ซีดาน โผล่แคมป์ไก่หวังช่วยเกลาทีมใหม่ หลังหายนะเวิลด์ คัพ

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ซีนาดีน ซีดาน อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสเดินทางไปที่แคมป์เก็บตัวของฝรั่งเศสเพื่อช่วย โรล็องท์ บล็องก์ กุนซือของทีมตราไก่กู้สถานการณ์และสภาพจิตใจก่อนที่จะลงสนามอุ่นเครื่องกับเบลารุสในวันที่ 3 สิงหาคมนี้

กองกลางพรสวรรค์ ร่วมทำกิจกรรมกับเหล่านักเตะของทีมโดยร่วมดูวีดีโอเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 1998 และนัดชิงชนะเลิศยูโรปี 2000 ที่ทีมชาติฝรั่งเศสเคยประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับแจกลายเซ็นและโชว์ทักษะในการเล่นบอลให้ลูกทีมได้ดูด้วย

ก่อนหน้านี้ ทีมชาติฝรั่งเศสต้องพบกับหายนะครั้งใหญ่ระหว่างลุยศึกเวิลด์ คัพที่แอฟริกาใต้ จนภาพลักษณ์ของฟุตบอลฝรั่งเศสเสียหายจนโรล็องท์ บล็องก์ต้องปรับเปลี่ยนทีมใหม่เกือบทั้งหมด

กุนซือคนใหม่ของทีมต้องการให้ทีมกลับมามีสภาพจิตใจที่ดีโดยการนำเอาอดีตนักเตะที่เป็นที่เคารพของผู้เล่นรุ่นหลังๆอย่าง ฟาเบียง บาร์ทเตซ อดีตผู้รักษาประตู และซีนาดีน ซีดาน กองกลางอัจฉริยะเข้ามาเยี่ยมทีมและพูดคุยกับนักเตะ

ซีดานเผยระหว่างการเยี่ยมเยียนทีมฝรั่งเศสว่า "พวกเขาเป็นคนรุ่นใหม่และมีสิ่งที่สำคัญหลายอย่างรอพวกเขาในอนาคต ผมก็มาพูดเกี่ยวกับเรื่องประสบการณ์การเล่นในทีมชาติของผมให้พวกเขาฟังแค่นั้น"

"ผมบอกพวกเขาว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การกลับมาชนะอีกครั้ง เพราะคนส่วนมากจะตัดสินทีมจากผลงาน"

แข้งหัวไข่ดาวยังกล่าวเสริมอีกว่า ตนเชื่อว่าบล็องก์จะนำทีมฝรั่งเศสประสบความสำเร็จอีกครั้ง และบล็องก์เป็นกุนซือที่เหมาะสมกับทีมเพราะมีประสบการณ์การคุมทีมและประสบการณ์ในสนามในฐานะนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส

"ทีมชุดนี้เป็นทีมที่เริ่มมาด้วยกันจากเดิมที่เคยประสบปัญหามากมาย พวกเขาจึงสามารถสร้างสิ่งพิเศษด้วยกันได้" ซีดานกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์