โปรโรตีนำสวิงเช็กวันแรก-โปรโจ๊กตีเกิน4

ชีพ คาปูร์ โปรกอล์ฟแดนโรตี ออกตัวสวยขึ้นนำเช็ก โอเพ่น รอบแรก หลังทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 นำเดี่ยวแต่เพียงผู้เดียว ส่วน "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราศ เร่งเครื่องไม่ออก ตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ 76 รั้งอันดับ 104 ร่วม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผลการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการเช็ก โอเพ่น ที่สนามพรอสเพอร์ กอล์ฟ รีสอร์ท ระยะ 7,155 หลา พาร์ 72 ในเมืองเซลาดนา ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร โดยหลังจบวันแรก ปรากฏว่า ชีพ คาปูร์ โปรชาวอินเดีย โผล่มีชื่อขึ้นเป็นผู้นำ หลังฟอร์มเยี่ยม ทำ 8 เบอร์ดี โดยเฉพาะการเก็บเบอร์ดีรวดเดียว 6 หลุมติด ตั้งแต่หลุม 2-7 ก่อนเสีย 2 โบกี จบวันขึ้นนำเดี่ยวด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 66

"ผมทำ 6 อันเดอร์ได้ใน 7 หลุมแรก คงไม่มีนักกอล์ฟคนไหนที่จะสุขไปกว่านี้ได้แล้วล่ะ แต่ส่วนนึงต้องบอกว่าสนามที่นี่ยอดเยี่ยมมาก แม้ว่าผมจะไม่ค่อยได้เล่นในสนามแบบนี้เท่าไหร่ เพราะผมโตมากับสนามแบบที่ราบมากกว่่า อย่างไรก็ตาม มันเข้ากับการเล่นของผม และมันก็คงไม่เหมาะกับโปรที่ถนัดการตีไกลๆ สักเท่าไหร่" คาปูร์ วัย 28 กล่าว

ด้านอันดับสองร่วม มีด้วยกันสองคนคือ ปีเตอร์ แฮนเซน โปรสวีดิช และ ตาโน โกยา ก้านเหล็กอาร์เจนไตน์ จบวันแรกด้วยสกอร์เท่ากันอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ตามหลัง คาเปอร์ เพียงสโตรกเดียว

ขณะที่ผลงานของ "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราศ ตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทยในรายการนี้ ฟอร์มวันแรกออกตัวไม่ดีนัก ตีเสีย 5 โบกี จบวันสกอร์เกินอยู่ที่ 4 โอเวอร์พาร์ 76 รั้งอันดับ 104 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 12 ราย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์