เมอร์เซเดสโละไฮด์ฟิลด์พ้นนักขับสำรอง

เมอร์เซเดส จีพี ทีมดังศึกเอฟวัน ประกาศปล่อยตัว นิค ไฮด์ฟิลด์ นักขับสำรองออกจากทีม โดยนักซิ่งเยอรมันจะย้ายไปเป็นหนึ่งในทีมงานเทสต์ยางรถให้กับปิเรลลี...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 ส.ค. หลังไม่สามารถสอดแทรก มิชาเอล ชูมัคเกอร์ และ นิโก รอสเบิร์ก ขึ้นมาเป็นนักขับตัวจริงให้กับทีมเอฟวัน เมอร์เซเดส จีพี ทำให้ล่าสุด นิค ไฮด์ฟิลด์ ตัดสินใจแยกทางกับทีมดังแดนไส้กรอกแล้ว เพื่อย้ายไปเป็นทีมงานเทสต์ยางรถให้กับ ปิเรลลี ซึ่งจะเข้ามาสนับสนุนศึกเอฟวันอย่างเป็นทางการในปีหน้า ด้าน รอสส์ บรอว์น หัวหน้าทีม มั่นใจประสบการณ์ของนักซิ่งวัย 33 ปี จะช่วย ปิเรลลี ได้เยอะทีเดียว

"เราขอยืนยันว่าทีมยินดีมากที่ปล่อยให้ นิค ไฮด์ฟิลด์ ได้มีโอกาสย้ายไปร่วมงานกับ ปิเรลลี เพื่อจะได้มีส่วนช่วยพัฒนาให้พวกเขากลับสู่วงการฟอร์มูลาวันอีกครั้ง"

นิค เป็นนักแข่งที่มีประสบการณ์ และเรามั่นใจว่าทักษะการขับรถ รวมถึงความรู้เรื่องเทคนิกของเขาจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับ ปิเรลลี เช่นเดียวกับวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตด้วย

"แน่นอนว่าที่ผ่านมานั้น นิค มีความสำคัญกับทีม เมอร์เซเดส จีพี เปโตรนาส ของเราอย่างมาก นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปีนี้ และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นอนาคตของเขาก้าวต่อไปข้างหน้า" บรอว์น แถลง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์