โพลชี้มีนักเตะแอ็บแมนไล่หวดลูกหนัง




บรรดาพ่อค้าแข้งมีเสียวหลังวาบ เมื่อโพลสำรวจความคิดเห็นของแฟนบอล รวมถึงนักเตะอาชีพ มีถึง 27 เปอร์เซ็นต์ ที่เชื่อว่า มีนักเตะที่ชื่นชอบไม้ป่าเดียวกัน วิ่งไล่หวดลูกหนังอยู่ในเวลานี้ แถมชี้แรงกดดันจากสโมสร รวมถึงบรรดาเอเยนต์ ทำให้เจ้าตัวไม่กล้าออกมาเปิดตัวต่อสาธารณะว่าเป็นเกย์แบบตรงไปตรงมา

เอ ลลิส แคชมอร์ ศาสตราจารย์ด้านวัฒนธรรม, สื่อสารมวลชน และการกีฬา จากมหาวิทยาลัยสแตฟฟอร์ดเชียร์ และ เจมี่ เคลแลนด์ อาจารย์อาวุโสสาขาสังคมวิทยา ได้ทำแบบสอบถาม จากกลุ่มตัวอย่างจากแฟนบอล, นักฟุตบอลอาชีพ, โค้ช และผู้ตัดสิน มากกว่า 3,000 คน โดยมีการสรุปว่า มีมากกว่า 1 ใน 4 ของกลุ่มตัวอย่าง รู้ว่าในปัจจุบัน มีนักเตะชายหัวใจหญิง ค้าแข้งอยู่ในเกมลูกหนัง

ผลงานการทำแบบสอบถาม ได้ถูกส่งไปยังสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) และสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) แล้ว ซึ่ง แคชมอร์ เผยผ่านสำนักข่าว รอยเตอร์ส ว่า มากกว่า 1 ใน 4 (27 เปอร์เซ็นต์) ของนักเตะอาชีพ, โค้ช และผู้ตัดสิน รู้ว่ามีนักเตะเกย์ค้าแข้งอยู่ในปัจจุบัน แต่ก็ไม่มีใครกล้าเปิดเผยตัว มีนักฟุตบอลอาชีพประมาณ 500,000 คนในโลกนี้ แต่ไม่มีใครเป็นเกย์แบบเปิดเผย ตอนนี้แฟนบอลกำลังเรียกร้องไปยังองค์กรลูกหนัง ให้ต่อต้านวัฒนธรรมการปกปิดการเป็นนักเตะเกย์

ศาสตราจารย์ ด้านวัฒนธรรม, สื่อสารมวลชน และการกีฬา กล่าวต่อไปว่า ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่า แฟนบอล และคนในวงการฟุตบอลอาชีพ เชื่อว่า นักฟุตบอลเกย์ถูกกดดันจากบรรดานายหน้า และสโมสร ให้ปกปิดความลับเรื่องรสนิยมทางเพศของตัวเอง มากกว่าที่จะกลัวแฟนบอลประณามหยามเหยียด

ดูเหมือนว่า ความกดดันเรื่องการค้า จะอยู่เบื้องหลังความลับของนักเตะ แต่การเป็นเกย์ ไม่ได้ทำให้อาชีพนักแสดง, นักดนตรี และนักการเมือง ได้รับผลกระทบ และผู้คนที่ทำแบบสอบถามต่างก็คิดว่า นักฟุตบอลเกย์คนแรกที่เปิดตัวออกมา จะเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่จริงๆ

ด้าน เคลแลนด์ ซึ่งเคยเป็นผู้รักษาประตูของ โคเวนทรี ซิตี้ มาก่อน เผยว่า แฟนบอลคิดว่า นักเตะเกย์ ถูกเอเยนต์ และสโมสรของตัวเอง ขอร้องให้ปกปิดเรื่องการชอบไม้ป่าเดียวกันเป็นความลับ โดยระบุว่า แฟนๆ บอกว่าพวกเขาถูกตำหนิติติงมากเกินไป แต่มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ บอกว่า ไม่มีที่ว่างสำหรับพวกที่หวาดกลัวผู้ที่นิยมไม้ป่าเดียวกันในวงการฟุตบอล

ทั้ง นี้ จัสติน ฟาชานู อดีตนักเตะจอมพเนจร คือนักเตะเพียงคนเดียว ที่เคยออกมาประกาศว่า ชื่นชอบเพศเดียวกัน และต้องเผชิญกับการเหยียดผิวจากกองเชียร์บนอัฒจันทร์ในสนาม อย่างไรก็ดี เจ้าตัวได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายเมื่อปี 1998 ขณะมีอายุเพียง 37 ปีเท่านั้น

ที่มา http://www.ohokid.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์