ตราไก่โหดสั่งลงดาบแบนอเนลก้า18นัด

นิโกล่าส์ อเนลก้า หัวหอกตัวเก่งของ สิงห์บลูส์ เชลซี คงจะไม่ได้กลับไปรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศสอีกแล้ว หลังสหพันธ์ลูกหนังเมืองน้ำหอม สั่งลงโทษแบนถึง 18 นัด จากกรณีใช้คำหยาบคายด่า เรย์มงด์ โดเมเน็ค อดีตกุนซือ ตราไก่ ในระหว่างลงทำศึกเวิลด์ คัพ 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ด้าน ปาทริซ เอวร่า กัปตันทีมผู้นำทีมประท้วงไม่ลงซ้อม โดนไปเบาะๆ 5 นัด



นิโกล่าส์ อเนลก้า กองหน้า เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่อแววต้องปิดฉากชีวิตการรับใช้ชาติ หลังคณะกรรมการด้านวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) มีคำตัดสินลงโทษห้ามลงเล่น 18 นัด เนื่องจากใช้คำหยาบด่า เรย์มงด์ โดเมเน็ค อดีตเทรนเนอร์ทีม ตราไก่ จนต้องถูกส่งตัวกลับบ้าน ในระหว่างทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา
 

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการฯ ยังได้ตัดสินลงโทษ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายกัปตันทีม เลส์ เบลอส์ ที่เป็นหนึ่งในหัวโจกนำเพื่อนร่วมทีมไม่ลงซ้อม เป็นเวลา 5 นัด ส่วนรองกัปตันทีม ฟร้องค์ ริเบรี่ โดนแบนเป็นจำนวน 3 นัด ขณะที่ เฌเรมี่ ตูลาล็อง มิดฟิลด์ โอลิมปิก ลียง แกนนำผู้ร่วมขบวนการป่วนอีกราย โดนแบน 1 นัด
 

ด้าน เอริค อบิดัล ซึ่งเป็นผู้เล่นรายที่ 5 ที่ถูกเรียกให้มาแสดงตัวก่อนลงโทษตัดสินนั้น รอดไป เนื่องจากคณะกรรมการฯ ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วเห็นว่าไม่มีความผิดแต่อย่างใด


เครดิต:siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์