เฟอร์ดินานด์มั่นใจ ยึดปลอกแขนสิงโตคืน

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อมั่นว่า จะได้รับบทกัปตันทีมชาติอังกฤษ อีกครั้ง เมื่อกลับมาฟิตสมบูรณ์ ในเกมคัดยูโร 2012 ในเดือนหน้า แม้มีกระแสข่าวอาจโดน สตีเวน เจอร์ราร์ด ยึดปลอกแขน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 9 ก.ย.ว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ มั่นใจว่า จะยึดปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษกลับมาได้แน่นอน หลังจากปล่อยให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด รับหน้าที่แทน

เจอร์ราร์ด รับบทหัวหน้าทีม "สิงโตคำราม" นับตั้งแต่ ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ นับตัั้งแต่ที่ เฟอร์ดินานด์ ถอนตัวจากทีม ก่อนทัวร์นาเมนต์ เนื่องจากบาดเจ็บ จากนั้น ยังได้ทำหน้าที่ต่อ เกมยูโร 2012 รอบคัดเลือก 2 นัดแรก ที่เอาชนะ บัลแกเรีย และ สวิตเซอร์แลนด์ สวยหรู

นอกจากนี้ หลังจาก ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผยว่า เขาไม่มีปัญหาว่าใครจะเป็นกัปตันทีม ฟอร์มการเล่นสำคัญที่สุด ส่งผลให้มีหลายคนตั้งข้อสงสัยถึงสถานะของ เฟอร์ดินานด์ ที่ถูกแต่งตั้งเป็นหัวหน้าที่อย่างเป็นทางการ หลัง จอห์น เทอร์รี โดนปลดปลอกแขนเพราะข่าวฉาว แม้ก่อนหน้านี้ คาเปลโล จะยืนยันหนักแน่นว่า เขาคือกัปตันทีม และ เจอร์ราร์ด คือ รองกัปตันทีม

อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ ไม่รู้สึกเป็นกังวลแต่อย่างใด และเชื่อว่า จะได้รับหน้าที่กัปตันทีมในเกมยูโร 2012 รอบคัดเลือกที่พบกับ มอนเตเนโกร ในเดือนหน้า เมื่อตนเองกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง

"ผมคิดว่า คาเปลโล เคยบอกเกี่ยวกับเรื่องนี้มาซักพักแล้ว สำหรับผม การนำประเทศของคุณลงเตะในทัวร์นาเมนต์เช่นนั้น มันถือว่าเป็นเกียรติมาก ซึ่งผมยังไม่ได้ทำ" เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์