เคราช์แฮทริค!ไก่ยำ 4-0 ตบเท้าซ่า CL

เคราช์แฮทริค!ไก่ยำ 4-0 ตบเท้าซ่า CL 

ปีเตอร์ เคราช์หอกเปรตนำกลุ่มเพื่อท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ไล่กระทืบยัง บอยส์จากสวิตเซอ์แลนด์ไส้แตก 4-0 รวมสองนัดเฮ 6-3 เข้าไปโกยเงินในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกหนแรกในประวัติศาสตร์หลัง 48 ปีก่อนเคยร่วมวงไพบูลย์ในชื่อยูโรเปี้ยน คัพมาแล้ว 

ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบคัดเลือกนัดที่สอง 

วันพุธที่ 25 สิงหาคม 2553
 

ท็อตแน่มฮ็อต สเปอร์ 4 : 0 ยัง บอยส์ (สกอร์รวม 6 : 3) 

ประตู : 
1-0 ปีเตอร์ เคราช์ น.5, 2-0 เจอร์เมน เดโฟ น.32, 3-0 ปีเตอร์ เคราช์ น.61,4-0 ปีเตอร์ เคราช์ น.78 (จุดโทษ) 

เกมนี้สเปอร์สไม่มีทางเลือกต้องชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้นหลังนัดที่แล้วไปแพ้มาที่บ้านของยัง บอยส์ 3-2 แต่ยังดีหน่อยที่มีอเวย์โกล์ตุนไว้ 2 ลูก 

ทำให้แฮร์รี่ เร้ดแนปป์จัดผู้เล่นเต็มสูบลงสนามหวังเผด็จศึกทีมเยือนให้ได้โดยใช้ปีเตอร์ เคราช์และเจอร์เมน เดโฟคู่หูทีมชาติอังกฤษลงล่าตาข่าย 

ส่วนยัง บอยส์นั้นขนผู้เล่นแทบจะชุดเดิมลงสู้กับไก่เดือยทองโดยให้เบียงเวนูที่นัดที่แล้วป่วนดอว์สันจนหงายท้องไปหลายหนลงเป็นกองหน้าเช่นเดิม 

ครึ่งแรก 

เปรตโขก!ไก่นำเร็ว 
คนละเรื่องกันเลยกับนัดที่แล้วนัดนี้สเปอร์สเป็นฝ่ายเดินเกมบุกใส่ยัง บอยส์ตั้งแต่ต้นเกมแล้วก็ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 5 จากจังหวะที่เบลได้บอลอยู่ที่ริมเส้นเขตโทษฝั่งขวาแล้วเปิดเข้ากลางมาบอลเลยมาทางเสาสองนักเตะยัง บอยส์เช็คล้ำหน้าพลาดทำให้เคราช์ยืนรออยู่คนเดียวโล่งๆโขกสวนทางผู้รักษาประตูเข้าประตูไปสเปอร์สนำ 1-0 

เอก็อตโต้ส่องไกล 
หลังจากได้ประตูขึ้นนำไปสเปอร์สคลายความกดดันไปได้เยอะค่อยๆเซตบอลขึ้นเกมรุกแล้วก็มามีโอกาสจบใกล้เคียงอีกครั้งจากลูกยิงไกลของเอก็อตโต้ระยะประมาณ 23 หลาซัดเต็มแรงน้ำหนักใช้ได้แต่บอลไม่ตรงกรอบหลุดข้ามคานออกหลังไป

2-0!ซาไกซัดหาย 
เข้าสู่นาที 32 สเปอร์สมาได้ประตูที่สองในจังหวะที่เบลเบิ้ลบอลทะลุช่องให้เดโฟหลุดเข้าไปในเขตโทษพักบอลลงแล้วพิงกองหลังของยัง บอยส์ไว้แล้วซัดเต็มข้อทันทีบอลพุ่งแรงชนเสาเหลี่ยมในเข้าประตูไปสเปอร์สนำ 2-0 

เมื่อดูจากภาพช้าแล้วจะเห็นได้ชัดว่าจังหวะเอาบอลลงของเดโฟนั้นใช้แขนช่วยอย่างไรก็ตามผู้ตัดสินเป่าให้เป็นประตูไปแล้ว 

ลูกเมื่อกี้ยากกว่า!ซาไกหลุดเดี่ยวซัดออกเฉย 
ถัดมาหลังจากได้ประตูที่สองสเปอร์สเกือบได้ลูกสามทันทีเมื่อเลนน่อนที่ครองบอลอยู่กลางสนามแทงบอลทะลุช่องให้เดโฟหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาทว่าจังหวะสุดท้ายกลับยิงหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย 

