ย้อนรำลึกศึกแดงเดือด



คงไม่มีศึกครั้งไหนร้อนระอุยิ่งกว่านี้อีกแล้วกับการเจอกันของ 2 ทีมคู่ปรับตลอดกาลของเกาะอังกฤษระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ ลิเวอร์พูล



เราเลยถือโอกาสนี้ย้อนรำลึกไปถึงเกมในอดีตที่ถูกจัดให้เป็น แมตช์คลาสสิค ไปดูกันเลย


***ลิเวอร์พูล 1-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ,พฤษภาคม ปี 1977)
ยุคนั้น ลิเวอร์พูล รุ่งเรืองสุดขีดเป็นทั้งแชมป์ดิวิชั่นหนึ่งหรีอเทียบได้กับพรีเมียร์ลีกสมัยนี้ และยุโรเปี้ยน คัพ หรือยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นเอง แน่นอน หงส์แดง หมายมั้นปั้นมือคว้าเทรเปิ้ลแชมป์มาครองแต่ต้องฝันสลายเมื่อเจอกับ แมนฯยูไนเต็ด โดยเกมดังกล่าว สจ๊ร์วต เพียร์สัน เบิกสกอร์ต้นครึ่งหลังให้ ปีศาจแดง ขึ้นนำก่อนที่ จิมมี่ เคส ตีเสมอ แต่ทว่าสุดท้ายลูกยิงแฉลบของ ลู มาการี่ กลายเป็นประตูชัยโค่น ลิเวอร์พูล 2-1


***ลิเวอร์พูล 2-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศ,1983)
นี่เป็นถ้วยใบสุดท้ายของ หงส์แดง ในยุคของ บ็อบ เพรสลี่ย์ ที่ต้องจดจำไปอีกนาน นอแมน ไวท์เฮด พังประตูให้ ปีศาจแดง ออกนำไปก่อน 1-0 แต่ ลิเวอร์พูล ที่ถูกยกย่องให้เป็น เร้ด แมชชีน พอเครื่องจักรสีแดงสตาร์ทติด อลัน เคนเนดี้ ซัลโวตีเสมอ 1-1 ในเวลาปกติก่อนที่พลิกแซงเฮช่วงต่อเวลาจาก รอนนี่ วีแลน หลังจบเกมขุนพลหงส์แดงเป็นฝ่ายขอให้เจ้านาย เพรสลี่ย์ เป็นคนชูถ้วยฉลองก่อนใคร


***แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 ลิเวอร์พูล(เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ,เมษายน 1985)
ถือเป็นเกมนัดรีเพลย์ หลังนัดแรกกินกันไม่ลงเสมอ 2-2 ที่กูดิสัน ปาร์ค แมตช์ถัดมาจึงไปเตะที่เมนโร้ด สังเวียนเหย้าเก่าของแมนฯซิตี้ และ ปีศาจแดง ย้ำแค้น หงส์แดง ได้ 2 ประตูชัยจาก ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยคนปัจจุบันและมาร์ค ฮิวจ์ส ย้ำชัยพา ยูไนเต็ด ทะลุชิงชนะเลิศและก้าวเป็นแชมป์ในปีนั้น


***ลิเวอร์พูล 3-3 แมนฯยูไนเต็ด
(พรีเมียร์ลีก,มกราคม 1994)
ปีศาจแดง เริ่มต้นเข้าสู่ยุคทองอีกครั้งภายใต้บังเหียนท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นฝ่ายสอนบอล หงส์แดง ของแกรม ซูเนสส์ กุนซือสมัยนั้นนำห่างถึง 3-0 ใน 25 นาทีแรกจาก ไรอัน กิ๊กส์,เดนนิส เออร์วิน และ สตีฟ บรูซ แต่เล่นในรังแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล ไม่ถอดใจง่ายๆโกงความตายทวงคืนทีเดียว 3 ลูกรวดเริ่มจาก ไนเจล คลัฟฟ์ เหมาสองและ นีล รัดด็อค เสมอสุดมัน 3-3


***ลิเวอร์พูล 2-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
(ลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศ,มีนาคม 2003)
ปีศาจแดง กลายเป็นทีมระดับหัวแถวยุโรปนับตั้งแต่สร้างผลงานลือลั่นได้เทรเปิ้ลแชมป์เมื่อปี 1999 เทียบกับ หงส์แดง กลายเป็นทีมดาดๆไปเลย แต่ท้ายที่สุด สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด พังประตูยิงไปแฉลบ เดวิด เบ็คแฮม ตุงตาข่ายนำ 1-0 ในครึ่งแรกก่อนที่ ไมเคิล โอเว่น ซัลโวตอกย้ำชัยชนะก่อนหมดเวลา 4 นาที แต่ปัจจุบัน โอเว่น แปลงสภาพเป็นขุนพลปีศาจแดงไปแล้ว ส่วนจะได้ยิงประตูทีมเก่าหรือไม่ ต้องรอพิสูจน์


เนื้อเรื่องโดย ลูกกลมกลม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์