บิ๊กแม็คไม่สนผล ชี้ผู้ดีเล่นดีแต่แพ้

"บิ๊กแม็ค" สตีฟ แม็คคลาเรน

แก้ตัวน้ำขุ่นๆ หลังนำทีมพ่าย "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี 1-2 คาสนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันพุธที่ 22 ส.ค. ชี้ทีมยังเล่นกันได้ดี เพียงแต่ทำประตูเพิ่มไม่ได้ แถมยังชู ไมกาห์ ริชาร์ดส์ กองหลังดาวรุ่งว่าแจ้งเกิดเต็มตัว


พร้อมยืนยันทั้งผลการแข่งขันรวม

ทั้งฟอร์มการเล่นจะไม่มีผลกระทบต่อเกมสำคัญอย่างศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือกที่จะพบกับ อิสราเอล และ รัสเซีย ในอีกสองนัดข้างหน้าแน่นอน ส่วน โจอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ เผยความรู้สึกปลื้มยากเกินบรรยาย 


 สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือทีมชาติอังกฤษ

ไม่รู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจ หลังจากที่นำทีมพ่าย "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี คาสนามเวมบลีย์เมื่อคืนวันที่ 22 สิงหาคม ทั้งๆ ที่ทีมอินทรีเหล็กชุดนี้มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลักๆ มากกว่าของตัวเองเป็นอย่างมาก โดยในเกมดังกล่าว อังกฤษ ขาดผู้เล่นอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด, โอเว่น ฮาร์กรีฟส์, แกรี เนวิลล์ และ เวย์น รูนีย์ แต่ทีมเยือนมีปัญหามากกว่าจากการที่ขาดผู้เล่นตัวหลักอย่าง มิชาเอล บัลลัค, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ลูคัส โพโดลสกี้, มิโรสลาฟ โคลเซ, ทิม โบรอฟสกี้ และ ทอร์สเทน ฟริงก์ส


 เจ้าถิ่นเริ่มเกมได้อย่างดุดันเพียงแค่ 9 นาที

แรกก็ได้ประตูนำไปก่อนเมื่อ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ที่ลงทำหน้าที่ในตำแหน่งแบ็คขวา ลากบอลลุยขึ้นหน้าก่อนจะผ่านเข้ากรอบเขตโทษให้ แฟรงค์ แลมพาร์ด ยิงเข้าทางเสาแรกเป็น 1-0 แต่เพียงแค่ 3 นาทีต่อมา เยอรมนี ตามตีเสมอได้ทันควันจากจังหวะที่ แบร์นด์ ชไนเดอร์ เปิดบอลจากทางปีกขวาไปหน้าประตู พอล โรบินสัน นายทวารเจ้าถิ่นปัดบอลไม่ดีตกอยู่ที่หน้าประตูตัวเองทำให้ เควิน คูรานยี ยิงแบบบสบายๆ เป็น 1-1 ก่อนที่นาทีที่ 40 ทีมเยือนกลับมานำบ้างจากลูกยิงไกลของ คริสเตียน พานเดอร์ จบครึ่งแรก เยอรมนี นำ 2-1 


ช่วงครึ่งหลังอังกฤษพยายามบุกหนัก

เพื่อจะตามตีเสมอให้ได้ และมีโอกาสจาก โจ โคล, คีรอน ดายเออร์ และ จอห์น เทอร์รี แต่สุดท้ายพลาดไปหมดจบเกม เยอรมนี จึงบุกมาชนะ อังกฤษ ที่เวมบลีย์ เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันด้วยสกอร์ 2-1 หลังจบการแข่งขัน แม็คคลาเรน ยืนยันว่าความพ่ายแพ้นัดนี้ไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่อย่างใด และจะไม่มีผลกับการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือกกับ อิสราเอล และ รัสเซีย ในเดือนหน้าแน่นอน


  "เราพูดกันก่อนเกมแล้วว่าผมการแข่งขันจะไม่มีผลสำหรับเกมกับ อิสราเอล และ รัสเซีย ไม่ว่าจะออกมายังไง แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากสำหรับแฟนบอล แต่ก็มีหลายสิ่งหลายอย่างในเชิงบวก หากว่าเราสร้างโอกาสอย่างที่ทำได้แล้วยังไงเราก็ต้องยิงประตูได้ นัดนี้เป็นเกมที่ลำบากอยู่แล้วในการเล่นกับ เยอรมนี สิ่งสำคัญก็คือการได้ผู้เล่นอย่าง เดวิด เบ็คแฮม และ ไมเคิล โอเว่น กลับมา ถึงถือว่าเป็นการเตรียมทีมที่ยอดเยี่ยมมาก" 


 นอกจากนี้นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษยังยกย่อง ไมกาห์ ริชาร์ดส์

กองหลังดาวรุ่งจาก แมนฯ ซิตี้ ว่าสามารถแจ้งเกิดในทีมชาติได้อย่างเต็มตัวแล้ว เพราะนอกจากจะเล่นเกมรับได้ดี ยังมีการเติมเกมรุกที่ยอดเยี่ยม ซึ่งก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมได้ประตู

 ขณะที่ พอล โรบินสัน นายทวารทีมชาติอังกฤษ

ซึ่งทำเฟอะฟะจนทำให้อังกฤษต้องโดนตีเสมอ กล่าวยอมรับว่า จากผลงานที่ผ่านมาคงไม่กล้ารู้สึกเสียใจที่จะต้องสูญเสียตำแหน่งมือ 1 ของทีมชาติ เนื่องจากรู้ดีว่าฟอร์มการเล่นและการตัดสินใจของตัวเองหลายหนผิดพลาดอย่างมหันต์ ส่วนเรื่องที่โดนแฟนบอลโห่ไล่นั้น ก็ไม่รู้สึกโกรธเคืองแต่อย่างใด เพราะเข้าใจในความรู้สึกของแฟนบอลเป็นอย่างดี


 ด้าน โจอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ของเยอรมนีมองว่า
 
ชัยชนะนัดนี้จัดว่าเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ของทีมชาติเยอรมนี เพราะนอกจากจะเป็นเกมที่ชนะอังกฤษแล้ว ยังเป็นชัยชนะในสนามเวมบลีย์แห่งใหม่ที่มีผู้ชมเกือบ 9 หมื่นคน ซึ่งเรื่องความรู้สึกนั้นเป็นเรื่องที่ดีใจจนบอกไม่ถูก โดยเฉพาะการทำทีมที่ใช้นักเตะดาวรุ่งลงสนามกันหลายคน และเมื่อได้ประตูตีเสมอก็มั่นใจทันทีว่าจะสามารถยิงประตูเพิ่มได้อีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์