รีล มาดริด คืนสู่ความยิ่งใหญ่ ?

ข่าวเก่านะครับ บางประโยค มันผ่านมาเเล้ว ใครใคร่อ่าน อ่านนะครับ ใครไม่อยากอ่านก็ไม่ต้องอ่าน

ฟุตบอลลาลีกาของสเปน ทีมแชมป์โลกล่าสุด ที่จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ น่าจับตามองไม่แพ้พรีเมียร์ลีกของเกาะอังกฤษ

เพราะชื่อของราชันชุดขาวมีรัศมีกร้าวแกร่งขึ้นมาทันที เมื่อมี โจเซ่ มูรินโญ่ กระโดดเข้ามาเป็นเฮดโค้ช

มูรินโญ่ประกาศว่า จะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเรียกความยิ่งใหญ่ของราชันชุดขาวคืนมาให้ได้ 

ด้วยปีที่ผ่านมาความยิ่งใหญ่ในลีกสูงสุดไปตกอยู่กับบาร์เซโลนา ทีมคู่กัดที่ฟาดดับเบิลแชมป์ทั้งลาลีกา และโคปาเดลเรย์ ขณะที่ราชันชุดขาวไขว่คว้าได้แต่ความว่างเปล่า

มูรินโญ่จะเข้ามาทำอะไร ?

ต้องบอกว่า มูรินโญ่จัดว่าเป็นคนที่ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการคุม ทีมฟุตบอลคนหนึ่ง 

เขาสร้างปอร์โต้ ทีมโปรตุเกสให้คว้าแชมป์แชมเปี้ยนลีกได้ ปั้นเชลซีให้ตื่นจากความ หลับใหลมายาวนาน คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 ปีติดต่อกัน และล่าสุด ก็ทำให้อินเตอร์ มิลาน ผงาดคว้าทริปเปิลแชมป์ กวาดทั้งกัลโช เซเรีย อา โคปปา อิตาเลีย และยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกส์ 

เมื่อเขามายังทีมยักษ์ใหญ่ที่คว้าแชมป์ลาลีกามาถึง 31 ครั้ง คว้าแชมป์โคปาเดลเรย์ 17 หน และหยิบแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกส์ถึง 9 ครั้ง ย่อมเป็นงานที่ท้าทายอย่างยิ่ง

อดีตที่ยิ่งใหญ่ของ รีล มาดริด และความยิ่งใหญ่ของตัวมูรินโญ่เองย่อมกดดันให้เขาล้มเหลวไม่ได้

คำถามย่อมหนีไม่พ้นว่า ราชันชุดขาวจะเรียกความยิ่งใหญ่คืนมา ได้หรือไม่ และจะได้กี่แชมป์ ?

เมื่อมูรินโญ่ย่างเท้าเข้ามาในทีมราชันชุดขาวก็ทำให้ทีมในลีกทั้งพรีเมียร์ชิพ กัลโช เซเรีย อา และบุนเดสลีกาต้องสะดุ้งสะเทือนไป ตาม ๆ กัน

ในเมื่อนักเตะที่เขาอยากได้ มีทั้ง ดักลาส ไมค่อน แบ็กจอมบุกของอินเตอร์ มิลาน, สตีเว่น เจอร์ราร์ด หัวใจในแดนกลางของลิเวอร์พูล, แฟรงก์ แลมพ์พาร์ด ห้องเครื่องเชลซี, ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวซัลโวพรีเมียร์ชิพ รวมทั้ง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีมชาติโตโกของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ทำให้พวกเขาต้องหวั่นไหวไปตาม ๆ กัน

โดยนักเตะที่มูรินโญ่คว้าตัวมาแล้ว คือ เซร์คิโอ กานาเลส จาก ราซิ่ง ซานตานเดร์, อังเคล ดิ มาเรีย จากเบนฟิก้า, เปโดร เลออน จากเคตาเฟ่, ซามี่ เคดิร่า จากสตุ๊ตการ์ท เยอรมนี และริคาร์โด คาร์วัลโญ่ จากเชลซี 

