บอลม.โลก ไทยมั่นใจชนะ

มหกรรมกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 24


กำลังจะเปิดฉากอย่างไม่เป็นทางการกันแล้ว วันนี้ โดยมีการแข่งขันฟุตบอลชาย-หญิง นัดเปิดสนาม และบาสเกตบอลรอบแรก ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นก่อนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ 1 วัน  


โดยในส่วนของฟุตบอลชาย ทีมลูกหนังมหาวิทยาลัยไทยจะเตะเปิดวิกกับแคนาดา

ในเวลา 11.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย โดยช่อง 11 เตรียมถ่ายทอดสดให้ชมทั่วประเทศ ซึ่งความพร้อมล่าสุดของแข้งปัญญาชนไทย ทาง “ดร. เหลือง” จุฑา ติงศภัทิย์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า เกมกับแคนาดาวันนี้ ตนมั่นใจว่าลูกทีมจะต้องคว้าชัยชนะเก็บ 3 แต้มเป็นประเดิมเพื่อกรุยทางสู่รอบ 2 ให้ได้ ซึ่งแผนการเล่นจะเน้นออกบอลเร็ว โดยมีทีเด็ดอยู่ที่เกมรุกของ 2 คู่หัวหอก อานนท์ สังสระน้อย กับ “เชอรี่” เอกพันธ์ อินทะเสน นอกจากนี้ลูกฟรีคิกอันเฉียบคมของ กิตติพล ปาภูงา ก็เป็นความหวังของเราด้วย อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์ให้กำลังใจนักเตะไทยกันที่สนามมากๆ  


สำหรับขุนพลนักเตะ 11 คนแรกของทีมปัญญาชนไทย

ที่เล่นในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู อัมรินทร์ เยาว์ดำ (กัปตันทีม) กองหลัง ภานุพงษ์ วงศ์ษา ยืนเซ็นเตอร์คู่กับ ธฤติ โนนศรีชัย “วิงแบ็กซ้าย” วิศรุต พันนาศรี “วิงแบ็กขวา” วีรยุทธ จิตขุนทด กองกลาง กิตติพล ปาภูงา, จักรพันธ์ แก้วพรม, อดิศักดิ์ กานู, อภิภู สุนทนพนาเวศ กองหน้า เอกพันธ์ อินทะเสน คู่กับ อานนท์ สังสระน้อย 


ทางด้าน ดร.สุเมธ แย้มนุ่น ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารการจัดการแข่งขันกีฬา

เปิดเผยว่า ในขณะนี้ทีมฟุตบอลอิหร่านได้แจ้งขอถอนทีมไปแล้ว อย่างไรก็ตาม นายปรีชา ประยูรพัฒน์ เลขานุการฝ่ายเทคนิคกีฬามหาวิทยาลัยโลก กล่าวว่า ใน เรื่องดังกล่าว ตนยังไม่ได้รับแจ้งข้อมูลเข้ามาแต่อย่างใด แต่ในส่วนของข่าวที่ทางทีมบอลชาย ได้ตำหนิฝ่ายเทคนิคกีฬามหาวิทยาลัยโลก ในเรื่องของการจัดโปรแกรมไม่เหมาะสม จัดให้เตะในช่วงเวลากลางวัน ซึ่งไม่ถือว่าได้ เปรียบคู่ต่อสู้นั้น อยากจะชี้แจงว่า เรื่องนี้ฝ่ายเทคนิคเราเสียหาย เพราะในข้อเท็จจริงแล้ว โปรแกรมการจัดการแข่งขันทางสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก หรือฟิซู เป็นผู้กำหนด เราไม่ได้กำหนด เรื่องจะได้เปรียบหรือไม่ อยู่นอก เหนือการควบคุมของเรา เป็นตุ๊กตาที่ฟิซูวางไว้ล่วงหน้า พอมีการจับสลากก็นำทีมมาลงตามที่กำหนดไว้ 


ขณะที่ทีมฟุตบอลหญิงมหาวิทยาลัยไทยก็มีคิวประเดิมสนามกับเยอรมนีในวันนี้เช่นกัน

โดยจะเตะในเวลา 11.00 น. ที่สนาม ม.เทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตธัญบุรี ซึ่งทาง อ.ทองสุข สัมปหังสิต เฮดโค้ชใหญ่กล่าวยอมรับว่า ไม่ว่าจะดูเหลี่ยมไหนยังไงเราเป็นรองเยอรมันทุกประตู จะได้เปรียบอยู่หน่อยก็ตรงอากาศร้อนซึ่งเราคุ้นกว่าและซ้อมเวลา 10-11 โมงเช้ามาตลอด นัดนี้ขอลุ้นแค่ยันเสมอเอาแต้มเดียวได้ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว  


สำหรับแข้งสาวไทย 11 คนแรกที่จะลงสนาม ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู พรรณณิภา กมลรัตน์ กองหลัง ศิริรัตน์ สาเรียน, เอมมิกา ไคร่นุ่นภา, เบญจมาศ รักท้วม, วรรณพร ศรีภักดิ์ กองกลาง ศรัญญา แก้วก่า, อรวรรณ คำธร, นิภารัตน์ ศรีวะเสาร์ กองหน้า ภัทราวรรณ ทองเกิ้น, ดุจดาว วาหมงคล และ วรวรรณ รุจิตร โดยใช้ ระบบการเล่น 4-3-3


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์