ปิดตลาดซัมเมอร์ โดย เอกราช เก่งทุกทาง

ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์เพิ่งปิดไปหมาด ๆ และถ้าว่ากันตามตรงก็ต้องนับว่าเป็นซัมเมอร์ที่ไปเรื่อย ๆ ไม่มีอะไรให้ตื่นเต้นซักเท่าไหร่

ยังดีที่มีแมนฯ ซิตี้ มาช่วยไว้ ไม่งั้นแฟน ๆ คงเซ็งกันแย่ เรือใบ สีฟ้าช็อปนักเตะทะลุหลักร้อยล้านปอนด์เป็นปีที่สองติดต่อกัน แม้จะปล่อยโรบินโญ่ไปอยู่มิลาน แต่ตัวใหม่อย่างบาโลเตลลี, ยาย่า ตูเร่ ดาบิด ซิลบา เจมส์ มิลเนอร์ ก็ทำให้วงการสั่นสะเทือน และคาดหวังสูงกับผลที่จะตามมา

แมนฯ ซิตี้ คือเจ้าตลาด เมื่อมองถึงปริมาณ รวมกับคุณค่า เฉลี่ยของนักเตะ ยิ่งเทียบกับทีมในพรีเมียร์ลีกด้วยกัน ก็ยิ่งหาคู่แข่งไม่เจอ

เรือใบเหมือนรวยข้างเดียว สนุกอยู่คนเดียว เพราะบรรดายักษ์ใหญ่รายอื่น ๆ ต่างใช้จ่ายอย่างรอบคอบ ซื้อก็ซื้อเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

เชลซี แชมป์เก่าได้ตัวใหม่หลัก ๆ มาแค่ 2 คน คือ รามิเรส มิดฟิลด์บราซิล กับยอสซี เบนายูน

แมนฯ ยูไนเต็ด มีตัวชูโรแค่ ชิชาริโต้ อาร์เซนอลก็ซื้อตัวเจ๋งคนเดียว คือ มารูยาน ชามัคย์ นอกนั้นออกแนวโนเนม เล่นดีแต่ไม่ดัง ค่าเหนื่อยจึงพอคุยกันได้สบาย ๆ

ส่วนลิเวอร์พูล ถ้าไม่นับ โจ โคล ที่เหลือก็พื้น ๆ จนภาพรวมเกือบ ๆ หล่นไปเป็นทีมระดับบีบวกเต็มที

โอเคว่า กุนซือรอย ฮอดจ์สัน คว้าตัวใหม่ระดับ คริสเตียน โพลเซ่น มิลาน โยวาโนวิช พอล คอนเชสกี้ แต่ดูแล้วก็ เฉย ๆ คือเก่งแต่ผ่านช่วงพีกของตัวเองมาแล้ว หรือไม่งั้นก็ยังต้องพิสูจน์คุณค่าในลีกอังกฤษซักพัก

ที่เซอร์ไพรส์ส่งท้ายก่อนปิดตลาดกลับเป็นสเปอร์สกับซันเดอร์แลนด์ ซึ่งได้ของดีมาแบบเซอร์ไพรส์ทั้งคู่

ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเอกสารสำคัญอะไร สเปอร์สจะคว้าราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท มิดฟิลด์จอมเทคนิคทีมชาติฮอลแลนด์ ด้วยราคาเบาหวิวแค่ 8 ล้านปอนด์ ส่วนแมวดำ ซันเดอร์แลนด์ได้ อซาโมอาห์ กียาน ดาวยิงกานา ค่าตัว 13 ล้านปอนด์

ย้อนกลับไปมองลิเวอร์พูลอีกที ขณะที่หงส์แดงซื้อตัวระดับ โพลเซ่น, โยวาโนวิช สเปอร์สกับซันเดอร์แลนด์ซึ่งเครดิตเป็นรอง แท้ ๆ กลับได้ ฟาน เดอ ฟาร์ท-กียาน เดอะค็อปบ้านเรารู้สึก แปลก ๆ ไหมครับ

สองคนหลังมันควรเป็นเป้าของลิเวอร์พูลซะมากกว่า แล้วถ้าได้มาก็น่าจะเพิ่มพลังให้ทีมได้ชัดเจนกว่าเห็น ๆ

ไม่รู้รอย ฮอดจ์สัน กับบอร์ดหงส์แดงมัวทำอะไรอยู่

ตลาดนักเตะอังกฤษดูเฉย ๆ เป็นส่วนใหญ่ ขณะที่ตลาดยุโรปในลีกอิตาลีกับสเปนก็ขยับกันไม่ค่อยเยอะ จะมีน่าตื่นเต้นหน่อยคือ เอซี มิลาน ที่คว้ามาทั้งซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับโรบินโญ่

คิดดู ถ้าแนวรุกมิลานลงพร้อม ๆ กันทั้ง โรนัลดินโญ่, โรบินโญ่, ซลาตัน และปาโต้ แฟน ๆ จะซี้ดกันขนาดไหน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์