10 อันดับนักเตะที่เล่น กวน มึน ตรีน มากที่สุด




10

อันดับที่จะกล่าวถึงเป็นนักเตะที่เล่นตุกติก ทำฟาวล์บ่อยๆ เล่นนอกเกมส์ ใช้อารมณ์รุนแรง เรามาดูกัน




อันดับ 10 Paul Scholes (Manchester United)

หลังจากที่เอ่ยชื่อนี้ไป หลายๆคนอาจคิดว่ามีอะไรผิดพลาดรึปล่าว เฮ้ย!! ไม่น่าจะเป็นไปได้ ใช่แล้วครับ เขามาเป็นอันดับ 10 เพราะว่าเขาเข้าปะทะอย่างไม่ถูกต้องนั่นเอง

สโคลไม่ใช่นักเตะที่เล่นนอกเกมส์แต่อย่างใด สิ่งที่ทำให้เขาติดอันดับ คือ เขาไม่เรียนรู้การเข้าปะทะที่ถูกต้อง แต่ผมมั่นใจว่าเขาเนี่ยแหละร้ายกาจอย่างแท้จริง

ในความเป็นจริงแล้วเขาเข้าเสียบช้าอยู่บ่อยๆ นี่เป็นเหมือนเอกลักษณ์ที่เขาทำมาเกือบ 16 ปีแล้ว โดยกองกลางวัย 35 ปีรายนี้ ทำฟาวล์ 30 ครั้ง เรียก 9 ใบเหลืองและ 1 ใบแดงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

คุณลองคิดดูสิว่าตอนนี้เขาเข้าปะทะได้ดีขึ้นยังเรียกฟาลว์ขนาดนี้ แล้ว 16 ปีที่ผ่านมาล่ะจะเยอะแค่ไหน




อันดับ 9 John Obi Mikel (Chelsea)

กองกลางตัวรับจากเชลซีรายนี้มีหน้าที่เบรคเกมส์รุกของคู่ต่อสู้และพยายามกลับมาครองบอล แต่โชคร้ายที่กองกลางวัย 23 ปีรายนี้ชอบเข้าปะทะโดยไม่ได้ตัดสินใจก่อน

และทำให้ทีมเสียลูกฟรีคิกบ่อยมาก ความพยายามของเขาในการเข้าปะทะถือว่าทำได้แย่มาก โดยเขาชอบเข้าปะทะหนักกับนักเตะคนอื่นทั้งๆที่ไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นเลย

มิเกลทำฟาวล์จนต้องเสียฟรีคิกถึง 35 ลูกและรับ 3 ใบเหลืองในฤดูกาลก่อน ถึงแม้จะไม่ได้ใบแดง แต่นี่แสดงให้เห็นว่าเขามีการตัดสินใจที่ไม่ค่อยดีนัก




อันดับ 8 Craig Bellamy (Manchester City)

ไม่มีใครเถียงว่าเบลลามี่นั้นเล่นบอลได้ดี แต่ข้อเสียของเขาคือ เป็นคนที่เลือดร้อน กองหน้าเลือดเดือดร้ายนี้จะเล่นตุกติกได้เมื่อเขาต้องการ( ควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยได้)

ถึงแม้จะมีสถิติไม่ค่อยทำฟาวล์เท่าไหร่ แต่เมื่อใดที่เขาเข้าปะทะหรือพุ่งเข้าเสียบใคร นั่นแสดงว่าเขากำลังอารมณ์บ่จอย

ในความจริงแล้วเขาน่าจะเป็นคนที่กระตือรือล้นสูงมากกว่าเป็นนักเตะที่เล่นสกปรก เบลลามีมักหัวเสียบ่อยๆ และมักระบายความโกรธในสนามอยู่บ่อยครั้ง




อันดับ 7 Wilson Palacios (Tottenham)

ปาลาซิออสเป็นนักเตะที่ขยัน และทุ่มเท แต่เขามักจะเข้าบอลได้ไม่ดีและนั่นทำให้ผู้คนไม่ค่อยชอบเขาเท่าไหร่

กองกลางจากสเปอร์ทำฟาวล์ไป 58 ครั้งในฤดูกาลที่ผ่านมา และรับไป 8 ใบเหลือง ปาลาซิออสทำฟาวล์ได้น้อยลงถ้าเทียบกับ 2 ปีที่แล้ว

แต่นักเตะชาวฮอนดูรัสรายนี้ถือว่าเป็นนักเตะที่ทำฟาวล์บ่อยติดอันดับต้นๆ ของพรีเมียร์ลีค



อันดับ 6 Stephen Hunt (Wolves)

ไม่มีชื่อนี้ไม่ได้แล้ว เขาต้องติดอันดับแน่นอน สตีเฟ่น ฮันท์ ถือเป็นนักเตะที่เล่ห์เหลี่ยมจัดที่สุดในพรีเมียร์ลีค เขามักทำหน้าไร้เดียงสาเวลาเข้าไปปะทะคู่แข่ง

