บาร์ซ่าหมดท่า!บุกเสมอราซิ่งไร้สกอร์

บาร์เซโลน่าโชคดีได้หนึ่งแต้มนัดเปิดสนามลาลีกา

หลังรอดพ้นการเสียประตูจากการบุกสุดน่ากลัวของ"เจ้าถิ่น"ราซิ่งสุดท้ายต้องยอดจำนนกอดคอเสมอ 0-0 ไปแบบหมดราคาเต็งแชมป์

ฟุตบอลลา ลีกา นัดเปิดฤดูกาล

วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม 2550

ราซิ่ง 0-0 บาร์เซโลน่า

สนาม : เอล ซาร์ดิเนโร่

ประตู : -

บาร์เซโลน่าที่วันนี้สตาร์ต

ด้วยการดรอปอองรีไว้ที่ข้างสนามก่อนแล้วส่งสามประสานชุดเดิมอย่างเมสซี่,เอโต้ และโรนัลดินโญ่ลงสนามกันครบส่วนราซิ่งเจ้าถิ่นนั้นเปลี่ยนทีมไปเยอะโดยส่งโบลาโด้กองหน้าวัย 18 ปีลงไปเล่นแทนซิกิชที่ขายออกไปให้บาเลนเซียแล้ว

นาทีที่ 4 เจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อนจากการสอดเข้ามายิงของออสการ์ เซร์ราโน่

แต่ยังไม่ผ่านมืของบิคตอร์ บัลเดส เกมของบาร์ซ่าได้แค่ครองบอลเป็นส่วนใหญ่ แต่จังหวะเข้าทำนั้นเป็นเจ้าถิ่นที่ค่อนข้างอันตรายกว่า ผ่านไปถึงนาทีที่ 8 บิคตอร์ บัลเดสต้องออกแรงเซฟอีกครั้งจากการปัดลูกยิงของอัลโด้ ดุสเชร์ออกไป

บาร์ซ่าเริ่มกระเตื้องขึ้นมาบ้างหลังจากได้บุกขึ้นหน้าไปจนได้ยิงฟรีคิก
 
แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ซามูเอล เอโต้ได้ลุ้นยิงเป็นครั้งแรกหน้ากรอบเขตโทษ แต่ลูกยิงของเขาก็ลอยออกหลังไปในนาทีที่ 18 ราซิ่งไม่สนใจอะไรนาทีที่ 22 น่าจะได้ประตูนำไปก่อนแต่ลูกยิงไกลของกอนซาโล่ โคลซ่าไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย เจ้าถิ่นยังสนุกและเกือบได้ประตูอีกแล้วคราวนี้เป็นมูนิติสที่ได้ยิงเน้นๆ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของบิคตอร์ บัลเดสตามฟอร์ม

ทีมเยือนเริ่มกระเตื้องและมีลุ้นในช่วงท้ายครึ่งแรก

เมื่อทีมได้ฟรีคิกชาบี้เปิดให้โอเลเกร์โขกข้ามคานหวุดหวิดนาทีที่ 43 และนาทีสุดท้ายเมสซี่ได้จังหวะซัดเต็มๆโดนโตนโญ่เซฟออกไปหวุดหวิด จบครึ่งแรกเสมอ 0-0 ครึ่งหลังราซิ่งได้ลุ้นตั้งแต่เริ่มเมื่อมูนิติสได้ซัดเน้นๆแต่ก็ยังติดบัลเดสหวุดหวิด

ทว่าบาร์ซ่าที่สวนกลับในจังหวะนี้เกือบได้จบที่ประตูเหมือนกัน

แต่อินิเอสต้าที่หลุดไปแล้วนั้นซัดบอลออกข้างไปเอง เกมผ่านไป 1 ชั่วโมงบาร์ซ่าได้เสียวจากฟรีคิกของโรนัลดินโญ่ที่เฉี่ยวเสาออกไปหวุดหวิด จนนาทีที่ 65 เจ้าถิ่นต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนเมื่อเอบี้ ซาโมลาเร็คกองหน้าที่เพิ่งย้ายมาจากดอร์ทมุนด์ไปทำฟาวล์สุดโหดใส่ตูเร่ทำให้ผู้ตัดสินชักใบแดงไล่เขาออกไปทันที

บาร์ซ่าตัวมากกว่าไม่สนใจใครแล้วเวลานี้พวกเขาหวังสกอร์แรกมาก่อนสถานเดียว แต่กลับโดนสวนกลับจนเกือบโดนออสการ์ เซร์ราโน่ยิงแต่โดนบัลเดสเซฟไว้ได้ ทีมเยือนค่อยๆบุกจนเกือบได้หลายครั้งแต่ก็พลาดไปหมดโดยเฉพาะยังหวะที่อองรีได้หวดด้วยขวาผ่านโตนโญ่ไปแล้ว แต่ก็ชนเสาอย่างน่าเสียดาย จากนั้นบาร์ซ่าก็หมดปัญญาที่จะเจาะเจ้าถิ่นเพราะบุกทีไรโดนสวนคืนจนเกือบเจ๊งตลอด จบเกมกอดคอเสมอกันไปนิ่ม 0-0

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์