สลด! ปูเอร์ต้า แข้งเซบีญาสิ้นลมแล้ว

วงการฟุตบอลโลกเจอเรื่องโศกเศร้า

เมื่อ อันโตนิโอ ปูเอร์ตา กองหลังทีมชาติสเปนวัย 22 ปีของสโมสรเซบีญา ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากโรคหัวใจวาย ตามรายงานสื่อมวลชนของสเปน
 
ในเกมที่ เซบีญา ชนะ เกตาเฟ 4-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
ปูเอร์ตา ได้วูบหมดสติก่อนจะฟื้นขึ้นมาหลังได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่หลังจากนั้น ปูเอร์ตา ได้หดสติอีกครั้งระหว่างเดินเข้าแต่งตัวไม่กี่นาทีถัดมาก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเวอร์เจน เดอ โรซิโอ เป็นการด่วนและถูกรักษาอยู่ในห้องไอซียูมานับแต่นั้น แต่ ปูเอร์ตา ก็ยังไม่รอดเงื้อมมือมัจจุราชเสียชีวิตในที่สุด
      
ย้อนไปเดือนม.ค. 2004 มิคลอส เฟเฮอร์ กองหน้าทีมชาติฮังการีของเบนฟิกาก็เสียชีวิตเนื่องจากหัวใจวายระหว่างเกม โดยก่อนหน้านั้น 7 เดือน มาร์ก วิเวียง โฟเอ สตาร์แคเมอรูน ก็ตายคาสนามด้วยสาเหตุคล้ายกันในศึกคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ

นายแพทย์มูริโญ ประกาศการเสียชีวิตของ ปูเอร์ตา ที่ภรรยาสาวกำลังตั้งครรภ์อยู่ว่า
 
"เรามีความเสียใจที่ต้องประกาศว่าคนไข้ อันโตนิโอ ปูเอร์ ได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 14.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)"
 
ขณะเดียวกันเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก รอบ 3

ระหว่าง เออีเค เอเธนส์ กับ เซบีญา ในวันอังคารที่ 28 ส.ค. ก็ได้ถูกยกเลิกออกไป อย่างไรก็ตามยูฟ่าก็ยืนยันว่าแมตช์ยูโรเปี้ยน คัพ ซูเปอร์ คัพ ระหว่าง เซบีญา กับ มิลาน ที่จะหวดที่โมนาโก ยังยึดตามโปรแกรมเดิม โดยอ้างว่าเตะเพื่อเป็นการระลึกถึง ปูเอร์ตา ส่วนเกมลา ลีกา สเปน นัดต่อไปที่เซบีญาจะเตะกับ โอซาซูนา ในวันจันทร์ได้ถูกเลื่อนออกไปแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์