และล่าสุดคว้าตัว เมซุต โอซิล กองกลางทีมชาติเยอรมนี ที่สร้างชื่อจากฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้จากแวร์เดอร์ เบรเมน ค่าตัว 18 ล้านยูโร 

ตอนนี้ รีล มาดริด ใช้เงินซื้อนักเตะไปแล้ว 70-80 ล้านยูโร แต่ก็ยังน้อยกว่าการซื้อตัว ริคาร์โด กาก้า กับ คริสเตียโน โรนัลโด เมื่อฤดูกาลที่แล้วมากมาย 

แต่สโมสรยักษ์ใหญ่ของสเปนยังส่งสัญญาณให้มูรินโญ่ซื้อนักเตะได้อีก ทำให้ต้องจับตาดูว่า ก่อนจะปิดตลาดซื้อขายนักเตะสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เขาจะคว้านักเตะบิ๊กเนมคนใดมาร่วมทีมได้อีก

ขณะเดียวกันการมาของมูรินโญ่ก็ทำให้นักเตะระดับตำนานของทีม ราอูล กอนซาเลซ ที่เล่นให้ รีล มาดริด มาตั้งแต่ปี 1994 เล่นถึง 741 นัด ย้ายออกไปอยู่กับชาลเก้ 04 เพราะเขาย่อมรู้ตัวเองว่า ที่นี่คงไม่มีที่ว่างให้เขาอีกแล้ว 

เช่นเดียวกับ กูตี นักเตะวัย 33 ปี ที่อยู่กับราชันชุดขาวมา 24 ปี ก็ย้ายไปค้าแข้งกับทีมเบซิกตัสในลีกตุรกี

ถึงแม้จะยังไม่ได้นักเตะบิ๊กเนมตามที่ต้องการ แต่ผลงานการอุ่นแข้งของราชันชุดขาวก่อนเปิดฤดูกาลก็ต้องบอกว่า แจ่มแจ๋วไม่เบา เพราะไม่แพ้ใครเลย โดยชนะถึง 4 นัด และเสมอ 2 นัด

ในทีมราชันชุดขาวตอนนี้ นอกจากนักเตะที่ซื้อเข้ามาใหม่แล้ว นักเตะหลักของทีมยังอยู่กันครบครัน ทั้ง อีเกร์ กาซิยาส ซาบี อลองโซ และ เซร์คิโอ รามอส สามตัวจริงทีมชาติสเปน คริสเตียโน โรนัลโด นักเตะค่าตัวสูงสุดในทีม ริคาร์โด กาก้า เพลย์เมกเกอร์ ทีมชาติบราซิล ราฟาร์เอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต ทีมชาติฮอลแลนด์ รองแชมป์โลก 3 สมัย กอนซาโล อิกวาอิน กองหน้าทีมชาติฟ้าขาวอาร์เจนตินา และคาริม เบนเซม่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส 

แต่ว่ากาก้าผ่าเข่าต้องพักยาว 4 เดือน 

เพราะเมื่อเหลียวดูกองหน้าคู่แข่งสำคัญอย่างบาร์เซโลนานั้น ได้ตัว ดาบิด บีย่า ดาวซัลโวทั้งฟุตบอลยุโรปและฟุตบอลโลกมาร่วมล่าประตูกับ ลีโอเนล เมสซี่ และซลาตัน อิบราฮิโมวิช ทำให้ยิ่งเพิ่มความคมในแดนหน้าเข้าไปอีก

ขณะที่กองกลางชุดแชมป์โลกยังอยู่กันครบครัน ทั้งชาบี เฮอร์นันเดซ อันเดรส อิเนสต้า เซร์คิโอ บุสเกตส์ และเปโดร โรดิเกวซ

ต้องบอกว่า การเรียกคืนความยิ่งใหญ่และพลพรรคราชันชุดขาวเป็นงานหินแน่ ๆ 

ฉะนั้นนัดเปิดฤดูกาลที่ราชันชุดขาวบุกไปเยือนชาวเกาะ รีล มายอร์ก้า ในวันที่ 29 สิงหาคม ย่อมเป็นนัดที่แฟนบอลทั่วโลกจับตามองอย่างแน่นอน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์