มิลานได้ฤกษ์ เปิดตัว 2 หอก อิบราฮิโมวิช-โรบินโญ

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ควงคู่ โรบินโญ โชว์ตัวงานแถลงข่าวนักเตะใหม่ ของ เอซี มิลาน หลังกระชากตัวมาร่วมทัพช่วงซัมเมอร์ โดย โรบินโญ ยืนยัน ประสานงานคู่กับ ดาวยิงสวีเดน ร่วมถึง อเล็กซานเดร ปาโต และ โรนัลดินโญ ได้ไม่มีปัญหา...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 9 ก.ย.ว่า สโมสร "ปิศาจแดงดำ" เอซี มิลาน เปิดตัว 2 กองหน้าระดับพระกาฬ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ โรบินโญ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)

อิบราฮิโมวิช ย้ายกลับมาค้าแข้งยังอิตาลีอีกครั้ง หลังจากไม่ประสบความสำเร็จ กับบาร์เซโลนา นับตั้งแต่ย้ายออกจากอินเตอร์ มิลาน เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2009 เช่นเดียวกับ โรบินโญ ที่ย้ายออกจากแมนฯซิตี้ มาเริ่มต้นชีวิตใหม่ในถิ่น ซานซีโร ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ (ราว 1,100 ล้านบาท)

การมาถึงของทั้งคู่ ทำให้ คลาส ยาน ฮุนเตลาร์ ต้องเก็บกระเป๋าย้ายออกจากทีม "ปิศาจแดงดำ" ไปร่วมทีม ชาลเก้ 04 ด้วยค่าตัว 10.5 ล้านปอนด์ (ราว 525 ล้านบาท) รวมถึง มาร์โก บอร์ริเอลโล ที่ถูกปล่อยตัวให้โรมา ยืมไปใช้งาน พร้อมออปชั่นซื้อขาด 8.3 ล้านปอนด์​(ราว 415 ล้านบาท)

โรบินโญ กล่าวในงานแถลงข่าวว่า

"ผมฝันถึงเกมชิงชนะเลิศ​ระหว่าง เอซี มิลาน และ บาร์เซโลนา ตอนนี้ เราทั้งสองเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด เรามีทีมที่แข็งแกร่งและ แนวรุกที่สุดมหัศจรรย์ เป็นเรื่องจริงที่ บาร์เซโลนา ถามถึงผม แต่ที่ มิลาน ผมรู้สึกว่าที่นี่เป็นเหมือนบ้าน ขอบคุณมากๆกับการได้เป็นส่วนหนึ่งของนักเตะบราซิลหลายคนที่นี่"

เมื่อถามถึงการประสานงานร่วมกับ อิบราฮิโมวิช, อเล็กซานเดร ปาโต และ โรนัลดินโญ อดีตดาวเตะเรอัล มาดริด กล่าวเสริมว่า

"เราสามารถเล่นร่วมกันได้ทุกระบบที่เราต้องการ ไม่สำคัญหรอกว่าใครจะยิงประตูได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือ มิลานทำประตูได้มากกว่า"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์