดหรือแม้กระทั่งโฆเซ่ เรน่าอาจต้องย้ายทีมเกือบแน่นอนแล้ว

บอร์ดบริหารที่เหลือของหงส์แดงรับทราบแผนชั่วครั้งนี้แล้วและพยายามกีดกันสุดฤทธิ์เพราะทราบดีกว่าหากเกิดขึ้นทีมจะไม่สามารถลืมตาอ้าปากและมีแต่ดิ่งลงเหวตามทีมอื่นไม่ทันอย่างแน่นอนซึ่งเป็นจุดที่ฮิคส์ไม่เคยแยแสเรื่องในสนามแม้แต่น้อย

ปัญหาคือมาร์ติน บราฟตันประธานสโมสร,คริสเตียน เพอร์สโลว์ประธานบริหาร,เอียน ไอร์ผู้อำนวยการและฟิลิป แนชผู้อำนวยการฝ่ายการเงินที่เข้าประชุมยังสำนักงานใหญ่ของ Blackstone ในลอนดอนไม่มีสิทธิ์ตามกฏหมายที่จะขัดขวางแผนการนี้ของเขาเนื่องจากสามารถหาแหล่งเงินทุนมาชำระหนี้ได้ทันเวลา

และหากช้อนหุ้นอีก 50 % ของยิลเล็ตต์ได้เมื่อไหร่ฮิคส์จะสามารถควบคุมอำนาจตัดสินใจได้ตามอำเภอใจซึงเป้าหมายเขาคือการโก่งราคาหงส์แดงให้สูงที่สุดเพื่อฟันกำไรโดยเขามีเวลาคิดมีเวลาหานักลงทุนอีกถึง 2 ปี

Blackstone เป็นหนึ่งในบริษัทหุ้นส่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยมีสตีฟ ชวาร์ซมันประธานที่มีสินทรัพย์มากมายถึง 3 พันล้านปอนด์แถมที่น่ากลัวไปกว่านั้นคือเป็นเพื่อนรักกับฮิคส์อีกด้วย

ตอนนี้บอร์ดบริหารลิเวอร์พูลที่เหลือกำลังหาทางดิ้นรนอย่างหนักเพื่อยับยั้งแผนนี้ให้ได้ซึ่งมีทางเลือกอย่างเดียวคือเดินหน้าหารือกับทางบาร์เคลย์ แคปิตอลเพื่อยื่นมือเข้ามาตรวจสอบกระบวนการขายสโมสรครั้งนี้โดยให้เหตุผลว่าการรีไฟแนนซ์ใหม่อีกรอบโดยใช้สโมสรหงส์แดงเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมาย
_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์