ไก่ชล่าใจเกือบโดนตีไข่แตก 
ไม่รู้ว่าเร้ดแนปป์คิดอะไรอยู่ถึงไม่ยอมเปลี่ยนเอาโกเมสออกไปทั้งๆที่มีอาการบาดเจ็บอยู่แล้วก็เกือบจะเสียประตูตีไข่แตกให้กับยัง บอยส์จากจังหวะที่เปิดบอลเข้ามาจากริมเส้นโกเมสที่ร่างกายไม่พร้อมเลยไม่ออกไปตัดบอลทำให้เบียงเวนูได้โขกเหน่งแต่ยังโชคดีที่บอลไม่ตรงกรอบ 

จากนั้นทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ทำให้ครบ 45 นาทีแรกสเปอร์สนำอยู่ 2-0 


ครึ่งหลัง 

ก่อนเริ่มครึ่งหลังเร้ดแนปป์เลิกฝืนใช้งานโกเมสแล้วส่งคาร์โล คูดิชินี่ลงมาเล่นแทน 

เบลเปิดฟรีคิกเสียววาบ 
เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นานเลนน่อนก็เรียกลูกฟรีคิกให้สเปอร์สได้ทันทีตรงริมเส้นฝั่งขวาแล้วเป็นเบลที่รับหน้าที่เปิดเข้ากลางไปบอลพุ่งโค้งเข้าหาประตูไม่มีคนเข้าถึงบอลผ่านหน้าประตูออกหลังไปชนิดเสียววาบ 

เปรตซัดจ่อๆติดเซฟยัง บอยส์รอดเหลือเชื่อ 
นาที 56 สเปอร์สน่าได้ลูกสามสุดๆจากจังหวะเตะมุมที่เปิดเข้ามาแล้วคิงโหม่งต่อไปโดนผู้เล่นยัง บอยส์บอลไหลมาเข้าทางปีเตอร์ เคราช์ได้ซัดจ่อๆ 6 หลาแต่โวลฟลิไวออกมาปิดมุมเซฟเอาไว้ได้สำเร้จ 

จนได้!เปรตโขกลูกสามให้ไก่ 
เป็นอีกครั้งที่ยัง บอยส์โดนลูกกลางอากาศของสเปอร์สเล่นงานจากจังหวะเตะมุมที่เบลเปิดเข้ากลางมาให้เคราช์ลอยตัวมาโขกคนเดียวตุงตาข่ายสเปอร์สหนีห่าง 3-0 

ขอบคุณเบล!เปรตซัดโทษกดแฮทริค 
สุดๆจริงๆวันนี้สำหรับแกเร็ธ เบลมีส่วนกับสามประตูแรกของสเปอร์แล้วยังมาเรียกจุดโทษให้ทีมได้อีกจากจังหวะที่ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายจนถูกลูลิชทำฟาล์วผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันทีแถมควักใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ลูลิชออกจากสนามไปแล้วก็เป็นปีเตอร์ เคราช์ที่ขอสังหารเพราะกดมาแล้ว 2 ตุงแล้วก็ไม่พลาดซัดเสียบมุมซ้ายมือของตัวเองสเปอร์สนำ 4-0 

จากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมสเปอร์สเปิดรังไวท์ ฮาร์ท เลนถล่มยัง บอยส์ไป 4-0 ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จด้วยสกอร์รวม 6-3 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ท็อตแน่มฮ็อต สเปอร์ : 
โกเมส (คูดิชินี่ น.46), เลดลี่ย์ คิง, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, อัสซู เอก็อตโต้, แกเร็ธ เบล (ครันชาร์ น.82), เวดราน ชอร์ลูก้า, ทอม ฮัดเดิลสตัน, อารอน เลนน่อน, วิสัน ปาลาซิออส , ปีเตอร์ เคราช์, เจอร์เมน เดโฟ (พาฟลิวเชนโก้  น.62) 

ยัง บอยส์ : โวลฟลิ, สปีย์เชอร์, ซุตเตอร์ (เรกาซโซนี่ น.62), เจมัล, ฟรานคอยส์, เดเกน , ฮอชสตราสเซอร์, ดูไบ (คริสเตียน ชนิวลี่ย์ น.82), ลูลิช   , คอสทันโซ่ (มาร์โก ชนิวลี่ย์ น.61), เบียงเวนู 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck ##### 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์