ปอมปีย์ดุเปิดบ้านขยี้โบลตัน 3-1 เก็บ3แต้มไว้ได้สำเร็จ

ปอมปีย์ดุเปิดบ้านขยี้โบลตัน 3-1 เก็บ3แต้มไว้ได้สำเร็จ

ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2007/08 คืนนี้ (18 ส.ค.) คู่แรกเป็นการพบกันของ "ปอมปีย์" พอร์ตสมัธ อันดับที่ 11 ของกุนซือผู้เฒ่า แฮรี่ เรดแน็ปป์ ที่ยังปวดหัวกับการจัดทัพ จากปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายคน ที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โบลตัน วันเดอเรอร์ส อันดับที่ 19 รองบ๊วยจากตาราง ภายใต้การคุมทีมของ "ลิตเติ้ลแซม" แซมมี่ ลี ที่มีปัญหาจากฟอร์มการเล่นสุดบู่ ยังไม่เคยพบกับคำว่าชนะหลังจากเปิดฤดูกาลได้ 2 นัด เพราะผลงานที่ผ่านมาแพ้รวด  

เกมในครึ่งแรกโบลตันทีมเยือนเปิดเกมบุกใส่เจ้าบ้านทันที เพราะมีกองหน้าอย่าง นิโกล่าส์ อเนลก้า และก็เป็นอเนลก้าที่ยิงประตูให้ทีมเยือนโบลตัน ขึ้นนำไปก่อน 0-1 ในนาทีที่ 12 จากลูกเปิดทางซ้ายของ เอล ฮัดจิ ดิยุฟ ก่อนที่อเนลก้า จะยิงด้วยเท้าซ้ายส่งบอลเลียดพื้นผ่านตัวเดวิด เจมส์ นายทวารปอมปีย์เข้าประตูไป แต่ดีใจได้ไม่นานเมื่อ จอห์น ยูตาก้า ได้บอลทางฝั่งซ้ายเขตโทษแล้วผ่านให้ เอ็นวานโก้ คานู ศูนย์หน้าร่างโย่งชาวไนจีเรีย ยิงในระยะ 6 หลาเข้าไปไม่มีเหลือตีเสมอสำเร็จเป็น 1-1 ในนาทีที่ 15 เกมเริ่มกลับมามีน้ำหนักเท่ากัน และเป็นพอร์ตสมัธที่ครองบอลมากกว่า และเมื่อเกมมาถึงนาทีที่ 29 คานูก็ผ่านบอลจากครึ่งสนามให้กับ ยูตาก้า วิ่งใช้ความเร็วหนีกองหลังโบลตัน แล้วจิ้มบอลสวนผู้รักษาประตูโบลตันเข้าไปตุงตาข่าย ทำให้ทีมเจ้าถิ่นขึ้นนำเป็น 2-1 จนหมดเวลาครึ่งแรกสกอร์ยังอยู่ที่ 2-1


เริ่มเกมครึ่งหลัง ลิตเติ้ลแซม ได้ติวเข้มลูกทีมในช่วงพักครึ่งแรกเรียบร้อย ทำให้เกมบุกของโบลตันดูวูบวาบมากขึ้น เนื่องจากได้ครองบอลมากกว่าเดิม แต่พอร์ตสมัธเองก็ตัดเกม แล้วบุกสวนกลับได้หลายจังหวะทว่าก็ยังขาดความแน่นอนในการยิง เช่นเดียวกับโบลตันที่ได้โยนบอลมาที่หน้าประตู แต่กองหน้าก็ยังเล่นกันแบบขาดๆ เกินๆ แต่รูปเกมแล้วโบลตันได้บุกมากกว่า นาทีที่ 72 เดวิด นูเจนท์ ศูนย์หน้าอนาคตไกลทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก ได้โอกาสลงสนามแทน เบนจามิน เอ็มวารูวารี  ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายโบลตันพยายามตีเสมอเต็มที่แต่ก็ยังไม่มีโชค 5 นาทีสุดท้ายโบลตันส่ง ไฮเดอร์ เฮลกูสัน ลงมาแทน นิกกี้ ฮันท์ แต่ 3 นาทีสุดท้ายเหมือนฝันร้ายโบลตันที่มาเสียจุดโทษจากการที่ เชรัลด์ ซิด ไปทำฟาล์วคานูในเขตโทษ กรรมการให้เป็นจุดโทษชองพอร์ตสมัธ และแม็ต เทย์เลอร์รับหน้าที่สังหารเข้าไปตุงตาข่าย ส่งปอมปีย์ ของแฮรี่ เรดแน็ปป์ขึ้นนำเป็น 3-1 เหมือนตอกตะปูปิดฝาโลงฝังโบลตันคาบ้านตัวเอง ช่วงทดเวลาเจ็บ 4 นาที โบลตันพยายามเต็มที่ สุดท้ายหมดเวลาครบ 90 นาที พอร์ตสมัธ ชนะโบลตัน 3-1 เก็บ 3 แต้มแรกในบ้านตัวเองได้ รวมทั้งยังเป็นชัยชนะครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2007-2008

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์