เปโดรซาเข้าวิน แชมป์อินดี เจ้าฟีมแข่งไม่จบ

"ดานี  เปโดรซา" ต่อโอกาสในการลุ้นแชมป์โมโตจีพี 2010 หลังคว้าแชมป์อินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์ ส่วน "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในรุ่นโมโตทู แข่งไม่จบ เนื่องจากรถล้ม...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 30 ส.ค. ผลการแข่งขันศึกมอเตอร์ไซค์่ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือโมโตจีพี 2010 ในรายการอินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามอินเดียนาโปลิส มอเตอร์ สปีดเวย์ เซอร์กิต รัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐฯ โดยปรากฏว่า แชมป์ตกเป็นของ ดานี เปโดรซา นักบิดเลือดกระทิงจากทีมเรปโซล ฮอนด้า ที่เร่งเครื่องเข้าเส้นชัยเป็นครั้งแรก ด้วยเวลา 47 นาที 31.615 วินาที


เปโดรซา ซึ่งออกสตาร์ทด้วยกริด 5 สามารถบิดเร่งขึ้นมาจนเป็นอันดับ 2 ในรอบที่ 4 ก่อนวิ่งฉิวแซง เบน สปีส์ เจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชัน จากค่ายมอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทค 3 และนำรวดเดียวจบ จนได้รับการตีธงตราหมากรุกเป็นคนแรก รับ 25 คะแนนเต็มเข้ากระเป๋าไป

ส่วนอันดับ 2 เป็นของ สปีส์ ที่ทำเวลาเข้ามา 47 นาที 35.190 วินาที ซึ่งถือเป็นอันดับที่ดีที่สุดของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ ด้าน ฆอร์เก ลอเรนโซ ผู้นำคะแนนรวมของทีมเฟียต ยามาฮา แม้จะยังรักษาผลงานขึ้นโพเดียมคว้าอันดับ 3 ด้วยเวลา 47 นาที 38.427 วินาที อย่างไรก็ตาม ผลงานคว้าอันดับ 3 สนามนี้ถือว่าแย่ที่สุดของ ลอเรนโซ ในฤดูกาลนี้ เนื่องจากเจ้าตัวยังไม่เคยหลุด 2 อันดับแรกเลยแม้แต่ครั้งเดียว

หลังจบการแข่งขันที่อินเดียนาโปลิส ลอเรนโซ จะยังนำในตารางคะแนนรวมต่อไปมีอยู่ 251 แต้ม ส่วน เปโดรซา ที่คว้าแชมป์ จะทำแต้มลงช่องว่างเหลือ 68 แต้ม โดยมีอยู่ 183 คะแนน และเหลือการแข่งขันอีก 7 สนามให้ลุ้นแชมป์

ขณะที่ในรุ่นโมโตทู ที่มี "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวจากไทย สังกัดไทย ฮอนด้า พีทีที สิงห์ แซค ลงแข่งด้วย ปรากฏว่า

โชคร้าย เนื่องจากรถล้มจนต้องขอถอนตัวออกจากการแข่งขันในรอบที่ 9 ส่วนแชมป์เป็นของ โทนี เอลเลียส จากทีมเกรสซินี เรซซิง โมโตทู ทำเวลา 30 นาที 27.480 วินาที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์