เลิฟไว้ใจบัลลัค เป็นกัปตัน เยอรมันคัดยูโร

"โยอัคคิม เลิฟ" บุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน ประกาศชัดยังไว้ใจให้ "มิชาเอล บัลลัค" ทำหน้าที่กัปตันทีมต่อไป ในช่วงระหว่างรอบคัดเลือกยูโร 2012 หลังมีรุ่นน้อง ฟิลิปป์ ลาห์ม ที่ลุ้นเสียบสวมปลอกแขนแทน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ชัดเจน 100% สำหรับตำแหน่งกัปตันทีม "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมัน ว่าจะเป็น "ไกเซอร์น้อย" มิชาเอล บัลลัค รับหน้าที่ต่อไป หลัง โยอัคคิม เลิฟ ประกาศให้กองกลางทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เป็นคนสวมปลอกแขนนำลูกทีมลงสนามในช่วงรอบคัดเลือกยูโร 2012 ที่โปแลนด์และยูเครน จะเป็นเจ้าภาพ

อย่างไรก็ตาม บัลลัค จะยังต้องรอโอกาสได้รับปลอกแขนคืนในโอกาสต่อไป เนื่องจาก มิดฟิลด์วัย 33 ปี ไม่ได้ถูกเรียกมาติดทีมในเกมที่จะพบกับ เบลเยียม และ อาร์เซอร์ไบจัน ช่วงสัปดาห์นี้ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องความฟิต โดยจะเป็น ฟิลิปป์ ลาห์ม ที่รับหน้าที่ช่วงฟุตบอลโลก 2010 เป็นกัปตันทีมต่อไปก่อน

"หลังจากที่ผมได้คุยกันเป็นการส่วนตัวกับ มิชาเอล บัลลัค ผมตัดสินใจแล้วว่า เขาจะรับหน้าที่กัปตันทีมของเราต่อไป"

"ฟิลิปป์ ลาห์ม ทำหน้าที่่ช่วงเวิลด์คัพได้ยอดเยี่ยมมาก เขาจะเป็นคนทำหน้าที่แทน หาก บัลลัค ไม่ได้ลงสนาม แต่หากวันไหน ฟิลิปป์ ไม่พร้อมล่ะก็ บาสเตียน ชไวสไตน์เกอร์ จะสวมปลอกแขนแทน" เลิฟ กล่าว

ทั้งนี้ ในระหว่างแถลงข่าว เลิฟ ยังแถลงยืนยันด้วยว่า มานูเอล นอยเออร์ โกล์จอมหนึบจาก ชาลเก 04 จะรับมือหนึ่งถาวร หลังทำผลงานได้น่าประทับใจในช่วงเวิลด์คัพ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์