มูรินโญ่ชี้คาเปลโล่ต้นเหตุอังกฤษเจ๊ง

โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีมรีล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ของสเปนให้สัมภาษณ์น.ส.พ.เดลี่ มิร์เรอร์ของอังกฤษตำหนิ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ทัพสิงโตคำรามล้มเหลวในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ และไม่เชื่อว่ากุนซือชาวอิตาเลียนรายนี้จะนำอังกฤษคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้

กุนซือชาวโปรตุเกสรายนี้ตำหนิว่า คาเปลโล่มีปัญหาด้านความสัมพันธ์กับนักเตะ และทีมชาติอังกฤษจะไม่มีทางประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลก หรือแชมป์ยุโรปได้เลย หากคาเปลโล่ยังคุมทีมอยู่

"ปัญหาก็คือตัวผู้จัดการทีม คาเปลโล่ไม่เหมาะกับการคุมทีมชาติอังกฤษ เขาเป็นพวกที่มีความสัมพันธ์เพียงด้านเดียวกับเหล่านักเตะ หากถามใครที่รีล มาดริดซึ่งคาเปลโล่เคยมาคุมทีมอยู่นั้น พวกเขาจะบอกว่าคาเปลโล่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย เขาไม่ได้เดินไปไหนเลย เพียงแค่ตะโกนบอกนักเตะเท่านั้น มันชัดเจนว่าคาเปลโล่ไม่สามารถทำให้อังกฤษประสบความสำเร็จได้ เขาไม่รู้เกี่ยวกับนักเตะเลย นักเตะจึงเกรงกลัวเขา และก็ไม่ได้เล่นเพื่อคาเปลโล่ สำหรับผมแล้วมันน่าเสียดายสำหรับทีมชาติอังกฤษเหลือเกิน นักเตะทุกคนจำเป็นต้องรู้เรื่องแท็กติกการเล่นที่ชัดเชน จะได้ไม่สับสนเกี่ยวกับแนวทางการเล่น ถือเป็นความผิดของผู้จัดการทีม น่าเสียดายอย่างยิ่ง" กุนซือรีล มาดริด กล่าว

ทีมชาติอังกฤษภายใต้การคุมทีมของคาเปลโล่ แพ้เยอรมัน 4-1 ตกรอบสอง ทั้งที่ก่อนการแข่งขัน อังกฤษเป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์โลก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์