เดโฟปลื้มซัดแฮตทริก-ชมรูนยอดคู่ขา

เจอร์เมน เดโฟ หัวหอกท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ปลื้ม ยิงแฮตทริกแรกในนามทีมชาติอังกฤษ เกมถล่ม บัลแกเรีย 4-0 ศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก โดยยกย่อง เวย์น รูนี่ย์ ว่าเป็นสุดยอดคู่ขา เพราะสายตาสอดส่ายหาช่องส่งบอลให้ยิงตลอดเวลา


เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงตีนคมของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โวลั่นด้วยความมั่นใจรู้ว่าตัวเองจะยิงประตูได้แน่นอน หลังจากตะบันแฮตทริกช่วยทีม สิงโตคำราม อังกฤษ ถล่ม บัลแกเรีย เละเทะ 4-0 ประเดิมศึกฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก ด้วยการคว้า 3 คะแนนอย่างยอดเยี่ยม ในเกมที่เวมบลีย์ วันศุกร์ที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา
 

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือชาวอิตาเลียน ไว้วางใจส่ง เดโฟ เล่นหน้าคู่กับ เวย์น รูนี่ย์ โดยวางบทบาทให้ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนหน้าต่ำ และเป็นแท็กติกที่ได้ผล เมื่อ เดโฟ ยิง 3 ลูกในทีมชาติได้เป็นครั้งแรก บวกกับ อดัม จอห์นสัน ตัวสำรองจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วยยิงลูกตอกฝาโลง ขณะที่ รูนี่ย์ แม้ยิงไม่ได้ แต่ทำทางให้ทีมยิงได้ 3 ลูก
 

การยิงประตูได้เป็นเรื่องดีเสมอ และมันยิ่งพิเศษขึ้นอีกเมื่อเป็นการยิงแฮตทริก ผมว่าทุกคนรู้ว่าผมมีดียังไง ผมรู้ว่าผมสามารถยิงประตูได้แน่ ผมเคลื่อนที่ หาตำแหน่งตลอดเวลา ผมพยายามใช้โอกาสให้ได้ และยิงตรงกรอบเสมอ ดาวยิงจาก ไก่เดือยทอง กล่าว และไม่ลืมยกย่อง รูนี่ย์ ที่จ่ายบอลสวยๆ ให้หลายครั้ง
 

มันแน่นอนอยู่แล้วว่าเวลาคุณเล่นกับคู่ขา มันต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ แต่ วาซซ่า เป็นสุดยอดนักเตะ และเขามีพรสวรรค์ทางเทคนิค และอย่างที่ผมเคยพูดก่อนหน้านี้ ถ้าผมวิ่ง เขาจะหาทางส่งบอลให้ผมเอง และนั่นคือสิ่งที่เขาทำในคืนนี้ ตอนผมยิงลูกที่สองได้ เขาบอกผมว่า - เอาต่อๆ นายยิงลูกที่สามได้แน่ - มันสุดยอดจริงๆ ที่คุณมีคู่ขา และเขาอยากให้คุณยิงแฮตทริก เจ๋งจริงๆ 
 

เพื่อนร่วมทีมอีกคนที่ เดโฟ อดจะเอ่ยปากชมไม่ได้ก็คือ โจ ฮาร์ท จอมหนึบความหวังดวงใหม่ของวงการลูกหนังอังกฤษ ที่แม้งานไม่ชุกชุมนัก แต่ก็โชว์ฟอร์มเซฟประตูได้เสมอเมื่อถึงคราออกแรง เขาเล่นดีมาก โดยเฉพาะครึ่งหลัง มีจังหวะที่เขาต้องดวลตัวต่อตัว และเขาเซฟได้สุดยอด เขาเล่นแบบนี้ให้สโมสรมาทั้งซีซั่น เขามีอนาคสดใสเลยหละ  


ขอขอบคุณเนื้อหาจาก  สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์