ชาลเก้สุดบู่พ่ายฮันโนเวอร์คาบ้านอีก 1-2

ชาลเก้สุดบู่พ่ายฮันโนเวอร์คาบ้านอีก 1-2

ชาลเก้ 04 เริ่มต้นในบุนเดสลีกาด้วยความปราชัยเป็นนัดที่สองแล้ว เมื่อได้เล่นในบ้านแท้ๆ กลับโดนฮันโนเวอร์ยิงขึ้นนำ 2-0 ต้องมาไล่ตีไข่แตกในช่วงท้ายเกม และทำได้เท่านั้น จบด้วยความปราชัยต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง 1-2 สุดชอกช้ำ

บุนเดสลีกา เยอรมัน

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2553

ชาลเก้ 04 1-2 ฮันโนเวอร์ 96

ประตู : 0-1 คอนสแตนติน รอยช์ น.31, 0-2 โมฮัมเหม็ด อับเดลลาอู น.49, 1-2 เจอร์เมน โจนส์ น.82

ชาลเก้ 04 หวังจะเอาชนะฮันโนเวอร์ 96 ให้ได้ หลังจากนัดที่แล้วเพิ่งจะแพ้ต่อฮัมบวร์กมา โดยคราวนี้ ส่งราอูล ยืนล่าตาข่ายคู่เอดูอาร์โด้

ครึ่งแรก

จังหวะจะโคนในช่วงต้นเกมยังไม่มีโอกาสจบชัดเจนเท่าไหร่นัก มีแต่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาเท่านั้น โดยชาลเก้นั้นมีทีเด็ดตรงราอูล ที่คอยปั่นป่วนกองหลังฮันโนเวอร์ได้บ่อยครั้ง ขณะที่ทีมเยือนก็มีดีตรงลูกสวนกลับที่เล่นกันได้รวดเร็วและจี๊ดจ๊าด

สกอร์แรกต้องรอถึงนาทีที่ 31 เมื่ออับเดลลาอู ของฮันโนเวอร์กลับตัวจ่าย จ่ายทะลุให้คอนสแตนติน รอยช์ได้หลุดเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะเลือกแปด้วยอีซ้ายเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างใจเย็น พาผู้มาเยือนขึ้นนำ 1-0 แล้ว

นาทีที่ 37 ฮันโนเวอร์พลาดประตูที่สองเฉย เมื่ออับเดลลาอูตะลุยขึ้นมาจากทางซ้าย ก่อนจะปาดมาหน้าเขตโทษ แล้วสตอปเปลแคมป์ได้ปักหลักแปเน้นๆ แต่ดันไม่เข้ากรอบเหลือเชื่อ

เกมเริ่มเปิดแลกกันอย่างสุดมันส์ จากนั้นอีกสองนาที สตอปเปลแคมป์ ของฮันโนเวอร์คนเดิม ก็เกือบจะแก้ตัวสำเร็จ จากการเล่นบอลกันสองจังหวะ เริ่มจากผู้รักษาประตูฟรอมโลวิตช์ สาดตูมาให้ดิดิเยร์ ยา โคนาน ก่อนที่จะเบิ้ลมาให้สตอปเปลแคมป์ได้หลุด แต่ก็ยิงไปชนเสาไกลอย่างน่าเจ็บใจ

นาทีที่ 40 ชาลเก้ไม่ได้จุดโทษอย่างน่าเสียดาย เมื่อราอูล ชิงโขกบอลแล้วจะตามไปเล่น แต่ถูกกองหลังฮันโนเวอร์ชนสีข้างล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่กลับไม่ได้ประตู เหตุเป็นเพราะบอลห่างตัวเกินไป จบครึ่งแรก ชาลเก้เจ้าถิ่นยังตามหลังอยู่ 0-1

ครึ่งหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่สี่นาที ประตูที่สองของฮันโนเวอร์ก็ตามมา เมื่อรอยช์พยายามจะจ่ายมาให้เพื่อน แต่โดนกองหลังของชาลเก้ แล้วไปโดนกองหลัง ทว่าบอลกระเด้งมาเข้าทางอับเดลลาอู พอดิบพอดีราวกับว่าใส่พานถวายมาให้ ก่อนที่อับเดลลาอูจะสังหารไม่พลาด พาทีมอาคันตุกะขึ้นนำ 2-0 แล้ว

จากนั้น ชาลเก้ก็โหมบุกอย่างหนัก หวังจะตีไข่แตก จนพอมีลุ้นบ้างจากลูกโขกเฉือนๆของเอดูอาร์โด้ แต่ก็ไม่เป็นผล รวมถึงลูกยิงของราอูล ที่ไปติดขาของฟรอมโลวิตช์ นายทวารทีมเยือนเสียก่อน

