เวงเกอร์รับเกียรตินั่งปธ.บอลโลกคนไร้บ้าน

อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เตรียมรับบทบาทใหม่ เมื่อถูกตั้งให้นั่งเก้าอี้ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลของคนไร้บ้าน ชิงแชมป์โลก ปี 2011 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 ส.ค. หลังกลายเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับความสนใจมากขึ้น สำหรับรายการ "ฟุตบอลคนไร้บ้านชิงแชมป์โลก" ที่สามารถปั้นนักเตะอย่าง "เบเบ" ซึ่งเพิ่งย้ายไปร่วมทีม "ปิศาจแดง" แมนฯยู เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด การแข่งขันในปี 2011 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 19-29 ส.ค. 2011 ยิ่งได้รับความสนใจมากขึ้นไปอีก เมื่อ อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือตาเพชรทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล จะเข้ามานั่งแท่นประธานจัดการแข่งขัน ร่วมด้วยอดีตนักเตะชื่อดังอย่าง เอ็มมานูเอล เปอตีต์ และ ลิลิยอง ตูราม

ตบอลคนไร้บ้านชิงแชมป์โลก "ปารีส 2011" จะมีหลายชาติที่ส่งคนไร้บ้าน เป็นนักเตะตัวแทนทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขัน โดยจะมีองค์กรการกุศลที่คอยช่วยเหลือคนเหล่านี้ เป็นผู้สนับสนุน

"มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนไร้บ้านพวกนี้ ที่จะได้กลับมามีเป้าหมายในชีวิตอีกครั้ง อย่างเช่นเมื่อคุณลงซ้อม แล้วพอเสร็จจากนั้น คุณก็อาบน้ำ และกินอาหาร มันทำให้อย่างน้อย คุณก็ได้รู้ว่าตัวเองจะกลับมาลงซ้อมใหม่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้" เวงเกอร์ กล่าว

ทั้งนี้ ฟุตบอลคนไร้บ้านชิงแชมป์โลกนั้น ถือเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญระดับของโลกอีกรายการนึง

โดยที่ผ่านมา ได้รับการสนับสนุนจากทั้งสหประชาติ, ไนกี และยูเอ็น รวมถึงมีโกลบอล แอมบาสเดอร์ เป็นนักเตะชื่อดังทั้งในอดีตและปัจจุบันอย่าง เอริค คันโตนา, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ ดีดิเยร์ ดร็อกบา ด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์