เฟอร์รารีดวงแข็ง รอดเพิ่มโทษ คดีทีมออร์เดอร์

เฟอร์รารี รอดตัว สภากีฬามอเตอร์สปอร์ต ไม่เอาผิดเพิ่มเติม คดีทีมออร์เดอร์ สั่งนักขับตัวเอง เฟลิเป มาสซา หลีกทาง เฟอร์นานโด อลอนโซ แซงเข้าวิน แถมแย้มอาจมีการยกเลิกกฎนี้ในอนาคต...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 8 ก.ย.ว่า ทีมเฟอร์รารี ไม่โดนโทษเพิ่มเติม จากกรณี ทีมออร์เดอร์ ในศึกฟอร์มูลาวัน รายการ เยอรมนี กรังด์ปรีซ์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าหน้าที่ทีม "ม้าลำพอง" ถูกตั้งข้อหา ทีมออร์เดอร์ ด้วยการสั่งให้ เฟลิเป มาสซา นักขับในสังกัด หลีกทางให้ เฟอร์นานโด อลอนโซ เพื่อนร่วมทีม แซง ก่อนที่จะคว้าแชมป์ ที่สนาม ฮอคเคนไฮม์ ไปในที่สุด


อังเกโล สติชชี ดาเมียนิ ประธานของ สหพันธ์ มอเตอร์สปอร์ต ซีเอไอ ของอิตาลี กล่าวว่า

การประชุมของ สภากีฬามอเตอร์สปอร์ตโลก ของ สหพันธ์ยานยนต์นานชาติ (เอฟไอเอ) เห็นด้วยอย่างเอกฉันท์ที่จะไม่มีบทลงโทษเพิ่มเติมกับทีมรถแข่งดังสัญชาติอิตาเลียน

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สนาม สั่งปรับเงิน เฟอร์รารี มาแล้ว 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 3.2 ล้านบาท) หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันที่ เยอรมนี ในเดือนก.ค. เมื่อทีมถูกพบว่าได้สั่งให้ มาสซา หลีกทางให้ อลอนโซ ในรอบที่ 49 จากการแข่งขันทั้งหมด 67 รอบ เพื่อคว้าแชมป์ไปครอง

ทั้งนี้ กฎทีมออร์เดอร์ ถูกนำมาใช้ หลังฤดูกาล 2002 หลังจากที่ เฟอร์รารี สั่งให้ รูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักขับของตัวเอง ยื่นชัยชนะให้กับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เพื่อนร่วมทีมในศึกออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์อย่างไรก็ตาม อาจมีการพิจารณายกเลิกกฎข้อนี้อีกครั้ง หลังจากเหตุการณ์นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์