แฟนทั่วโลกชวดดูถ่ายลาลีกาคู่เปิดราชัน-หมี

โดยทีมข่าว INN News

ปัญหาลิขสิทธิ์ฟุตบอลลา ลีกาของเหล่าผู้มีอำนาจเล่นเอาแฟนบอลทั่วโลกรวมไปถึงคนไทยต้องเดือดร้อนไปด้วย เพราะทำให้ไม่มีใครได้ดูเกมถ่ายทอดสดนัดเปิดสนามระหว่าง รีลมาดริด กับ แอตฯมาดริด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแม้แต่คนเดียว

แม้กระทั่งเจ้าของประเทศสเปนเอง,แฟนบอลยังต้องออกจากบ้านมานั่งดูเกมตามบาร์แทน เนื่องจากเกิดข้อพิพาทระหว่างบรรดาเจ้าของลิขสิทธิ์กับบริษัทโปรดักชั่นที่เป็นคนแพร่ภาพการแข่งขัน

ฝ่ายแรกได้ทำการตัดทอนการบริการต่อผู้จัดจำหน่ายโดยอ้างว่ายังค้างชำระเงินจากฤดูกาลที่แล้วอยู่ 58 ล้านยูโรหรือ 40 ล้านปอนด์ การถ่ายทอดสดฟุตบอลในสเปนค่อนข้างแปลกประหลาดเพราะเกมที่มีให้ชมฟรีซึ่งบริษัท La Sexta สถานีถ่ายทอดแห่งชาติรับสัมปทานทุกๆสัปดาห์ถูกกำจัดจนหมดเกลี้ยงซึ่งปัญหาวุ่นวาย ทั้งหลายนี้ได้ส่งผลกระทบมาถึงผู้ที่เสียเงินเพื่อชมเกมถ่ายทอดสดเข้าแล้วเช่นกัน

หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของ La Sexta คือ Mediapro บริษัทโปรดักชั่นเป็นผู้ติดหนี้เงินจำนวนที่ว่านี้อยู่โดย Mediapro ได้กว้านซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทุกเกมในลา ลีกายกเว้นสามทีมใหญ่ในฤดูกาล 2009

บริษัทที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์คือ Prisa ซึ่งเป็นบริษัทลูกได้อ้างว่ามันเป็นการปกป้องทุกๆฝ่ายรวมทั้งสโมสรและแฟนบอลโดยการตัดสัญญาณของ La Sexta ดังนั้นจึงไม่สามารถถ่ายทอดสดนัดเปิดสนามลา ลีการะหว่างเซบีญ่าและเกตาเฟ่ได้

แต่ทาง Mediapro ไม่พอใจเอามากๆเนื่องจากการทำเช่น นี้เท่ากับผิดกฏและอ้างว่าพวก"เพย์ทีวี"จะมีผลกระทบไปด้วยซึ่งทำให้แฟนบอล ทั่วโลกพลาดชมคู่ยักษ์ใหญ่ระหว่างเรอัล มาดริดและแอต.มาดริดแม้ว่าจะติดเคเบิลแบบเสียเงินด้วยก็ตาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์