ความพยายามของชาลเก้ มาเป็นผลในนาทีที่ 82 เมื่อ จากลูกเปิดของราคิติช เจอร์เมน โจนส์ได้โขกเต็มศรีษะ บอลกระดอนพื้นย้อนทางเข้าเสาสองไป เป็นประตูตีไข่แตกของชาลเก้ ขณะที่เหลือเวลาไม่ถึงสิบนาที

แต่ฮันโนเวอร์เกือบตีคืนได้ทันควัน จากลูกสวนกลับของคอนสแตน ดัคป้า ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาแทน ที่ได้จังหวะหลุดเดี่ยวและลากยาวไปถึงหน้าประตู แต่จังหวะสุดท้าย โดนรั้งไว้เล็กน้อย จึงแปถากเสาออกไปเฉย

จบเกม ฮันโนเวอร์ บุกมาเอาชนะชาลเก้ได้เหลือเชื่อ 2-1 เป็นชัยชนะนัดที่สองของพวกเขา ขณะที่รองแชมป์เก่าอย่างชาลเก้นั้นกลับกัน สองนัดแพ้รวด ไม่มีคะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ชาลเก้ : มานูเอล นอยเออร์, คริสโตฟ เม็ตเซลเดอร์, โจเอล มาทิป, ฮันส์ ซาร์ไป, อัตซูโต้ อูชิดะ (จันมิน เฮา น.62), อิวาน ราคิติช, เจอร์เมน โจนส์ (คีเรียกอส ปาปาโดปูลอส น.90), อเล็กซานเดอร์ เบาม์โยฮันน์ (เอริค เยนดริเซ็ค น.79), เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน, เอดูอาร์โด้ เด โอลิเวร่า, ราอูล

ฮันโนเวอร์ : ฟลอเรียน ฟลอมโลวิตช์, เอมานูเอล โปกาเตตซ์, คาริม ฮาจกุย, คริสเตียน ชูลซ์, สตีฟ เชรุสโดโล่, มานูเอล ชเมียดบัค, แซร์จิโอ้ ปินโต้, คอนสแตนติน รอยช์ (ลาร์ส สตินเดิล น.84), มาริตชซ์ สปอปเปลแคมป์ (ซาฟิอาน ชาเฮด น.70), โมฮาเหม็ด อับเดลลาอู (คอนสแตนต์ ดัคป้า น.80), ดิดิเยร์ ยา โคนาน

ผู้ตัดสิน : มาร์คุส ชมิดท์






















_________________
 
สรุปผลบุนเดสลีกา

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2553


เนิร์นแบร์ก 1-2 ไฟร์บวร์ก

ผู้ทำประตู : 1-0 ชูเลียน ชีเบอร์ น.15, 1-1 ปาปิส เดมบ้า ซิสเซ่ น.40 (จุดโทษ), 1-2 ปาปิส เดมบ้า ซิสเซ่ น.53

////////////////////////////////////////////////////////////

แวร์เดอร์ เบรเมน 4-2 เอฟซี โคโลญจน์

ผู้ทำประตู : 1-0 ทรอสเท่น ฟริงก์ส น.33 (จุดโทษ), 2-0 มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช น.37, 2-1 ลูคัส โพโดลสกี้ น.37, 3-1 ฮูโก้ อัลเมด้า น.74, 4-1 มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช น.90, 4-2 เควิน แม็คเคนน่า น.90

////////////////////////////////////////////////////////////

โวล์ฟบวร์ก 3-4 ไมนซ์

ผู้ทำประตู : 1-0 เอดิน เซโก้ น.23, 2-0 เอดิน เซโก้ น.27, 3-0 ดีเอโก้ น.30, 3-1 มอร์เท่น ราสมัสเซ่น น.39, 3-2 เอลคิน โซโต้ น.48, 3-3 อันเดร ชูร์เริล น.58, 3-4 อดัม ซาลาย น.86

////////////////////////////////////////////////////////////

แฟรงก์เฟิร์ต 1-3 ฮัมบวร์ก

ผู้ทำประตู : 1-0 พาทริก โอชส์ น.37, 1-1 ยอริส มาไธจ์เซ่น น.60, 1-2 รุด ฟาน นิสเตลรอย น.81, 1-3 โฆเซ่ เปาโล กัวร์เรโร่ น.89

////////////////////////////////////////////////////////////

ซังต์ เพาลี 0-1 ฮอฟเฟ่นไฮม์

ผู้ทำประตู : 0-1 ไอแซค วอร์ซาห์ น.87

////////////////////////////////////////////////////////////

สรุปตารางคะแนน บุนเดสลีกา

 

##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์