โคตรอาร์ต!เบิร์บวอลเล่ย์ปิดกล่องผีทุบค้อน 3-0

โคตรอาร์ต!เบิร์บวอลเล่ย์ปิดกล่องผีทุบค้อน 3-0

 

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟชื่อนี้เล็ก ๆ ไม่ อาร์ต ๆ ทำ เมื่อจัดการกระโดดลอยตัววอลเล่ย์ทำประตูปิดกล่องสุดสวย ช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเอาชนะเวสต์แฮมไปได้แบบขาดลอย 3-0 โดยในเกมนี้เวย์น รูนี่ย์ยุติช่วงเวลากีบบอดด้วยการซัดประตูเบิกร่องจากจุดโทษด้วย

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2553


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 : 0 เวสต์แฮม

ประตู :
1-0 เวย์น รูนี่ย์(จุดโทษ) น.33,2-0 หลุยส์ นานี่ น.50,3-0 ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ น.69

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคึกคักเต็มที่ หลังจากได้ตัวเวย์น รูนี่ย์หัวหอกเบอร์หนึ่งกลับคืนมาสู่ทีมอีกครั้ง หลังจากพลาดลงเล่นในเกมที่เสมอกับฟูแล่มไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

ในที่สุดเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันก็ตัดสินใจถอดเอาอันโตนิโอ วาเลนเซียที่รู้สึกว่า 2 นัดแรกจะโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่าไร โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่แทบจะสร้างสรรค์เกมรุกไม่ได้เลยออก แล้วส่งหลุยส์ นานี่ลงเล่นแทนทางกราบขวา ในขณะที่กราบซ้ายก็เป็นไรอัน กิ๊กส์ปีกพ่อมดวัยดึก

ด้านเวสต์แฮมของอาฟรัม แกรนท์คงต้องเร่งฟอร์มเต็มที่ เพราะผ่านไปสองนัดยังไม่มีคะแนนเลยสักแต้ม

ครึ่งแรก

ผีครองบอลตามคาด
เริ่มเกมมาได้ 10 นาที ก็เป็นทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่สามารถครองเกมเอาไว้ได้ฝั่งเดียวทั้งหมด และมีโอกาสได้เซ็ตบอลขึ้นไปด้านหน้าบ่อยครั้ง รวมทั้งโอกาสยิงนอกกรอบของเวย์น รูนี่ย์ที่ซัดไปเอาซองของโรเบิร์ต กรีนด้วย

เกมเรื่อย ๆ ดีแท้
เข้าสู่นาทีที่ 20 เกมของทั้งคู่เป็นเรื่อย ๆ เนือย ๆ ใส่กัน แม้ว่าทางเจ้าบ้านอย่างแมนฯยูไนเต็ดจะครองบอลบุกใส่เวสต์แฮมเป็นส่วนใหญ่ก็ตาม แต่ก็แทบไม่มีจังหวะลุ้นหวาดเสียวอะไรเลย

บังส่อง-กรีนเซฟเยี่ยม
แต่อีก 4 นาทีต่อมา ก็มีช็อตให้ได้ตื่นตาบ้างแล้ว จากจังหวะโยนยาวจากแดนหลังของแมนฯยูไนเต็ดให้กับดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟทางฝั่งซ้ายที่ดีดลูกหลังจ่ายให้นานี่ที่วิ่งเติมขึ้นมา ล็อกบอลเข้าขวาแล้วบรรจงส่องไกลทันที บอลพุ่งโค้งไปเสาสองอย่างรุนแรง แต่โรเบิร์ต กรีนก็โชว์ปฏิกริยาพุ่งปัดบอลไปชนคานได้ทัน น่าเสียดายโอกาสนี้อย่างแรง

เด็กเก่าผีมอบจุดโทษ-หมูซัดไม่เหลือ
นาทีที่ 33 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากการที่โจนาธาน สเป็คเตอร์อดีตเด็กในสังกัดของทีมไปทำฟาวล์ใส่ไรอัน กิ๊กส์ในกรอบเขตโทษ ทำให้ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที

และผู้ที่มารับหน้าที่สังหารก็ทำให้แหน ๆ โล่งใจได้เปราะหนึ่งเพราะไม่ใช่นานี่ แต่เป็นเวย์น รูนี่ย์ที่ตีนบอดมาจากเมื่อปลายฤดูกาลก่อน วิ่งเข้ามาซัดเข้าไปตุงตาข่ายอย่างมั่นใจหลอกหน้าเท้าให้กรีนหลงได้ยอดเยี่ยม แมนฯยูไนเต็ด ออกนำไปแล้ว1-0

เทพเฟล็ทยิงหนักใช้ได้
นาทีที่ 40 ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ขอดชว์ทักษะการยิงไกลให้แฟน ๆ ได้ดูเป็นขวัญตาจากจังหวะที่เขาได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะสบโอกาส บรรจงวางเท้าเป็นดิบดีซัดด้วยขวาเต็ม ๆ บอลพุ่งเหมือนจะเบี่ยงไปเสาสอง แต่โรเบิร์ต กรีนก็บินปัดออกไปได้ทัน

เบิร์บซัดแป้กซะงั้น
ก่อนหมดครึ่งแรกหนึ่งนาที ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟได้ลุ้นทำประตูจากจังหวะที่เขาวิ่งเติมไปยิงบอลที่จ่ายมาจากด้านข้างของไรอัน กิ๊กส์ แต่ติดบล็อกของกองหลัง บอลลอยโด่งขึ้นสูง เจ้าตัววิ่งเข้าไปซ้ำดาบสองแบบก่ะวอลเล่ย์เต็ม ๆ แต่แป้ก บอลเลยเด้งออกหลังไป

