แฉเรือควัก125ล. ไสส่งเบล ร่วมทัพคาร์ดิฟฟ์

แมนฯซิตี้ ยอมควักกระเป๋าจ่ายเงิน 2.5 ล้านป. (125 ล้านบาท) เพื่อให้ "เคร็ก เบลลามี" ย้ายไปร่วมทัพ คาร์ดิฟฟ์ ขณะเดียวกัน ได้ต้อนรับแข้งใหม่ "เจมส์ มิลเนอร์" แล้ว หลังนักเตะตรวจร่างกายฉลุย เมื่อคืนที่ผ่านมา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 18 ส.ค.ว่า เคร็ก เบลลามี กองหน้าทีมชาติเวลส์ ตกล่องปล่องชิ้น ย้ายไปร่วมทีม คาร์ดิฟฟ์ สโมสรในลีกแชมเปียนชิพ ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลเต็ม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากรายงานของ "เดลี เมล์"

รายงานเดียวกันยังระบุว่า ทีม "เรือใบ" ต้องลงทุนยอมจ่ายเงิน 2.5 ล้านปอนด์ ​(ราว 125 ล้านบาท) เพื่อให้ ดาวยิงวัย 31 ปี เก็บข้าวของออกจากถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม ลดชั้นไปเล่นให้กับคาร์ดิฟฟ์ หลังนักเตะไม่กินเส้นกับ โรแบร์โต มันชินี กุนซือของทีมมาพักใหญ่ๆ รวมทั้งยังไม่ต้องการให้นักเตะเล่นกับทีมคู่แข่งในพรีเมียร์ ที่อาจเป็นหอกข้างแคร่ในภายหลังด้วย

เบลลามี อาจยังรับค่าเหนื่อย 85,000 ปอนด์ (ราว 4.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เหมือนกับที่รับกับ ซิตี้ แต่สื่อหลายกระแสเชื่อว่า คาร์ดิฟฟ์ ซึ่งต้องกระเสือกกระสนหนีตกชั้นเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว จะยอมจ่ายแค่ 35,000 ปอนด์ (ราว 1.75 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์เท่านั้น ส่วนจำนวนเงินที่หายไป 50,000 ปอนด์ (ราว 2.5 ล้านบาท) ทีมพรีเมียร์ลีกจะยอมควักกระเป๋าจ่ายเอง

ส่วนในรายของ เชย์​ กิฟเวน ซึ่งตกเป็นข่าวกำลังไม่แฮปปี้กับสถานะตัวเองในถิ่น เรือใบ หลังเสียมือ 1 ให้ โจ ฮาร์ท ล่าสุด มันชินี เผยว่า ต้องการให้เขาอยู่เฝ้าเสากับทีมต่อไป โดยได้ยื่นสัญญาฉบับใหม่ 2 ปี ให้นายทวารทีมชาติไอร์แลนด์ พิจารณาแล้ว แต่ก็เคารพการตัดสินใจถ้านักเตะต้องการย้ายออกไปจริงๆ

"ผมหวังให้เขาอยู่กับพวกเรา แต่ผมก็ยอมรับจุดยืนของเขา ผมหวังว่าเขาจะสามารถอยู่กับเราต่อไป เพราะเรามีรายการให้แข่งถึง 4 รายการ แต่ ผมเคารพความปรารถนาของเขา ถ้าเขาต้องการออกจากทีม" ผู้จัดการทีมชาวเลี่ยน กล่าว

ขณะที่ เจมส์ มิลเนอร์ มิดฟิลด์อนาคตไกลทีมชาติอังกฤษ ผ่านการตรวจร่างกายกับ ซิตี้ เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวานนี้ โดยเขาจะย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ หลังแอสตัน วิลลา ยอมรับข้อเสนอของ ซิตี้ 18 ล้านปอนด์ (ราว 900 ล้านบาท) บวกกับ  สตีเฟน ไอร์แลนด์ ที่น่าจะมีค่าตัวที่ประมาณ 10-16 ล้านปอนด์​(ราว 500-800 ล้านบาท) อยู่ในเงื่อนไขสัญญาซื้อตัว ขณะที่ ไอร์แลนด์​ก็จะได้เงินจาก ซิตี้ 1 ล้านปอนด์ (ราว 50 ล้านบาท) เช่นกัน

มันชินี กล่าวถึง มิลเนอร์ ว่า เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง พร้อมกันนั้น ก็ยอมรับว่า เขามีความสุขที่เห็นเบลลามี ได้ย้ายทีมตามปรารถนา ขณะเดียวกัน ก็ยังอวยพรส่งท้ายให้ อดีตลูกทีมมีฤดูกาลที่มหัศจรรย์กับต้นสังกัดใหม่ด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์