เปิดทำเนียบดาวยิงบิ๊กโฟร์พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลลีกอาชีพที่มีแฟนลูกหนังเฝ้าติดตามมากที่สุดในโลก

“พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ฤดูกาล 2007-2008 ได้ฤกษ์เปิดฉากฟาดแข้งแล้วตั้งแต่เสาร์ที่ 11 ส.ค. นี้เป็นต้นไป เหล่าทีมเต็งที่จะแย่งแชมป์ในฤดูกาลใหม่นี้ ยังคงเป็นทีม “บิ้กโฟร์” อย่าง แชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, รองแชมป์ “สิงห์สำอาง” เชลซี, “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล โดย 1 ในปัจจัยหลักของการแย่งถ้วยแชมป์ นั่นก็คือการมีดาวยิงประจำทีมที่วางใจได้ และในฤดูกาลใหม่นี้ ทุกทีม รวมทั้งทีม “บิ้กโฟร์” ก็มีการปรับทัพหัวหอกกันอย่างน่าจับตามอง


“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
 
ที่จะลงป้องกันแชมป์ในฤดูกาลนี้ “เฟอร์กี” เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีการปรับทัพขุนพลสมบูรณ์แบบ ทั้งการได้มิดฟิลด์เชิงสูงทีมชาติอังกฤษ โอเวน ฮาร์กรีฟฟ์ เข้ามาเสริมแถวมิดฟิลด์ให้แกร่งขึ้น และกระชาก นานี ปีกทีมชาติโปรตุเกสมาเติมเกมริมเส้น ในขณะที่แดนหน้านั้น ตอนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะได้ คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 23 ปีมาจับคู่กับ “หมูบิน” เวย์น รูนีย์ โดย “เฟอร์กี” เผยว่า เตเบซ มาร่วมฝึกซ้อมกับ “ผีแดง” แล้วตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา และโชว์ฟอร์มได้น่าทึ่งมาก
 


“เฟอร์กี” ตั้งเป้าว่า

จะสามารถเซ็นสัญญายืมตัวอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 2 ปี กับ เตเบซ ได้ ก่อนเกมที่ “ผีแดง” จะเปิดสนามพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่กับ เรดดิง ในวันอาทิตย์ที่ 12 ส.ค. นี้ และถึงแม้   จะไม่ทันในฤดูกาลนี้ “ผีแดง” จะได้ เตเบซ มาจับคู่ล่าตาข่ายกับ รูนีย์ แน่นอน
 
เตเบซ ขึ้นชั้นเป็นนักเตะแถวหน้าของโลก

จากความสามารถเฉพาะตัวอันยอดเยี่ยม นอกจากจะมีจังหวะการปิดสกอร์ที่เฉียบคมแล้ว การอ่านเกม การผ่านบอล และการลากเลื้อยยังทำได้สมบูรณ์แบบ เมื่อมาจับคู่กับ รูนีย์ จะทำให้ รูนีย์ ได้ยืนเป็นหอกตัวเป้าตามสไตล์ถนัด โดยมี เตเบซ เป็นคู่ขาช่วยทำเกมในแดนหน้า จะทำให้ รูนีย์ ยิงระเบิดเถิดเทิงมากกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา และแดนหน้าของ “ผีแดง” เฉียบคมมากขึ้น
 
โดยเชื่อว่าเกมในกองหน้าของ “ผีแดง”

ทั้ง รูนีย์, เตเบซ และปีกโปรตุเกส คริสเตียโน โรนัลโด ที่ต่างมีความเร็วและความสามารถเฉพาะตัวสูง จะทำให้แผงหลังของทุกทีมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ต้องหนักใจแน่นอน

ด้าน “สิงห์สำอาง” เชลซี ฤดูกาลนี้

มีการเสริมแดนหน้าเข้ามาใหม่เช่นกัน ด้วยการคว้า ฟลอรองต์ มาลูดา ปีกซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสมาจากโอลิมปิกลียง และ เคลาดิโอ ปิซาร์โร กองหน้าทีมชาติเปรูวัย 29 ปีจาก“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ก็เชื่อว่าจะทำให้แผงหน้าของ เชลซีมีตัวเลือกที่ดีมากขึ้น

สำหรับ มาลูดา นักเตะยอดเยี่ยมของฝรั่งเศสเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

เป็นปีกที่มีความเร็วและความสามารถเฉพาะตัวสูง จังหวะการปิดสกอร์ก็ทำได้ดี และประเดิมยิงให้เชลซีไปแล้ว ในศึกคอมมูนิตีชิลด์ 2007 เมื่อ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเชลซี เสมอกับ “ผีแดง” ในเวลา 1-1 ก่อนไปพ่ายดวลจุดโทษ ขณะที่ ปิซาร์โร เป็นกองหน้าตัวเป้าที่วางใจได้ ถ้ามีโอกาสมักไม่พลาดง่าย ๆ
 
โฮเซ มูรินโญ กล่าวถึงการปรับทีมเชลซีว่า

ฤดูกาลนี้ เชลซีไม่จำเป็นต้องซื้อตัวใหม่มาเสริมมาก เพราะนักเตะที่มีอยู่ประสิทธิภาพสูงอยู่แล้ว เพียงแต่คว้านักเตะบางตำแหน่งมาเสริมจุดด้อยในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า
 