จังหวะต่อเนื่องกองหลังแมนฯยูไนเต็ดถูกกดดันจากการทำเกมของเวสต์แฮมขึ้นมา จนต้องคืนหลังด้วยลูกโด่งให้ฟาน เดอร์ ซาร์ ซึ่งเจ้าตัวถูกผู้เล่นของเวสต์แฮมเข้ามาบีบอย่างหนัก แต่ก้ใช้ประสบการณืยึกหลอกว่าจะเตะจังหวะแรก แล้วเก็บบอลไว้กับตัวไ้ด้อย่างนิ่งสุด ๆ เรียกเสียงปรบมือจากแฟน ๆ ได้เกรียวกราว

บังหลุดเดี่ยวแต่ไม่ได้
ช่วงทดเวลาครึ่งแรก หลุยส์ นานี่พลาดโอกาสบวกประตูที่สองให้แก่ทีม หลังจากเขาอุตส่าวิ่งสลัดกับดักล้ำหน้าไปรับบอลโยนยาวจากแดนกลางในกรอบเขตโทษแบบเดี่ยว ๆ ได้แล้ว แต่ดันกระดกบอลข้ามทั้งหัวของกรีน และคานออกไปแบบน่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง

จบ 45 นาทีแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังคงนำเวสต์แฮมอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

บังเทพ!โซโล่เดี่ยวยิงเน้นๆ
นาทีที่ 50 ในที่สุด หลุยส์ นานี่ก็ทำประตูได้เสียทีหลังจากลองยิงมาดูบ้างแล้ว จากการผสานระหว่างเทคนิกการเลี้ยงบอลผ่านบรรดากองหลังของเวสต์แฮมเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะบรรจงซัดเน้น ๆ บอลพุ่งอย่างแรงสุดที่กรียนจะรับได้ทันเข้าไปตุงต่าข่าย แมนฯยูไนเต็ดออกนำห่าง 2-0

หมามุ่ยลองส่อง
นาทีที่ 62 พอล สโคลส์ได้ลองลุ้นยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษ๋ จากจังหวะที่แมนฯยูไนเต็ดต่อบอลชิ่งทำเกมขึ้นไปหน้ากรอบเขตโทษของเวสต์แฮม ก่อนที่จะจบโดยสโคลส์อัดเต็ม ๆ เท้าขวา แต่บอลตรงเลียดตรงตัวของกรีนที่รับบอลเอาไว้ได้

สุดตีน!พี่เบิร์บวอลเล่ย์โคตรอาร์ต
นาทีที่ 69 การประสานงานอย่างยอดเยี่ยมของผู้เล่นของแมนฯยูไนเต็ดนำมาสู่ประตูที่ 3 จากจังหวะที่จอหืน โอเชียไหลบอลเข้าในกรอบเขตโทษฝั่งขวาให้กับนานี่ ก่อนที่ปีกอาบังจะดึงจังหวะไว้ที่สุดแล้วตบเปิดบอลไปเสาสองให้ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟยืนชาร์จพลังความอาร์ต ก่อนที่จะกระโดดลอยตัววอลเล่ย์บอลแบบเต็มตีนเตี่ย บอลพุ่งผ่านกรีนที่หมดสิทธิ์รับเข้าไปตุงตาข่าย แมนฯยูไนเต็ดนำห่าง 3-0 แล้ว

ผีเปลี่ยนทีเดียว 3 ตัว
นาทีที่ 73 แมนฯยูไนเต็ดตัดสินใจเปลี่ยนทีเดียว 3 ตัวรวดเลย เริ่มจากคริส สมอลลิ่ง แทนจอนนี่ อีแวนส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค แทนพอล สโคลส์ และไมเคิ่ล โอเว่น แทนดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟที่ได้รับเสียงปรบมือจากผู้ชมอย่างล้มหลามจากความอาร์ตของเขา

ผีเกือบโดน
นาทีที่ 82 แมนฯยูไนเต็ดเกือบจะโดนตีไข่แตกเสียแล้ว จากจังหวะที่สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ล็อคพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ หลบคริส สอมลลิ่งจนหลังหัก แต่จังหวะยิงเหมือนจะโดนไม่เต็ม ทำให้บอลหลุดเสาไกลออกไปแบบไม่มีอะไร

ผีเริ่มผ่อนเครื่อง
ช่วง 5 นาทีสุดท้าย เห็นได้ชัดเลยว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเริ่มจะผ่อนเครื่องลงแล้ว ด้วยการเน้นการจ่ายบอลในแดนของตัวเอง และหาโอกาสสวนกลับเหมาะ ๆ เอา

จบ 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเอาชนะเวสต์แฮมไปได้ 3-0 เก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จหลังจากสะดุดเสมอไปเมื่อนัดก่อน รวม 3 นัดมี 7 คะแนน

ในขณะที่เวสต์แฮมเล่นมาทั้งหมด 3 เกมยังไม่มีแต้มเลย อาการน่าเป็นห่วงยิ่ง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด :
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์,จอนนี่ อีแวนส์,เนมันย่า วิดิช,ปาทริซ เอฟร่า,จอห์น โอเชีย,พอล สโคลส์,ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์,ไรอัน กิ๊กส์,นานี่,ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ,เวย์น รูนี่ย์

เวสต์แฮม : โรเบิร์ต กรีน,แมทธิว อัพสัน,ดาเนียล แก็บบิดอน,เฮรืต้า อิลุงก้า,โจนาธาน สเป็คเตอร์,มาร์ค โนเบิ้ล,สก็อตต์ ปาร์คเกอร์,คีรอน ไดเออร์,หลุยส์ บัว มอร์เต้,จูเลี่ยน โฟแบร์,คาร์ลตัน โคล
















 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์