เอซี มิลาน ผงาดคว้าแชมป์หลังชนะยูเว่ 2-0

ฟิลิปโป้ อินซากี้ ซัด 2 เม็ด
 
ให้"ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน เจ้าภาพ เฉือนเอาชนะ "ไอ้ม้าลาย" ยูเวนตุส ไปแบบสวยงาม ผงาดคว้าแชมป์แบร์ลุสโคนี่ โทรฟี่ ไปครองได้สำเร็จ และถือเป็นแชมป์สมัยที่ 8


ออกสตาร์ทครึ่งแรก
 
ในนาทีที่ 7 ยูเวนตุส มีโอกาสลุ้นก่อนจากลูเตะมุม โดยพาเวล เนดเวด ไหลให้เซอร์จิโอ อัลมิรอน วิ่งเข้ามาซัดด้วยเท้าขวาในระยะ 25 หลาหน้าเขตโทษ แต่บอลพุ่งแรงออกหลังไปซะก่อน

จากนั้นในนาทีที่ 10

มิลานมีโอกาสลุ้นบ้าง เมื่อมัสซิโม่ อ็อดโด้ เดินเกมขึ้นทางกาบขวา ก่อนส่งบอลให้ฟิลิปโป้ อินซากี้ ในเขตโทษโหม่งเข้าเสาแรก แต่นายทวารมือกาว จานลุยจิ บุฟฟ่อน เบี่ยงตัวรับไว้ได้เดินเกมมาถึงนาที่ที่ 40 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกสองครั้งจาก อินซากี้ แต่ก็ยังไม่รอดมือของ จานลุยจิ บุฟฟ่อน


ก่อนจบเกมในครึ่งแรก

ในนาทีที่ 43 มิลาน อาศัยจังหวะที่ มัสซิโม่ อัมโบรซินี่ เปิดบอลจากกราบซ้ายเข้ากลางให้กับ ฟิลิปโป้ อินซากี้ สอดขึ้นมาโหม่งตรงช่องว่างระหว่าง จอร์จ อันดราเด้ กับ โดเมนิโก้ คริสซิโต้ สองเซนเตอร์ฮาล์ฟของยูเว่ ก่อนที่ อินซากี้ จะทิ้งตัวโหม่งโล่งๆเข้าประตู ทำให้มิลานนำไปก่อน 1-0


เข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียงนาทีเดียว

มิลานก็ทำประตูขึ้นนำอีกครั้งจากการเปิดลูกเตะมุมเข้ามาที่เสาแรกของอันเดรีย ปีร์โล่ ให้กับอัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ โหม่งเช็ดไปที่เสาสองให้กับ ฟิลิปโป้ อินซากี้ ตามมาแปจ่อๆเข้าไปสวยงามให้ มิลาน นำ 2-0 งานนี้ อินซากี้ เหมาคนเดียว 2 ประตู


ในนาทีที่ 57

เจ้าถิ่นเปลี่ยนเอา อินซากี้ ออกแล้วให้ โยอัน กูร์กคูฟฟ์ มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ลงมาเล่นแทน ในนาทีที่ 63 ทีมเยือนได้มีลุ้น จากลูกฟรีคิกระยะ 25 หลาของอเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ กัปตันยูเว่ แต่ก็ยังไม่พ้นมือของนายทวารมิลาน ท้ายเกมทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม 90 นาที มิลาน เอาชนะไปได้สวยงาม 2-0 คว้าแชมป์แบร์ลุสโคนี่ โทรฟี่ ไปครองเป็นสมัยที่ 8


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์