พลิกล็อก! นาดาล,ยอโควิช,เมอร์เรย์ พาเหรดตกรอบ

ราฟาเอล นาดาล กอดคอ โนวัค ยอโควิช และ แอนดี เมอร์เรย์ ตกรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกเทนนิส เวสเทิร์นฯ ที่ ซินซินเนติ หลังโดน นักหวดมือต่ำกว่า พลิกล็อกเอาชนะไปได้ทั้งหมด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 21 ส.ค.ว่า ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 1 ของโลก กระเด็นตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสอุ่นเครื่อง รายการ เวสเทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ที่ ซินซินเนติ โอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นาดาล ต้องเสียท่าให้กับ มาร์กอส แบ็กห์ดาติส มือรองบ่อนจากไซปรัส 1-2 เซต 4-6, 6-4, 4-6 หลังใช้เวลาหวดกันทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 32 นาที โดยในรอบรองชนะเลิศ แบ็กห์ดาติส จะเข้าไปพบกับ โรเจอร์ เฟเดเรอร์ มือ 3 จากสวิส ที่ชนะ นิโคไล ดาวีเดนโก จากรัสเซีย สบาย 2 เซตรวด 6-4, 7-5

"ผมเสิร์ฟได้ดีมากๆ และผมได้แต้มง่ายๆ จาก การเสิร์ฟของตัวเอง  นั่นเป็นกุญแจสำคัญของเกมนี้ ผมไม่ปล่อยให้ นาดาล ได้เล่นในจังหวะของเขา วันนี้ มันเป็นชัยชนะที่เยี่ยมมากของผม ผมกลับไปที่โรงแรมและคุยกับโค้ช และคิดถึงแมตช์กับ โรเจอร์ วันพรุ่งนี้" แรกเก็ตหนุ่มมือ 20 ของโลก กล่าว 

ส่วนคู่พลิกล็อกอีกคู่ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 จากสหราชอาณาจักร และ แชมป์โรเจอร์ส คัพ ที่ โตรอนโต เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดน นักหวดมือไวลด์การ์ดเจ้าถิ่น มาร์ดี ฟิช ทุบเอาชนะมาได้ 2-1 เซต 6-7(7), 6-1, 7-6(5) โดย ฟิช จะเข้าไปพบกับ เพื่อนร่วมชาติ แอนดี รอดดิก ที่อัด มือ 2 จากเซอร์เบีย โนวัค ยอโควิช มาได้ เช่นกัน 2-0 เซต 6-4, 7-5

หลังแมตช์ เมอร์เรย์ กล่าวอย่างผิดหวัง เมื่อถูกฝ่ายจัดการแข่งขันจัดโปรแกรมให้เขาต้องลงหวดในช่วงกลางวัน 3 วันติด ทั้งๆที่หลังจากคว้าชัยเหนือ เออร์เนส กูลบิส จากลัตเวีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เขาเรียกร้องขอลงแข่งเป็นคู่สุดท้าย แต่ได้รับการปฏิเสธ

"ถ้าคุณร้องขอที่จะลงเล่นแมตช์สุดท้าย แต่คุณกลับต้องได้ลงเล่นเป็นคู่แรก นั่นมันไม่ใช่เลย พวกเขาบอกว่า ฟิช ต้องเล่นประเภทคู่ ดังนั้น พวกเขาเลยต้องการให้เราเล่นเร็วกว่าคู่อื่น ผมรู้สึกเหนื่อย ไม่มีอะไรไปมากกว่านั้น ผมจะต้องใช้เวลา  2-3 วันเพื่อพักฟื้นร่างกาย" เมอร์เรย์ กล่าวอย่างเซ็งๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์