แต่ลึกๆแล้วแฟนๆคงรู้ว่าเขามีนิสัยเช่นไร เขาดูเหมือนเป็นคนที่มุ่งมั่น แต่บางครั้งเขามักจะอารมณ์เดือดพล่านและทำให้เล่นได้แปลกออกไป

ยังคงไม่มีใครลืมเหตุการณ์เมื่อ 2-3 ปีก่อนได้ เมื่อปีเตอร์เช็คโดนลูกหลงเตะเข้าที่ใบหน้า ไม่ว่าเขาจะตั้งใจหรือไม่ เขาก็ได้ฉายาว่าไอ้ขี้โกงไปซะแล้ว




อันดับ 5 Fabrice Muamba (Bolton)

แม้ฤดูกาลนี้จะไม่โดนใบแดง แต่ Muamba มีสถิติถูกจดรายชื่อมากที่สุดในพรีเมียร์ลีค กองกลางตัวรับวัย 22 ทำฟาวล์ไป 63 ครั้ง รับไป 11 ใบเหลือง

โบลตันไม่ได้เป็นทีมที่เล่นบอลสวยงามแต่อย่างใด การตัดเกมส์และการเข้าปะทะ โดยคนที่เป็นหัวโจกก็คือ Muamba นั่นเอง

ถึงแม้นักเตะรายนี้จะไม่ได้เข้าปะทะแบบพุ่งเสียบ หรือเข้าปะทะหนัก แต่ด้วยสถิติที่สูง ทำให้เขามีรายชื่ออยู่ในอันดับที่ 5




อันดับ 4 Michael Ballack (Chelsea)

ยอดนักเตะอย่าง มิชาเอล บัลลัค นั้นเข้าปะทะได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ กองกลางทีมชาติเยอรมันเป็นนักเตะคนสำคัญต่อทีมชาติและสโมสร

แต่เขาตัดเกมส์โดยเสียฟรีคิกอยู่บ่อยๆ ฟาวล์ 50 ครั้ง 3 ใบเหลือง กับ 1 ใบแดง ถึงแม้จะไม่ได้ดูเลวร้ายเท่าไหร่ แต่เมื่อเขาอยู่บนจอทีวี

เรามักเห็นเขาเถียงกับผู้ตัดสิน หรือหาเรื่องทะเลาะกับคู่แข่งอยู่บ่อยครั้ง



อันดับ 3 Javier Mascherano (อดีต Liverpool)

กองกลางรายนี้มักจะเล่นงานคู่ต่อสู้มากกว่าเล่นบอล เขาเป็นคนที่ขยันแต่บางครั้งอารมณ์ร่วมของเขาก็มักไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่

โดยเขาทำฟาวล์ไปถึง 66 ครั้ง โดยการฟาวล์ 10 ครั้งทำไป 10 ใบเหลือง 2 ใบแดง เราคงได้เห็นกองกลางรายนี้ทำฟาวล์เกือบทุกนัด

บางครั้งเขาสกัดคู่แข่งจนล้ม แต่เขาทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และแสดงความใสซื่อบริสุทธฺ์ให้ผู้ตัดสินเห็น เป็นเหมือนละครที่น่าดูมาก




อันดับ 2 Kevin Davies (Bolton)

กองหน้าจากโบลตัน ทำฟาวล์ไปถึง 103 ครั้งใน 38 นัดในฤดูกาลที่ผ่านมา และได้สถิติว่าเป็นนักเตะที่เล่นตุกติกเยอะที่สุดในพรีเมียร์ลีค

กองหน้าวัย 33 ปี มักจะขึ้นไปข้างหน้า และมักจะเบียดทำฟาวล์กองหลังฝั่งตรงข้ามเสมอ เดวิสได้รับไป 9 ใบเหลือง แต่น่าแปลกที่ไม่ได้รับใบแดงเลย

โดยสถิติของเขาถือว่าสูงสุดมาแล้วหลายๆปี



อันดับ 1 Joey Barton (Newcastle United)

ตำนานรายนี้จะกลับมาเล่นพรีเมียร์ลีคในฤดูกาลหน้า เพื่อมาครองบัลลังค์แชมป์นักเตะที่เล่นสกปรกที่สุด ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเขาเป็นคนที่เล่นได้น่าเกลียดที่สุด

โหดร้าย และเป็นนักเตะที่ใจร้ายที่สุดในพรีเมียร์ลีคในยุคปัจจุบัน โจอี้ บาร์ตัน ไม่มีปัญหาในการทำฟาวล์ เรียกใบเหลืองและแดงง่ายกว่าการทำประตูและการแอสซิสต์ด้วยซ้ำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์