ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท


 ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ทมิดฟิลด์ตัวใหม่ของ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยันไม่มีความรู้สึกโกรธเคืองค้างคาใจแต่อย่างใด เมื่อต้องเจอ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ เชิ้ตดำประจำนัดชิง เวิลด์ คัพ 2010 ลงทำหน้าที่ตัดสินเกมออกไปเยือน เดอะ แบ็กกี้ส์ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน วันเสาร์นี้


ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ ดาวเตะป้ายแดงของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกโรงยืนกรานว่าไม่มีเรื่องติดอกติดใจ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินประจำนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2010 แต่อย่างใด หลังจากเชิ้ตดำคนดังเมืองผู้ดี จะกลับมาลงทำหน้าที่ในเกมเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน วันเสาร์นี้
 
ฟาน เดอ ฟาร์ท เตรียมได้ลงประเดิมสนามในชุด ไก่เดือยทอง ที่ เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ หลังย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ในวันปิดตลาดซื้อขายนักเตะ แต่นัดแรกเขากลับต้องเจอชายผู้ที่ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือและทัพนักเตะ อัศวินสีส้ม โทษว่าเป็นสาเหตุทำให้พวกเขาแพ้ สเปน ในรอบชิงดำ เวิลด์ คัพ
 
เว็บบ์ จะทำหน้าที่ตัดสินเกมอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ สเปน เฉือนชนะ ฮอลแลนด์ 1-0 ที่ โยฮันเนสเบิร์ก เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่เขาแจกถึง 9 ใบเหลืองให้ทีมของ ฟาน เดอ ฟาร์ท และ ไล่ จอห์นนี่ ไฮติงก้า กองหลังดัตช์ ออกจากสนาม
 
สิงห์เชิ้ตดำวัย 39 ปี ที่ถูกวิจารณ์กรณีไม่ยอมไล่ ไนเจล เดอ ยองก์ ของ ฮอลแลนด์ ออกจากสนาม แถมยังตัดสินผิดพลาดด้วยการไม่ให้ลูกเตะมุม กับ เดอะ ฟลายอิ้ง ดัตช์แมน ทั้งที่เห็นชัดๆ เพียงไม่กี่นาทีก่อนที่ อันเดรส อิเนียสต้า ยิงประตูชัยให้ สเปน แต่ ฟาน เดอ ฟาร์ท ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงต่อเวลาพิเศษ ไม่ได้รู้สึกแค้นเคือนอดีตสิบเอกตำรวจจากยอร์คเชียร์แต่อย่างใด เป็นเว็บบ์เองเหรอ ผมไม่มีปัญหากับเขาอยู่แล้ว แต่เขาค่อนข้างโชคไม่ดีในรอบชิงชนะเลิศ
 
เว็บบ์ ที่ได้รับอนุญาตให้พักเพิ่ม หลังจบศึก เวิลด์ คัพ จะลงทำหน้าที่พร้อมกับ ดาร์เรน แคนน์ และ ไมค์ มัลลาร์คีย์ ผู้ช่วยฯ จากรอบชิงชนะเลิศ ในการหวนสู่เวทีพรีเมียร์ลีก โดยตั้งแต่ฟุตบอลโลกเขาลงทำหน้าที่นัดเดียว คือศึก ร็อตเธอร์แฮม คัพ ระดับสมัครเล่น ระหว่าง ไธรเบิร์กห์ เวิร์คกิ้ง เมนส์ คลับ และ วิคเกอร์สลี่ย์ โซเชียล ตอนปลายเดือนสิงหาคม
 
เว็บบ์ ที่ตัดสินเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก 2010 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง อินเตอร์ มิลาน และ บาเยิร์น มิวนิค ด้วย จะต้องเจอบททดสอบมากกว่าเดิมที่ เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ และ แฮร์รี่ เร็ดแน็ปป์ กุนซือ สเปอร์ส ยอมรับว่าเคยมีปัญหากับผู้ตัดสินรายนี้มาก่อน ฮาวเวิร์ด เป็นผู้ตัดสินชั้นยอด ผมแค่ดูไม่มีโชคกับเขาเลย เขาเป็นคนเก่งและได้รับการยกย่องในฟุตบอลโลก
 
จ่าแฮร์รี่ เคยฉุนขาดตอนที่ เว็บบ์ เป่าให้จุดโทษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างน่ากังขา ในจังหวะที่ เอเรลโญ่ โกเมส ถูกตัดสินว่าทำฟาวล์ ไมเคิ่ล คาร์ริค ระหว่างเกมที่ สเปอร์ส แพ้ 2-5 หลังจากนำไปก่อน 2-0 เมื่อเดือนเมษายนปี 2009

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์