ปิดตลาดแข้งพรีเมียร์ช็อป1.75หมื่นล้าน-เรือแชมป์!

สรุปยอดเมื่อปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบนี้ มีการเปิดเผยตัวเลขบรรดาทีมในพรีเมียร์ ลีก ใช้เงินซื้อแข้งใหม่รวมทั้งสิ้น 350 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.75 หมื่นล้านบาท)

"Deloitte" บริษัทข้อมูลทางธุรกิจ ออกมาเปิดเผยตัวเลขเงินสะพัดของบรรดาทีมในพรีเมียร์ ลีก สำหรับการลงทุนจับจ่ายซื้อผู้เล่นหน้าใหม่มาสู่ทีมนับตั้งแต่ช่วงตลาดเปิด จนสิ้นสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา

แต่ละทีมในพรีเมียร์ ลีก มียอดค่าใช้จ่ายในการทุ่มซื้อแข้งใหม่มาสู่ทีมรวมกัน 350 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.75 หมื่นล้านบาท) โดยที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่มียอดเงินที่ใช้ไปกับการซื้อผู้เล่นใหม่สูงสุด คิดเป็น 22 เปอร์เซ็นต์จากตัวเลขรวมทั้งหมด

มหาเศรษฐีเจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นตัวแปรสำคัญในตลาดซื้อขายนักเตะแต่ละครั้งที่ผ่านมาทุ่มทุนซื้อแข้งเข้ามาสู่ทีมแล้วเป็นจำนวนเงินมากกว่า 125 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,250 ล้านบาท) คิดเป็น 36 เปอร์เซ็นต์ของยอดจับจ่ายทั้งหมด ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงมากเมื่อเทียบกับทีมอื่นๆ

แดน โจนส์ ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจกีฬาของ "Deloitte" ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ "การใช้จ่ายของบรรดาทีมในพรีเมียร์ ลีก สรุปตัวเลขที่ 350 ล้านปอนด์จาก 3 ปีก่อนตัวเลขค่าเฉลี่ยจะอยู่ที่ 450-500 ล้านในแต่ละซัมเมอร์"

แม้ตัวเลขจะลดลงจาก 3 ปีก่อนแต่เมื่อเทียบกับซัมเมอร์ 2009 ยอดค่าใช้จ่ายที่หมดไปกับการซื้อผู้เล่นใหม่ของทีมต่างๆ ในตลาดซื้อขายรอบนี้เพิ่มขึ้นมากว่าเท่า 2 เท่าตัวเลยทีเดียว ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับปี 2008 และ 2009

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์