เจ้าของทีมผีดิบอัดฉีดนักเตะ 4 ล้าน ถ้าจมเรือใบสำเร็จ

เจ้าของสโมสรดังโรมาเนีย "มาเรียน เอียนคู" กระตุ้นลูกทีม ด้วยการอัดฉีดเงินคนละ 4 ล้านกว่าบาท หากสามารถเขี่ย แมนฯซิตี้ ตกรอบยูโรปาลีกได้สำเร็จ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 19 ส.ค.ว่า สตาร์นักเตะทีม เอฟซี ติมิซัวรา จะได้รับเงินโบนัส 82,000 ปอนด์​ (ราว 4.1 ล้านบาท) ต่อคน หากโค่น แมนฯ ซิตี้ ได้สำเร็จ ในเกมยูโรปาลีกที่ทั้งสองทีมจะดวลแข้งกันช่วงดึกของวันนี้

มาเรียน เอียนคู นักธุรกิจด้านน้ำมันยักษ์ใหญ่ ซึ่งเป็นเจ้าของทีมดังจากโรมาเนีย กล่าวกระตุ้นนักเตะตัวเองก่อนลงเตะเกมยูโรปาลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ว่า "ทีมของผมจะเล่นเพื่อเงินมากกว่า ผู้เล่นแมนฯซิตี้ โดยนักเตะบางคนจะได้รับเงิน 82,000 ปอนด์​ ถ้าพวกเขาช่วยให้เราเอาชนะซิตี้ได้ พวกเขาพร้อมที่จะเล่นแมตช์นี้แบบถวายชีวิตแล้ว"

เอียนคู เจ้าของบริษัทน้ำมัน บอลขาน ปิโตรเลียม โดยมีสำนักงานอยู่ที่ อังกฤษ ซื้อทีมฟุตบอล ติมิซัวรา เมื่อปี 2004  และได้ใช้จ่ายเงินไป 24 ล้านปอนด์ (ราว 1,200 ล้านบาท) เพื่อสะสมกองกำลังนักเตะ ซึ่งคว้าอันดับ 5 ในลีกลูกหนังแดนผีดิบเมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นจำนวนเงินที่น้อยมากเมื่อเทียบกับเงินกว่า 325 ล้านปอนด์​(ราว 16,250 ล้านบาท) ที่ ชีกห์ แมนซูร์ มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวอาหรับ ที่ใช้ปรับปรุงทีม แมนฯซิตี้ นับตั้งแต่เข้ามาบริหารงานเมื่อปี 2008 

ด้าน โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาเลียนของทีมดังของพรีเมียร์ลีก ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมเช่นกันว่า "แมตช์นี้เป็นแมตช์ที่สำคัญ สำหรับผม, สโมสร และ แฟนบอลทุกคน นัดแรก มักจะเป็นอะไรที่ยากอยู่แล้ว"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์