บุฟฟอนหยันแนวรับเรือใบไร้แข้งเวิลด์คลาส

"จิอันลุยจิ บุฟฟอน" นายทวารจอมหนึบทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส คุยหยันทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ ว่ามีตัวเด่นที่แนวรุก แต่กลับกองหลังระดับเวิลด์คลาสเลยสักคน เชื่อตัดสินใจถูกแล้วที่ไม่ย้ายไปเล่นในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ หลังถูกตามจีบมาตั้งแต่เมื่อสองปีก่อน...

สำนักข่่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 22 ส.ค. จิอันลุยจิ บุฟฟอน นายด่านตัวเก่งทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส ออกมาให้ความเห็นถึง แมนฯซิตี้ ชี้ทีม "เรือใบสีฟ้า" มีจุดอ่อนอยู่ที่แนวรับซึ่งไม่มีนักเตะระดับเวิลด์คลาส เทียบเคียงยอดทีมของยุโรปอย่าง ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา หรือ แมนฯยู เลยสักคน ทั้งที่มีจอมแท็คติกชาวอิตาเลียนอย่าง โรแบร์โต มันชินี คุมบังเหียนอยู่ในตอนนี้

"ผมรู้ว่า แมนฯซิตี สนใจตัวผมมาตั้งแต่สองปีก่อน ขณะที่ผมไม่เคยใกล้เคียงกับการที่จะได้ย้ายทีมเลย และผมคิดว่าตัวเองคิดถูกที่ตัดสินใจเช่นนั้น"

พวกเขาซื้อนักเตะชั้นยอดเข้ามาร่วมทีม แต่บางทีผมกลับรู้สึกว่าพวกเขาหวังผลประโยชน์ทางอ้อมจากการซื้อนักเตะเหล่านั้นมากกว่า

"ผู้เล่นอย่าง คาร์ลอส เตเบซ, ดาบิด ซิลบา, ยายา ตูเร และอีกหลายคน สามารถลงเล่นให้ทีมไหนก็ได้ในโลกนี้ แต่พวกเขากลับไม่มีนักเตะกองหลังที่ดูใกล้เคียงกับทีมอย่าง ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา หรือ แมนฯยู เลยสักคน"

"ทีมที่ดีมักจะเริ่มสร้่างทีมจากแนวรับ และผมแปลกใจมากที่พวกเขาไม่ได้พยายามทำเช่นนั้น โดยเฉพาะเมื่อคำนึงถึงว่าผู้จัดการทีมของพวกเขาเป็นชาวอิตาเลียน" บุฟฟอน กล่่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์