เปิดสนามพรีเมียร์ลีก 07-08 แมวดำเฮเชือดไก่ในบ้าน 1-0

เปิดสนามพรีเมียร์ลีก 07-08 แมวดำเฮเชือดไก่ในบ้าน 1-0

ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาลใหม่ 2007/08 วันนี้ (11 ส.ค.) เป็นเกมดวลแข้งนัดเปิดสนามรวม 7 คู่ โดยประเดิมด้วยคู่แรก ทีมน้องใหม่ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ แชมป์จากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดบ้าน สเตเดียม ออฟ ไลท์ รับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่เริ่มเตะเมื่อเวลา 18.45 น. มีผู้ตัดสินเป็นอลัน ไวด์ลีย์

“แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ ภายใต้การคุมทีมของรอย คีน อดีตมิดฟิลด์ กัปตันทีม “ผีแดง” แมนฯยู โดยเจ้าถิ่นทีมแมวดำได้นักเตะใหม่อย่าง คีแรน ริชาร์ดสัน อดีตกองกลางแมนฯยูแล้ว ยังได้ เคร็ก กอร์ดอน นายทวารจอมหนึบทีมชาติสกอตแลนด์ มาจากทีมฮาร์ทส์ ด้วยค่าตัวแพงสุดเป็นสถิติสโมสรถึง 9 ล้านปอนด์ด้วย แต่ไม่ได้เลือกใช้บริการ ไมเคิล โชปรา ศูนย์หน้าตัวใหม่ที่ยังต้องอยู่ที่ม้านั่งสำรอง ขณะที่อาคันตุกะจากกรุงลอนดอน ก็ได้กำลังนักเตะใหม่เข้าทีม เช่น ดาร์เรน เบนท์ ศูนย์หน้าจากชาร์ลตัน ยูเนส คาบูล กองหลังฝรั่งเศส เป็นต้น บวกกับตัวเก่าอย่าง ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ และร็อบบี้ คีน แต่มาร์ติน โยล ผู้จัดการทีม ไก่เดือยทอง ยังให้ดาร์เรน เบนท์ นั่งเป็นตัวสำรอง เช่นกัน


เริ่มเกมในครึ่งแรกทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมเยือนบุกจากขวาไปซ้าย

ขณะที่ ทีมแมวดำเจ้าถิ่นก็เดินเกมบุกทันที เช่นเดียวกับสเปอร์ที่หาโอกาสตัดเกมแล้วสวนกลับ ก็สร้างความหวาดเสียวให้คู่แข่งได้เหมือนกัน เกมโดยรวมสเปอร์ทำเกมบุกได้มากกว่า จากการประสานงานระหว่างเบอร์บาตอฟ และร็อบบี้ คีน แต่ซันเดอร์แลนด์ก็วิ่งไล่กดดัน และเล่นเกมรับแบบมีวินัยมาก และยังหาโอกาสเช็คล้ำหน้าคู่แข่งได้ ทำให้เป็นปัญหาในเกมบุกของไก่เดือยทอง จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มขึ้นซันเดอร์แลนด์ได้เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเกมบ้าง

เกมยังคงดำเนินไปโดยผลัดกันบุกไปมา จนถึงช่วงท้ายของครึ่งหลัง ทีมซันเดอร์แลนด์เปลี่ยนตัวเอา ไมเคิล โชปรา มาแทน แอนโทนี่ สโต๊ก ในนาทีที่ 72 และก็เป็นโชปรา นี่เองที่แผลงฤทธิ์ในนาทีที่ 90 ด้วยการประเดิมประตูแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ และเป็นประตูแรกให้กับทีมใหม่ของเขา ช่วยให้ซันเดอร์แลนด์ เอาชนะ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ไปแบบหวุดหวิด 1-0 เก็บ 3 คะแนนแรกไปครองขึ้นนำเป็นที่ 1 ในตารางชั่วคราว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์