ผอ.บาร์ซ่าไล่กุ๊ด อยู่ก็แค่ตัวสำรอง

ผอ.บาร์ซ่าไล่กุ๊ด อยู่ก็แค่ตัวสำรอง

ซิกิ เบกิริสไตน์

ซิกิ เบกิริสไตน์ ผอ.บาร์เซโลนา ออกปากไล่ ไอเดอร์ กุดยอห์นเซน พ้นถิ่นคัมป์ นู หลังดาวยิงไอซ์แลนด์ ยังไม่ตัดสินใจว่าจะอยู่หรือไป แถมขู่หากเลือกที่จะอยู่ในแคว้นคาตาลัน ต่อไป ต้องยอมรับสภาพตัวสำรองอดทน ที่อาจถูกเปลี่ยนลงไปใช้งานในไม่กี่นาที และไม่กี่เกม สำหรับฤดูกาลล่าสุด

ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา รองแชมป์สแปนิช ลาลีกา บอกใบ้ให้ ไอเดอร์ กุดยอห์นเซน หัวหอกทีมชาติไอซ์แลนด์ ย้ายออกจากถิ่นคัมป์ นู เพื่อชีวิตค้าแข้งที่ดีกว่า ทั้งที่ "กุ๊ด" เพิ่งอยู่ในแคว้นคาตาลันเพียงฤดูกาลแข่งขันเดียวเท่านั้น และยังเหลืออายุงานอีก 3 ปี หลังย้ายมาจาก เชลซี ดับเบิลแชมป์ถ้วยเอฟเอ คัพ-คาร์ลิ่ง คัพ อังกฤษ ด้วยราคา 12 ล้านยูโร (600 ล้านบาท) เมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อน

 เนื่องจาก "บาร์ซ่า" เพิ่งซื้อตัว เธียร์รี อองรี หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส มาจาก อาร์เซนอล รองแชมป์ถ้วยคาร์ลิ่ง คัพ ด้วยราคา 24 ล้านยูโร (1,200 ล้านบาท) แถมยังมี โจวานนี ดอส ซานโตส และ โบยัน เคอร์คิช ดาวรุ่งวัย 18 กับ 16 ปี ที่เลื่อนชั้นมาจากทีมชุดบี และโชว์ผลงานอย่างโดดเด่นในช่วงตระเวนอุ่นแข้งก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันใหม่


และเมื่อรวมกับผู้เล่นชุดใหญ่เดิม ได้แก่ ซามูเอล เอโต้ แห่งทีมชาติแคเมอรูน, โรนัลดินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติบราซิล และ ลิโอเนล เมสซี ของทีมชาติอาร์เจนตินา ส่งผลให้ขณะนี้ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด มีผู้เล่นกองหน้าในทีมชุดใหญ่ถึง 7 คน เป็นขนาดที่มากเกินความจำเป็น แม้กุนซือชาวดัตช์ จะใช้แผนการเล่น 4-3-3 ที่มีผู้เล่นแดนหน้าถึง 3 คน ก็ตาม

 "เขามีสิทธิเลือกที่จะไป แต่หากเลือกที่จะอยู่ เขาต้องยอมรับความยากลำบากในการลงเล่นเพียงไม่กี่นาที และไม่กี่เกมในฤดูกาลล่าสุด เพราะแน่นอนว่าเรามีแผนจะใช้กองหน้าใหม่ 3 คนของเรา ลงสู่ชุดใหญ่ ดังนั้นการเลือกที่จะอยู่ จะไม่ใช่การตัดสินใจที่ดีที่สุดแน่นอน" เบกิริสไตน์ กล่าว

 ขณะนี้ดาวยิงวัย 28 ปีผู้นี้ ถูกมองว่าทำผลงานไม่ได้ตามที่ โจน ลาปอร์ต้า ประธานของทีม ต้องการ เมื่อยิงได้แค่ 5 ประตู ในลาลีกา เท่านั้น และไม่ได้ร่วมทัวร์สกอตแลนด์ กับเอเชีย เพื่ออุ่นแข้งกับบาร์เซโลนา เนื่องจากเจ็บเข่า และอาจเดินทางกลับไปค้าแข้งในพรีเมียร์ชิพ แต่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นทีมใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์