อดีตโค้ชบัลแกเรียปูดเปตรอฟอาจลาทีมชาติ

สตานิเมียร์ สตอยลอฟ อดีตกุนซือทีมชาติบัลแกเรีย เผย สติลิยัน เปตรอฟ มิดฟิลด์กัปตันทีม อาจโบกมืออำลาการรับใช้ชาติในเร็วๆ นี้ 

แม้ว่าเพิ่งหวนกลับมาติดธงได้เพียง 5 เดือนและเพิ่งได้รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาก็ตาม หลังนำทีมพ่ายคาบ้านต่อ มอนเตเนโกร 0-1 ในเกมรอบคัดเลือกศึก ยูโร 2012 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 
 
กุนซือวัย 43 ปี กล่าวว่า "สติลิยัน บอกเช่นกันว่าเขาอาจจะประกาศอำลาทีมชาติ แต่ผมหวังว่าเขาจะเปลี่ยนใจ และผมต้องการให้ ดิมิทาร์ กลับมาด้วยเช่นกัน บัลแกเรีย ยังคงต้องการพวกเขาอยู่"
 
สำหรับ เปตรอฟ วัย 31 ปี เพิ่งจะหวนกลับมารับใช้ชาติอีกครั้งมาเป็นเวลา 5 เดือน นับตั้งแต่ประกาศอำลาไปเมื่อปี 2006 หลังจากมีความขัดแย้งกับ ฮริสโต้ สตอยช์คอฟ นายใหญ่ บัลแกเรีย ในขณะนั้น และยังคงยืนกรานที่จะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อในบ้านเกิด หลังจากเคยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในอดีต
 
ขณะเดียวกัน นาสโก้ ซิราคอฟ ผู้อำนวยการกีฬาบัลแกเรีย (บีเอฟยู) ก็เตรียมที่จะก้าวลงจากตำแหน่งของตัวเองเช่นกัน หลังจากผลงานอันย่ำแย่ของทีมชาติ ซึ่งประเดิมรอบคัดเลือกศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 2012 ด้วยการพ่าย 2 เกมรวด ต่อ อังกฤษ 0-4 เมื่อวันอังคารที่ 3 ก.ย. และ มอนเตเนโกร 0-1 โดยเผยว่า "มันคือความล้มเหลวสำหรับวงการฟุตบอลของเราและสำหรับทีมชาติของเราด้วย ผมเข้ามาเพื่อช่วยเหลือบรรดานักเตะและทีม แต่ดูเหมือนว่าผมจะไม่สามารถบรรลุภารกิจได้ ผมคิดว่าคงจะไม่อยู่ทำหน้าที่ต่อไปอีกแล้ว"
 
ทั้งนี้ บัลแกเรีย กำลังอยู่ในขั้นตอนการควานหาโค้ชคนใหม่เข้ามาคุมทีม ก่อนที่จะมีคิวลงฟาดแข้งในรอบคัดเลือกเกมต่อไปโดยจะไปเยือน เวลส์ ในวันศุกร์ที่ 8 ต.ค.นี้ ซึ่ง บอริสลาฟ มิไฮลอฟ ประธาน บีเอฟยู กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ปัญหาคือเรามีเวลาไม่มากพอก่อนเกมที่จะพบกับ เวลส์ ในเดือนหน้า มันเร็วไปที่จะบอกว่าใครจะเข้ามาแทนที่ สตอยลอฟ เราอาจจะต้องแต่งตั้งใครสักคนเข้ามาเป็นกุนซือขัดตาทัพก่อน"
 
"การจ้างโค้ชต่างชาติไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก เราไม่สามารถว่าจ้างโค้ชต่างชาติดังๆ ได้ แต่คุณก็ไม่สามารถมั่นใจได้เช่นกันเมื่อคุณลองมองไปยังสิ่งที่เกิดขึ้นกับ รัสเซีย ในขณะนี้ พวกเขามีโค้ชที่ค่าจ้างแสนแพงแต่พวกเขาก็ยังแพ้คาบ้านได้เหมือนกัน" มิไฮลอฟ ปิดท้าย



ที่มาเชียร์บอลดอทคอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์