ฟีฟ่าชูกระทิงดุทีมแห่งศตวรรษ เจอร์ราร์ดหนุนคาเปลโล่

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีมชาติอังกฤษสนับสนุนและปกป้องฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมอีกครั้ง ก่อนเริ่มศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก โดยระบุว่าไม่มีผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนไหนที่ทำได้ดีเท่ากุนซือชาวอิตาเลียนคนนี้ 

คาเปลโล่ตกอยู่ภายใต้สถานการณ์กดดัน นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ด้วยความปราชัยแบบยับเยินต่อเยอรมัน 1-4 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย และการมีนักเตะหลายคนประกาศเลิกเล่น และถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บ ยิ่งเพิ่มความกดดันมากขึ้น

"เป็นเรื่องสำคัญที่ฟาบิโอยังได้รับโอกาส สำหรับผมแล้ว เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม มีผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนไหนที่มีประวัติการทำงานที่ประสบความสำเร็จมากมายเหมือนคาเปลโล่ แน่นอนว่ายังมีผู้จัดการทีมฝีมือดีอีกมาก แต่การจะปลดกุนซือหลังมีผลงานแย่ในหนึ่งทัวร์นาเมนต์ แล้วคิดว่าทุกอย่างจะกลับมาสวยหรูกับคนใหม่และก้าวไปคว้าแชมป์ยูโร เป็นเรื่องที่บ้ามาก ไม่ง่ายแบบนั้นหรอก เราเล่นได้ไม่ดีที่แอฟริกาใต้ ในกีฬาฟุตบอล ผู้จัดการทีมต้องรับผิดชอบเมื่อสิ่งต่างๆ ดำเนินไปได้ไม่ดี แต่เราควรสนับสนุนเขาตอนนี้ ผมต้องการให้เขาอยู่ ผมมีความเชื่อมั่นในตัวเขามาก" เจอร์ราร์ดกล่าว 

ด้านคาเปลโล่ เปิดเผยกับสื่อก่อนนำทีมลงทำศึกฟุตบอลยูโร 2012 พบบัลแกเรียว่า สถานะของตนเปลี่ยนจากที่สื่อเคยเขียนถึงเหมือนพระเจ้า ตอนนี้กลายเป็นปีศาจไปแล้ว หลังทำผลงานแย่ในฟุตบอลโลก 2010 "ผมจำได้ว่าช่วงก่อนหน้านี้พวกคุณเขียนถึงผมอย่างไร แต่ไม่ว่าพวกคุณจะเขียนถึงผมเหมือนพระเจ้า หรือเป็นปีศาจ ผมก็ยังอยู่ดีเหมือนเดิม สามารถทำงานภายใต้ความกดดันได้ เราแพ้แค่เกมเดียวในฟุตบอลโลกนัดเจอกับเยอรมัน หลังจากผู้ตัดสินทำผิดพลาดครั้งใหญ่" คาเปลโล่กล่าว

ด้านสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สรุปรายงานการวิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2010 อย่างละเอียดจากทีมงานฝ่ายเทคนิค 16 คน พบว่าเวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษที่ยิงประตูไม่ได้เลยนั้น ได้รับคำชมว่าทำผลงานได้เยี่ยมเช่นเดียวกับเจอร์ราร์ด และแอชลีย์ โคล แบ๊กซ้าย

"รูนีย์ทำงานหนัก มีความแข็งแกร่ง และมีเทคนิคที่ดี เจอร์ราร์ดเป็นจอมทัพที่มีวิสัยทัศน์และมีเทคนิคเยี่ยม ส่วนโคลเป็นแบ๊กซ้ายที่เติมเกมอย่างขยันขันแข็ง" รายงานของฟีฟ่าระบุ และรายงานภาพรวมของทีมสิงโตคำรามว่ามีนักเตะที่แข็งแกร่งและทำงานหนัก จุดแข็งของพวกเขาอยู่ที่ประสิทธิภาพในการเล่นลูกกลางอากาศจากจังหวะเซ็ตพีซ 

สำหรับทีม "กระทิงดุ"สเปน แชมป์โลกได้รับการยกย่องจากฟีฟ่าว่าเป็นทีมแห่งศตวรรษ เพราะมีลีลาการเล่นที่ครบเครื่องสมบูรณ์แบบ น่าตื่นตาตื่นใจ ส่วนรองแชมป์อย่าง ฮอลแลนด์ ก็เล่นได้ดี จน ถึงนัดชิงชนะเลิศ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์