โฮลีิฟิลด์ยัน ไม่มีไฟต์ชกไทสัน ครั้งที่3แน่นอน!

อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ยัน ไมค์ ไทสัน ไม่ต้องการหวนคืนสังเวียน เนื่องจากหมดไฟและร่างกายหมดสภาพ ทำให้ไฟต์การชกครั้งที่ 3 ระหว่างเขากับคู่ปรับตัวฉกาจ ไม่น่าจะเกิดขึ้นตามกระแสข่าว...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 16 ก.ย.ว่า อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ อดีตยอดนักชกรุ่นเฮฟวีเวท ยอมรับว่า ไฟต์ฟาดปากครั้งที่ 3 กับ "มฤตยูดำ" ไมค์ ไทสัน อาจไม่เกิดขึ้น เนื่องจากคู่ต่อสู้ไม่สนใจที่จะหวนคืนสังเวียนผ้าใบอีกครั้ง

โฮลีฟิลด์ วัย 47 ปี แต่สภาพร่างกายยังดูกระชับกระเชง ยอมรับว่า ไทสัน คู่ต่อสู้ไม้เบื่อไม้เมาของตัวเอง ไม่ต้องการกลับมาชกมวย หลังจากแขวนนวมไปเมื่อหลายปีก่อน ทำให้ ไฟต์รีแมตช์ ระหว่างเขากับ ไทสัน จึงไม่น่าจะเกิดขึ้นตามกระแสข่าวที่มีออกมาก่อนหน้านี้

โฮลิฟิลด์ ซึ่งปัจจุบัน เป็นแชมป์ของสหพันธ์มวยโลก หรือ WBF กล่าวกับ "ซันสปอร์ต" ว่า

"ผมอยากชกกับเขาอีกครั้งนะ แต่ไมค์ ดูเหมือนไม่ต้องการ ผมเจอไมค์ และเขาบอกว่า เขาหมดไฟแล้ว
ไมค์เป็นคู่ต่อสู้ที่แท้จริง แต่ไม่มีใครต้องการคืนสังเวียนเมื่อพวกเขาไม่เชื่อจริงๆ ว่า พวกเขาจะสามารถชนะได้"

"ตอนเขาเห็นผม ร่างกายผมยังโอเค เหมือนกับไฟต์แรก ที่เราเจอกับปี 1996 เขาตระหนักดีว่า เขาไม่อยากกลับไปอยู่ที่นั่น กับผมอีกครั้ง เขารู้ว่า ผมซ้อมหนักสม่ำเสมอ แม้ว่าอันที่จริงแล้ว ไมค์ คุ้นเคยกับการซ้อมหนักมากกว่าผม แต่ตอนนี้ มันไม่ใช่แล้ว นั่นเป็นเหตุผลว่า เรื่องอะไรเขาจะต้องกลับไปชกมวย กับคนที่ยังดูพร้อมสำหรับเกมจริงมั้ย" โฮลีฟิลด์ กล่าว

สำหรับ โฮลีฟิลด์ กับ ไทสัน ขึ้นชกกันเป็นครั้งแรก ในเดือนพ.ค.ปี 1996 ซึ่งเป็น โฮลีฟิลด์ ที่คว้าแชมป์โลก รุ่น เฮฟวีเวท ของ สมาคมมวยโลก หรือ WBA มาครองได้ จากนั้นทั้งคู่รีไฟต์กันอีกครั้ง เดือน พ.ย. ปีเดียวกัน และได้เกิดเหตุการณ์ที่เป็นที่จดจำของแฟนหมัดมวย เมื่อ ไทสัน แพ้ฟาวล์ เพราะไปกัดหูของ โฮลีฟิลด์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์