“ฤดูกาลที่ผ่านมา เรามีปัญหาตรงตำแหน่งกองหลังตัวกลาง เราจึงซื้อ ทาล เบน ฮาอิม มาเสริม และปัญหาด้านปีก เราจึงคว้า มาลูดา นักเตะชั้นยอดด้านการทำเกมริมเส้นเข้ามา ส่วนในแดนหน้าก็ได้ ปิซาร์โร หัวหอกประสบการณ์สูงมาเป็นจุดเปลี่ยนเกมได้”
 
อย่างไรก็ตาม

ตอนนี้ มูรินโญ มีรายชื่อนักเตะเจ็บในทีมมากทั้ง จอห์น เทอร์รี,  โซโลมง กาลู, อังเดร เชฟเชนโก, โคลด มาเกเลเล, มิชาเอล บัลลัค, เกล็น จอห์นสัน รวมทั้งตัวหลักแดนหน้าอย่าง ปิซาร์โร, มาลูดา และ ดีดิเยร์ ดรอกบา ทำให้เกมนัดเปิดสนามวันที่ 12 ส.ค. นี้ที่จะเปิดบ้านรับเบอร์มิงแฮม เชลซี ต้องเจอศึกหนักมากทีเดียว

ส่วน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ของกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ นั้น

ฟิล แมคนัลตี หัวหน้าข่าวฟุตบอลของ บีบีซี ชี้ว่า การที่ เบนิเตซ กล้าทุ่ม 26 ล้านปอนด์คว้า เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปนวัย 23 ปี มาร่วมทีมเป็นสิ่งที่ถูกต้องและคุ้มค่ามาก โดยชี้ว่า ตอร์เรส มีครบในตำแหน่งดาวยิงทั้งความแข็งแกร่ง, ความมั่นใจ และจังหวะปิดสกอร์ที่คมกริบ ทำให้ ลิเวอร์พูล มีลุ้นแชมป์มากขึ้น  โดย ตอร์เรส น่าจะมายืนเป็นตัวหลักคู่กับ เดิร์ค เคาต์ ในแดนหน้า แต่คาดว่า ตอร์เรส ต้องใช้เวลาปรับตัวกับฟุตบอลอังกฤษสักระยะหนึ่ง ก่อนจะมายิงได้เปรี้ยงปร้างในลีกผู้ดี
 
ฝั่ง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล นั้น

แม้ อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือปืนใหญ่จะเสีย เธียร์รี อองรี ให้บาร์เซ  โลนา ไป แต่การได้ เอดัวร์โด ดาซิลวา ดาวยิงทีมชาติโครเอเชียวัย 24 ปี เชื้อชาติบราซิล มาทดแทน ก็เป็นเรื่องที่ เวนเกอร์ เบาใจได้ในระดับหนึ่ง หลังจากที่ เวนเกอร์ ประทับใจฟอร์มของดาวยิงรายนี้ที่ทำประตูอังกฤษได้ในเกมยูโร 2008 รอบคัดเลือก
 
อย่างไรก็ตาม เกจิลูกหนังชี้ว่า

เวนเกอร์ ต้องเสี่ยงพอสมควร กับการใช้กองหน้าที่ยังไม่มีประสบการณ์ในลีกอังกฤษ แต่ถึงกระนั้นก็ไม่มีกองหลังทีมไหนในพรีเมียร์ลีก กล้าเสี่ยงกับ ดา ซิลวา เช่นกัน และ ดาซิลวา ก็แสดงให้เห็นมาแล้วในเกมอุ่นเครื่องกับ ลาซิล ที่เขาเป็นคนยิงประตูชัยให้ “ปืนใหญ่” ชนะไป 2-1 อาร์เซนอล จะประเดิมฤดูกาลใหม่เปิดบ้านรับ ฟูแลม วันที่ 12 ส.ค.  นี้  ร้านรับแทงพนันถูกกฎหมายในอังกฤษ ต่างเชื่อว่า ดาซิลวา มีโอกาสสูงที่จะทำประตูแรกกับต้นสังกัดใหม่

สรุปแล้วในฤดูกาล 2007-2008 นี้

แม้ เตเบซ จะไม่ใช่ดาวยิงหน้าใหม่ในพรีเมียร์ลีก แต่การได้มาอยู่กับทีมที่เพียบพร้อมอย่าง “ผีแดง” เชื่อว่า จะทำให้ซูเปอร์สตาร์อาร์เจนตินารายนี้เปล่งประกายได้มากกว่าเดิม ขณะที่ ตอร์เรส, ปิซาร์โร และ ดาซิลวา คือดาวยิงหน้าใหม่ในพรีเมียร์ลีก ที่ประเดิมเข้ามาสร้างสีสันในฤดูกาลนี้ และเป็นกำลังสำคัญของทีมในกลุ่ม “บิ๊กโฟร์” ที่จะแย่งแชมป์กัน รวมทั้งมีลุ้นตำแหน่งดาวซัลโวด้วย ส่งท้ายวันนี้ขอให้แฟนบอลทุกท่านมีความสุขกับการติดตามชมลีกลูกหนังยอดฮิตที่สุดในโลก อย่างพรีเมียร์ชิพ ฤดูกาลนี้ ซึ่งการันตีว่า ไม่ผิดหวังแน่นอน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์